Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Cảnh báo biến chứng tiêm filler gây mù mắt

Ngày 19/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tiêm filler gây mù mắt được cảnh báo là một biến chứng nguy hiểm nhất khi tiêm filler. Tuy nhiên, tại sao tiêm filler làm đẹp có thể gây mù mắt là một vấn đề rất lớn cần nhận được sự giải thích từ các chuyên gia. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn với vấn đề này nhé!

Tiêm filler là giải pháp làm đẹp không can thiệp phẫu thuật. Thay vì sử dụng dao kéo và các vật độn chuyện dụng, sau khi thăm khám bác sĩ sẽ tiêm một lượng filler (chất làm đầy) vừa đủ vào vị trí cần chỉnh sửa. Loại chất làm đầy này có thành phần chính là HA, có tác dụng làm đầy và tương thích cao đối với cơ thể con người. Tuy nhiên, chất làm đầy này cũng có “tuổi thọ” tương đối ngắn và chúng có khả năng tự phân hủy. Chính vì thế, tiêm filler về bản chất là an toàn nếu thực hiện đúng cách, đúng kỹ thuật sẽ không để lại hậu quả không mong muốn.

Tuy nhiên, vẫn có một vài ca tiêm filler để lại những hậu quả nghiêm trọng, gây ra sự lo lắng cho những người đang quan tâm tìm hiểu. Trong đó, thực tế đã ghi nhận trường hợp tiêm filler gây bị mù mắt thậm chí là gây mù cả hai mắt. Do đó, để có thể tiêm filler an toàn bạn cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa, tránh sử dụng những dịch vụ kém chất lượng. Hãy cùng Nhà Thuốc Long Châu chúng tôi tìm hiểu lý do vì sao tiêm filler gây mù mắt qua bài viết này nhé!

Nguyên nhân dẫn đến tiêm filler gây mù mắt?

Tiêm filler gây mù mắt là một biến chứng nguy hiểm, có thể xảy ra khi tiêm filler làm đẹp tại những vị trí gần với mắt, cụ thể là biến chứng tiêm filler mũi. Tuy nhiên, không phải ai tiêm filler mũi cũng sẽ bị mù mắt. Tỷ lệ này rất thấp, thường rơi vào trường hợp tự tiêm filler mà không có chỉ định từ các bác sĩ chuyên khoa và tiêm filler tại những cơ sở thẩm mỹ “trôi nổi”, chưa được cấp phép của Bộ Y Tế.

Qua đó, có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tiêm filler gây mù mắt, cụ thể như sau:

  • Nguyên nhân là do tiêm filler nâng mũi nhưng tiêm không đúng vị trí, gây ra sự chèn, tắc mạch, vỡ mạch máu mũi và ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực và thậm chí mù mắt.
  • Do thực hiện tiêm filler tại những cơ sở kém chất lượng, người thực hiện chưa qua trường lớp chuyên khoa đào tạo. Bởi vấn đề giải phẫu da tại vùng trung tâm khuôn mặt rất phức tạp. Bên dưới da có rất nhiều mạch máu bao gồm các động mạch lớn và nhiều mạch máu nhỏ. Nếu chẳng may, người thực hiện tiêm sai vị trí như tiêm filler lên vị trí mạch máu, lượng filler được đưa đến những vùng xung quanh, gây ra tình trạng sưng tấy, mưng mủ và cuối cùng là mù mắt.
  • Không dừng lại ở đó, nguy hiểm hơn nếu filler được tiêm không đúng kỹ thuật sẽ gây ra tắc động mạch ở não. Và lúc này, ngoài việc tiêm filler gây mù mắt, khách hàng còn có nguy cơ nguy hiểm đến tính mạng.
Cảnh báo biến chứng tiêm filler gây mù mắt 1 Tiêm filler gây mù mắt là một biến chứng nguy hiểm sau khi tiêm filler

Dấu hiệu xuất hiện biến chứng sau khi tiêm filler

Đa phần những dấu hiệu xuất hiện biến chứng sau tiêm filler đều là phản ứng sớm. Có nghĩa là, dấu hiệu nhận biết có thể xảy ra ngay khi thực hiện tiêm filler hoặc sau đó một vài phút, vài giờ đồng hồ. Tuy nhiên, rất nhiều khách hàng vì không được trang bị đầy đủ kiến thức đã bỏ qua, chần chờ và cuối cùng ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe. Dưới đây là những dấu hiệu nguy hiểm mà bạn sẽ phải chú ý sau khi tiêm filler:

  • Bạn cảm thấy đau dữ dội ngay khi tiêm filler hoặc sau tiêm.
  • Vị trí bị sưng bị biến dạng do tắc mạch gây ra.
  • Bạn bị đau đầu, xuất hiện đồng thời cảm giác toàn thân mệt mỏi.
  • Xuất hiện tình trạng hoa mắt, chóng mặt có kèm những cơn co giật.
  • Những vị trí lân cận mắt bị ảnh hưởng, bị sưng tấy nhiều hơn so với bình thường.
  • Mắt khó mở, khó quan sát, mất dần khả năng nhìn.

Khi xuất hiện những dấu hiệu trên, bạn đọc nhanh chóng đến bệnh viện để được thăm khám và nhận được sự điều trị đúng cách nhất.

Cảnh báo biến chứng tiêm filler gây mù mắt 2 Có nhiều dấu hiệu cảnh báo tiêm filler xuất hiện biến chứng

Biến chứng sau khi tiêm filler có xử lý được không?

Theo các chuyên gia cho biết, trên thế giới mỗi năm có rất nhiều ca gặp phải những biến sau khi tiêm filler. Cũng đã có những ca gặp biến chứng nặng dẫn đến bị mù mắt. Điều quan trọng nhất để điều trị biến chứng tiêm filler vẫn là nắm được “thời điểm vàng”.

Ngay sau khi cảm thấy ca tiêm filler của mình có vấn đề, bệnh nhân cần nhanh chóng, lập tức di chuyển tới cơ sở y tế chuyên khoa để nhận được sự hỗ trợ của bác sĩ. Đặc biệt, bạn nên ưu tiên các bệnh viện lớn, những phòng khám chuyên khoa có liên kết với các bệnh viện. Lưu ý rằng, bạn không nên đến các spa để xử lý biến chứng tiêm filler bởi điều này có nguy cơ làm chậm trễ, mất đi “thời gian vàng” để xử lý biến chứng, cuối cùng dẫn đến tình huống xấu nhất là mất đi thị lực vĩnh viễn.

Trong trường hợp thăm khám kịp thời, các bác sĩ chuyên khoa có thể xử lý bằng cách tiêm tan filler để loại bỏ chất làm đầy ra khỏi mạch máu. Tuy nhiên, thuốc làm tan chỉ có hiệu quả với chất làm đầy tạm thời, do đó bạn cần xác định được xem sản phẩm được tiêm trước đó là gì. Nếu trường hợp biến chứng nghiêm trọng, bác sĩ sẽ thực hiện các biện pháp làm thông mạch sớm nhất. Những ca cấp cứu này cần được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa có tay nghề cao. Ngoài ra, tỷ lệ thành công còn tùy thuộc rất lớn vào mức độ ảnh hưởng của filler.

Cảnh báo biến chứng tiêm filler gây mù mắt 3 Tiêm filler bị mù mắt có xử lý được nếu như phát hiện kịp thời

Trên đây là những thông tin về vấn đề tiêm filler gây mù mắt. Hi vọng những thông tin có trong bài viết này là hồi chuông cảnh báo có ý nghĩa đến việc lựa chọn cơ sở thẩm mỹ để thực hiện tiêm filler. Hãy là một khách hàng thông minh để có thể lựa chọn cho mình cơ sở thẩm mỹ an toàn nhé!

Hoàng Yến

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Từ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin