Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách trị viêm amidan dân gian không phải ai cũng biết

Ngày 02/10/2019
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Viêm amidan nếu không được điều trị đúng cách thì có thể gây nên những biến chứng như viêm phổi, nhiễm khuẩn huyết hay viêm cầu thận. Cùng tìm hiểu cách trị viêm amidan dân gian đơn giản nhưng hiệu quả qua thông tin trong bài viết nhé.

Viêm amidan là bệnh nhiễm trùng hệ hô hấp rất thường gặp nếu không được điều trị đúng cách thì có thể gây nên những biến chứng như viêm phổi, nhiễm khuẩn huyết hay viêm cầu thận. Cùng tìm hiểu cách trị viêm amidan dân gian đơn giản nhưng hiệu quả qua thông tin dưới đây nhé.

Cách trị viêm amidan dân gian không phải ai cũng biết 1

Những cách trị viêm amidan dân gian hiệu quả

Bệnh viêm amidan là gì?

Amidan là tổ chức bạch huyết nằm giữa thực quản và khí quản, là cửa ngõ quan trọng để bảo vệ cơ thể. Đây là một cơ quan quan trọng bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhập của những mầm bệnh như nấm, vi khuẩn và virus. Ngoài ra, amidan còn có một chức năng khác đó là chống nhiễm trùng và bảo vệ hệ hô hấp.

Viêm amidan là tình trạng tuyến amidan sưng to nguyên nhân chủ yếu do nhiễm trùng. Bệnh này có thể có những biến chứng dẫn đến viêm phổi, viêm cầu thận hay thậm chí là nhiễm trùng máu.

Triệu chứng bệnh viêm amidan

Nếu bị viêm amidan, bệnh nhân thường có những dấu hiệu sau:

  • Hạch bạch huyết sưng to dẫn đến đau họng viêm amidan, khó thở và cứng cổ
  • Đau khi nuốt hoặc nuốt khó
  • Ăn không ngon
  • Giọng nói trở nên khàn đặc
  • Hơi thở có mùi hôi khó chịu
  • Amidan sưng to, có đốm mủ trắng hoặc vàng
  • Ho
  • Sốt
  • Nhức đầu
  • Mệt mỏi

Khi gặp những dấu hiệu trên, bạn có thể đã bị viêm amidan. Hãy đi khám bác sĩ để được chẩn đoán chính xác và được hướng dẫn điều trị kịp thời.

Cách trị viêm amidan dân gian

Nếu được chẩn đoán viêm amidan thì bạn cần theo sát liệu trình điều trị của bác sĩ. Bên cạnh đó, cũng có thể kết hợp với cách trị viêm amidan dân gian để trị dứt điểm, nhanh chóng tránh bệnh viêm amidan, viêm họng kéo dài tái đi tái lại.

Trị viêm amidan bằng nước muối

Cách trị viêm amidan dân gian không phải ai cũng biết 2

Dùng nước muối là cách điều trị viêm amidan đơn giản nhất

Sử dụng nước muối là cách đơn giản nhất để điều trị chứng viêm amidan. Bên cạnh tác dụng giảm đau, nước muối cũng giúp diệt khuẩn, kháng viêm giúp việc nuốt thức ăn trở nên dễ dàng hơn.

Cách thực hiện cũng khá đơn giản. Người bị viêm amidan pha một cốc nước ấm, cho một muỗng cà phê muối và súc miệng. Thực hiện súc miệng nước muối mỗi ngày trước và sau khi ngủ để khử trùng và giảm viêm amidan.

Trị viêm amidan bằng nghệ

Cách trị viêm amidan dân gian không phải ai cũng biết 3

Nghệ không chỉ là gia vị mà còn là bài thuốc trị viêm amidan hiệu quả

Ở phương Đông, nghệ không chỉ là một gia vị mà còn là bài thuốc dân gian được sử dụng để chữa trị nhiều chứng bệnh thường gặp. Nghệ chứa chất diệt khuẩn và kháng viêm hiệu quả, an toàn đối với sức khỏe nên được nhiều người áp dụng để tạo nên bài thuốc chữa viêm amidan ở trẻ em.

Cách trị viêm amidan dân gian bằng nghệ:

  • Súc miệng bằng nước nghệ ấm: Trộn nghệ và nước ấm để súc miệng vài lần mỗi ngày. Bạn chỉ cần chuẩn bị bột nghệ, muối và một ly nước ấm.
  • Pha nghệ và sữa: Pha bột nghệ và tiêu vào trong sữa để uống. Sữa dễ uống, tạo cảm giác ngon miệng và bột nghệ pha vào sữa có tác dụng chống viêm amidan hiệu quả.

Trị viêm amidan với gừng

Cũng giống nghệ, gừng là một gia vị và cũng là nguyên liệu để tạo nên những bài thuốc chống ho hiệu quả. Đây là loại thảo dược được dùng để chữa viêm amidan, cảm và các bệnh dạ dày.

Cách trị viêm amidan dân gian bằng gừng:

  • Uống trà gừng giúp giảm viêm, giảm đau họng và trị ho hiệu quả. Khi pha trà gừng thì đừng đun quá lâu làm mất tác dụng của gừng.
  • Đun nước sôi, cho trà xanh vào rồi để vài phút. Thêm gừng và đun thêm vài phút pha trà gừng. Bạn có thể cho thêm mật ong tạo vị ngọt và mùi thơm để dễ uống.

Trị viêm amidan bằng giấm táo

Giấm táo có độ axit khá cao nên thường được sử dụng để sát trùng. Đây là loại giấm diệt khuẩn, kháng viêm hiệu quả nên bạn có thể sử dụng để điều trị viêm amidan. Pha một thìa canh giấm táo vào nước ấm để uống mỗi ngày cho đến khi triệu chứng viêm họng biến mất.

Trị viêm amidan bằng nước chanh

Cách trị viêm amidan dân gian không phải ai cũng biết 4

Nước chanh là thức uống ngon giúp trị viêm amidan hiệu quả.

Không chỉ có tính axit, nước chanh còn giàu vitamin rất có lợi cho hệ miễn dịch của cơ thể. Một hệ miễn dịch khỏe mạnh giúp chống lại các bệnh viêm nhiễm. Bên cạnh đó, nước chanh còn kháng khuẩn, kháng viêm và chống virus hiệu quả nên có thể sử dụng như một cách trị viêm amidan dân gian được nhiều người áp dụng.

Vắt chanh vào ly nước ấm, cho thêm mật ong để tạo nên một loại nước uống có vị ngon. Người bị viêm amidan uống nước chanh ấm mỗi ngày cho đến khi triệu chứng viêm amidan biến mất.

Điều trị viêm amidan bằng lá bạc hà

Cách trị viêm amidan dân gian không phải ai cũng biết 5

Sử dụng bạc hà cách hiệu quả giúp điều trị viêm amidan

Lá bạc hà chứa tinh chất có khả năng chống chất oxy hóa và kháng khuẩn mạnh nên được sử dụng để điều trị nhiều loại bệnh phổ biến. Tinh chất bạc hà giúp chống lại sự phát triển và tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh viêm amidan. Ngoài ra, bạc hà còn giúp làm dịu, giảm đau niêm mạc họng và loại bỏ mùi hôi khó chịu trong hơi thở khi bị viêm amidan.

Đun sôi nước cùng với một ít lá bạc hà, cho thêm trà và mật ong để tạo thức uống có vị ngon. Uống khi còn ấm và uống mỗi ngày cho đến khi triệu chứng viêm amidan biến mất.

Với những cách trị viêm amidan dân gian trên, bạn có thể dễ dàng giảm triệu chứng đau họng, ho, khó nuốt do viêm amidan. Nếu thấy bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm thì nên đi khám bác sĩ để có hướng điều trị nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Uyên

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm