Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách tăng tuần hoàn máu não an toàn và hiệu quả

Ngày 30/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thiếu máu não là một trong những nguyên nhân gây đột quỵ và tử vong cao ở người. Áp dụng các biện pháp chăm sóc sức khỏe, tăng tuần hoàn máu não an toàn sẽ giúp người bệnh giảm thiểu nguy cơ này. Lưu ngay những cách bảo vệ sức khỏe cho bạn và gia đình dưới đây.

Thiếu máu não là một trong những biểu hiện phổ biến hiện nay, xảy ra ở cả người già lẫn người trẻ. Đây cũng là nguyên nhân của nhiều bệnh lý nguy hiểm có thể dẫn đến tử vong ở người. Cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về một số biện pháp giúp tăng tuần hoàn máu não an toàn và hiệu quả dưới đây.

Những điều bạn cần biết về thiếu máu não

Cách tăng tuần hoàn máu não an toàn và hiệu quả 1 Quá trình cung cấp máu từ tim lên não bị hạn chế sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng não bộ

Não bộ tuy chỉ chiếm một trọng lượng rất nhỏ trong cơ thể nhưng lại cần 20% lượng máu, 25% oxy, 25% lượng đường. Việc cung cấp đủ máu lên não sẽ giúp hệ thống tuần hoàn trong cơ thể hoạt động trơn tru, bình thường. Tuy nhiên, khi việc cung cấp máu từ tim lên não bị hạn chế sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng của não bộ. Lượng oxy và dưỡng chất cũng bị giảm theo gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm. 

Nguyên nhân gây nên tình trạng thiếu máu não có thể đến từ:

  • Người bệnh từng mắc phải một số bệnh lý như: huyết áp, mỡ máu, xơ vữa động mạch,…
  • Stress, áp lực thường xuyên, thần kinh căng thẳng kéo dài, suy nghĩ nhiều.
  • Chế độ ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh: sử dụng thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh; thường xuyên thức khuya, ngủ không đủ giấc, ít vận động.
  • Tuổi tác.

Những tác nhân này sẽ gây nên tình trạng thiếu máu lên não, gây ra những biểu hiện như:

  • Đau đầu: Người bệnh có thể bị những cơn đau âm ỉ ở mức độ nhẹ. Nặng hơn, có thể xuất hiện những cơn đau dữ dội, kéo từ đầu đến cả vùng mắt khiến mắt cảm giác đau, nặng, khó mở bình thường.
  • Suy giảm chất lượng giấc ngủ: Mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu, thường bị dậy giữa chừng hoặc thường xuyên gặp ác mộng là những vấn đề người bệnh dễ bị mắc phải.
  • Ù tai, chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn: Người bệnh có thể rơi vào trạng thái mất thăng bằng. Một số trường hợp xảy ra khi mới ngủ dậy hoặc đang tham gia giao thông có thể dẫn tới nguy cơ bị ngã gây ra tai nạn hoặc chấn thương nghiêm trọng.
  • Tê bì, nhức mỏi chân tay.
  • Trí nhớ và khả năng tư duy bị ảnh hưởng: Người bị thiếu máu não kéo dài có thể gây nên tình trạng đãng trí, hay quên, khó tập trung, khó ghi nhớ.

Cách tăng tuần hoàn máu não an toàn và hiệu quả

Tùy vào sức khỏe và mức độ nghiêm trọng của người bệnh mà có thể sử dụng các phương pháp tăng tuần hoàn máu não khác nhau. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

Sử dụng thực phẩm

Cách tăng tuần hoàn máu não an toàn và hiệu quả 2 Những loại thực phẩm giúp tăng cường tuần hoàn máu não

Chế độ ăn uống có tác động rất lớn đến sức khỏe tim mạch và hệ tuần hoàn. Các loại thực phẩm sạch, cung cấp dinh dưỡng cần thiết sẽ góp phần thúc đẩy việc cung cấp máu tới toàn cơ thể, trong đó có não. Bạn nên bổ sung một số thực phẩm tốt cho tuần hoàn máu não giàu chất chống oxy hóa, sắt, canxi, omega-3, axit béo. Cụ thể như:

  • Thịt bò: Trong thịt bò có chứa nhiều đạm, sắt, vitamin nhóm B, có tác dụng thúc đẩy cho hồng cầu được tái tạo và tăng cường miễn dịch.
  • Các loại hải sản như mực, cua, tôm, cá, đặc biệt cá hồi: Chúng giúp cung cấp sắt, kẽm, các loại vitamin, axit béo không no, cung cấp năng lượng cho não, tăng tuần hoàn máu.
  • Lòng đỏ trứng gà: Giàu đạm, sắt, canxi và vitamin giúp tăng cường tuần hoàn máu.
  • Các loại rau xanh như cần tây, cải bó xôi, bông cải xanh; các loại củ quả như cà rốt, mâm xôi, dâu tây giúp việc lưu thông máu diễn ra tốt hơn.
  • Ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, yến mạch: chứa chất chống oxy hóa, vitamin E rất tốt cho não bộ.

Chế độ sinh hoạt phù hợp

Thay đổi thói quen sinh hoạt, tăng cường các hoạt động tốt cho cơ thể sẽ làm tăng sức khỏe tim mạch, tuần hoàn tốt hơn.

  • Tập luyện thể dục thể thao, chọn những môn phù hợp với khả năng và sở thích như yoga, chạy bộ, đi bộ, đạp xe, ngồi thiền.
  • Hạn chế sử dụng thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh, rượu bia, nước ngọt.
  • Không dùng gối quá cao khi nằm ngủ, không ngồi nhổm dậy ngay khi mới thức giấc.
  • Suy nghĩ tích cực, duy trì lối sống thoải mái, cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi, thư giãn.

Sử dụng viên uống tăng tuần hoàn máu não Pikolin Ocavill

Cách tăng tuần hoàn máu não an toàn và hiệu quả 3 Viên uống tăng tuần hoàn máu não Pikolin Ocavill

Pikolin Ocavill là sản phẩm được nhập khẩu từ Bulgaria. Viên uống được dùng cho người thiểu năng tuần hoàn máu não, người có nguy cơ hình thành cục máu đông, người sau tai biến mạch máu não do tắc mạch.

Viên uống Pikolin Ocavill có các thành phần giàu dinh dưỡng, hỗ trợ tăng tuần hoàn máu như: Dầu gan cá tuyết, nattokinase, bạch quả, Coenzyme Q10, Citicoline, các vitamin nhóm B (B1, B6, B9). Với các thành phần quý này, viên uống Pikolin Ocavill mang lại những hiệu quả đối với sức khỏe như:

  • Hỗ trợ tăng tuần hoàn máu não và cải thiện các triệu chứng do thiểu năng tuần hoàn não.
  • Hỗ trợ cải thiện chức năng não bộ.
  • Giảm nguy cơ hình thành cục máu đông và di chứng sau tai biến mạch máu não: Nattokinase, bạch quả là 2 thành phần được nhiều nghiên cứu chứng minh có tác dụng hiệu quả trong ngăn cản và làm tan cục máu đông, giúp phòng ngừa và cải thiện di chứng sau tái biến não như: suy giảm trí nhớ, liệt nửa người, méo miệng,…

Viên uống Pikolin Ocavill không sử dụng được cho trẻ em dưới 12 tuổi. 

Trên đây là những gợi ý dành cho bạn về cách tăng tuần hoàn máu não an toàn và hiệu quả. Đừng quên theo dõi trang Nhà thuốc Long Châu để cập nhật thêm nhiều thông tin sức khỏe bổ ích khác nhé!

Nhật Lệ 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm