Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Canh khoai mỡ bao nhiêu calo? Bí quyết ăn canh khoai mỡ giảm cân

Ngày 15/01/2023
Kích thước chữ

Canh khoai mỡ là món ăn ngon được nhiều gia đình yêu thích. Tuy nhiên, nhiều người thừa cân, béo phì thường lo lắng rằng: “Canh khoai mỡ bao nhiêu calo?”.

Đối với những người có nhu cầu giảm cân, họ thường phải xây dựng chế độ ăn uống nghiêm ngặt, đảm bảo lượng calo nạp vào luôn ít hơn lượng calo được đốt cháy. Điều này khiến cho nhiều người thắc mắc: “Canh khoai mỡ bao nhiêu calo?” với tâm lý lo lắng ăn món ăn này có thể phá vỡ mục tiêu giảm cân ban đầu. Vậy muốn biết canh khoai mỡ bao nhiêu calo, còn chần chừ gì mà không cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Canh khoai mỡ bao nhiêu calo? 

Khoai mỡ là một loại cây thân leo, được đánh giá là chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của con người. Trong 100g khoai mỡ, có đến 118 calo, cùng với 10.4g vitamin C, 0.1g chất béo, 4g chất xơ, 20mg canxi, 0.36g sắt và 100IU vitamin A. Ngoài ra, khoai mỡ còn bao gồm cả vitamin B6, chất đạm, axit béo,... 

Tuy nhiên, muốn tính toán được canh khoai mỡ bao nhiêu calo, người ta còn dựa vào các nguyên liệu khác có trong canh như: Tôm, thịt,... Thông thường, 1 bát canh khoai mỡ sẽ cung cấp từ 180 - 210 calo. 

Canh khoai mỡ bao nhiêu calo? Bí quyết ăn canh khoai mỡ giảm cân nhanh chóng! 1 Canh khoai mỡ bao nhiêu calo? Mỗi bát canh khoai mỡ chứa từ 180 - 210 calo. 

Khoai mỡ có giúp giảm cân không? 

Việc dựa vào canh khoai mỡ bao nhiêu calo không nói lên được liệu loại canh này có giúp bạn giảm cân không. Trên thực tế, mỗi ngày, cơ thể con người cần đến 2000 calo để hoạt động một cách bình thường. Nếu 1 ngày bạn ăn 3 bữa, tương đương với mỗi bữa bạn cần bổ sung 667 calo. 

Như vậy, nếu ăn no canh khoai mỡ trong 1 bữa ăn, bạn chỉ cung cấp vào cơ thể khoảng 500 calo. Lượng calo như vậy là ít hơn so với bình thường, chưa kể rằng bạn còn tập luyện để đốt cháy calo và mỡ thừa. Rõ ràng, canh khoai mỡ có tác dụng giảm cân rất tốt. 

Hơn nữa, trong khoai mỡ còn có rất nhiều chất xơ, làm hạn chế khả năng hấp thụ chất béo của cơ thể. Từ đó, giúp cân bằng độ pH bên trong cơ thể, bù nước. Khi ăn khoai mỡ, bạn không chỉ cảm thấy no lâu hơn mà quá trình tiêu hóa cũng tốt hơn. 

Canh khoai mỡ bao nhiêu calo? Bí quyết ăn canh khoai mỡ giảm cân nhanh chóng! 2 Bạn có thể thêm khoai mỡ vào thực đơn ăn kiêng hàng ngày 

Khoai mỡ có tác dụng gì? 

Khoai mỡ được đánh giá là loại rau củ rất tốt cho sức khỏe của con người nên được khuyến cáo bổ sung trong các bữa ăn hàng ngày. Theo các chuyên gia, khoai mỡ có nhiều tác dụng nổi bật có thể kể đến như: 

  • Tăng cường chức năng não: Trong khoai mỡ có chứa hợp chất diosgenin có tác dụng kích thích sự tăng trưởng của các tế bào thần kinh. Nhiều người khẳng định rằng ăn khoai mỡ giúp họ tập trung tốt hơn, tiếp thu nhanh hơn và ghi nhớ lâu hơn.
  • Ngăn ngừa bệnh lý về tim: Hợp chất Homocysteine được cho là nguyên nhân hàng đầu gây nên các tổn thương trên thành mạch máu. Trong khi đó, lượng vitamin B6 có trong khoai mỡ sẽ giúp ngăn chặn sự phá hủy của Homocysteine, đồng thời điều hòa lượng cholesterol trong cơ thể. 
  • Ổn định huyết áp: Như đã nói ở trên, khoai mỡ có chất chống oxy hóa nên nó được coi là một loại thuốc hạ huyết áp tự nhiên. 
  • Nhuận tràng: Lượng chất xơ nhiều trong khoai mì là tác nhân kích thích nhu động ruột hoạt động mạnh mẽ. Nhờ đó, cuốn theo tất cả các chất độc hại tồn đọng trong cơ thể ra ngoài và giữ cho hệ tiêu hóa luôn được khỏe mạnh. 
  • Cải thiện tình trạng mãn kinh: Mãn kinh là điều không thể tránh khỏi ở phụ nữ từ 40 - 50 tuổi. Nhờ bổ sung khoai mỡ thường xuyên, các triệu chứng điển hình ở giai đoạn mãn kinh như: Bốc hỏa, đổ mồ hôi, gãy rụng tóc, móng,... sẽ được cải thiện đáng kể. 
  • Chống lại ung thư: Chất chống oxy hóa có trong khoai mỡ cũng có khả năng ngăn chặn sự phát triển của các khối u đại tràng. 
Canh khoai mỡ bao nhiêu calo? Bí quyết ăn canh khoai mỡ giảm cân nhanh chóng! 3 Các món ăn từ khoai mỡ rất tốt cho sức khỏe của con người 

Các món ăn giảm cân từ khoai mỡ 

Nếu muốn đa dạng hóa chế độ ăn kiêng, bạn có thể tham khảo các món ăn được chế biến từ khoai mỡ, đó là: 

Canh khoai mỡ nấu thịt 

Với món ăn này, bạn chuẩn bị các nguyên liệu, bao gồm: 300g khoai mỡ, 100g thịt xay, rau thơm, ngò gai, muối và tiêu. Sau đó, bạn chế biến theo các bước sau: 

  • Bước 1: Bạn gọt vỏ khoai mỡ rồi rửa sạch, cắt thành miếng vừa ăn. 
  • Bước 2: Bạn nêm thịt với gia vị rồi xào qua cùng với đầu hành. 
  • Bước 3: Sau khi thịt chín, bạn đổ 1 lượng nước vừa ăn vào, đun sôi, hớt bọt rồi cho khoai mỡ vào đun cùng. 
  • Bước 4: Khi khoai chín mềm, bạn đổ ra bát, trang trí thêm bằng hành lá và ngò gai. 

Canh khoai mỡ nấu tôm 

Nguyên liệu cho món ăn này bao gồm: 300g khoai mỡ, 100g tôm cùng với các loại nguyên liệu và gia vị như trên. Cách làm như sau: 

  • Bước 1: Bạn sơ chế khoai mỡ; bóc tôm, rút chỉ tôm và rửa lại với nước sạch. 
  • Bước 2: Bạn xào qua tôm với hành tím băm nhỏ sao cho tôm chín tái thì đổ nước vừa ăn vào. 
  • Bước 3: Khi nước sôi, bạn cho thêm khoai mỡ vào, chờ đến khi khoai chín mềm thì nêm nếm lại sao cho vừa ăn là xong. 
Canh khoai mỡ bao nhiêu calo? Bí quyết ăn canh khoai mỡ giảm cân nhanh chóng! 4 Canh khoai mỡ nấu tôm vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng 

Trên đây là lời giải đáp chi tiết nhất cho câu hỏi: “Canh khoai mỡ bao nhiêu calo?”. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm nhiều món ăn thơm ngon để đổi mới cho bữa ăn của gia đình thêm phong phú, đầy đủ dưỡng chất. 

Thu Trang 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin