Long Châu

Cạo lông chân có ảnh hưởng gì không?

Ngày 10/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cạo lông chân là phương pháp tẩy lông phổ biến được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên cạo lông chân có ảnh hưởng gì không là thắc mắc được đặt ra.

Lông chân thường mọc nhiều, đặc biệt là nam giới. Ở nữ giới, lông chân rậm và dài khiến các chị em gặp nhiều bất tiện như không tự tin mặc váy ngắn, khiến phái nữ không hài lòng về ngoại hình. Việc cạo lông chân có ảnh hưởng gì không? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này ở bài viết sau đây.

Cạo lông chân có ảnh hưởng gì không?

Tẩy lông chân bằng dao cạo là giải pháp loại bỏ đốm lông cực kỳ nhanh chóng. Đây là cách tẩy lông dễ thực hiện tại nhà và được nhiều người lựa chọn. Với phương pháp này, bạn có thể tiết kiệm thời gian, chi phí để tẩy lông. Tuy nhiên xét về nhược điểm thì cạo lông chân không đúng kỹ thuật sẽ gây nhiều tác hại như:

Góc hỏi đáp: Cạo lông chân có ảnh hưởng gì không? 1 Cạo lông chân có ảnh hưởng gì không là thắc mắc của nhiều người
  • Da bị kích ứng: Dao cạo tiếp xúc trực tiếp trên bề mặt da, nếu da bạn nhạy cảm sẽ dễ bị kích ứng. Chưa kể sau khi cạo, da chân không còn được bảo vệ bởi lớp lông như thường ngày, có thể dễ bị mẩn đỏ, ngứa da nếu bạn đi đến nơi nhiều khói bụi, ô nhiễm.
  • Làm lỗ chân lông to: Cạo lông không sử dụng kem bôi chuyên dụng sẽ khiến lỗ chân lông thêm to ra. Bề mặt da cũng dễ tổn thương, chảy máu nếu vô tình lưỡi dao cạo chạm mạnh.
  • Lông mọc nhanh và cứng hơn: Cạo lông chỉ là phương pháp tẩy lông nhất thời. Bởi dao cạo không loại bỏ tận gốc các nang lông mà chỉ làm sạch lông trên bề mặt da mà thôi. Vậy nên một thời gian ngắn sau, lông sẽ vẫn lên lại và chúng thường có xu hướng cứng và đậm màu hơn.
  • Dễ bị viêm nang lông: Viêm nang lông là bệnh lý viêm da rất khó chịu cho cơ thể. Nếu cạo lông chân không đúng và không hợp vệ sinh thì da rất dễ bị nhiễm trùng. Từ đó tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm da.

Cách cạo lông chân đúng chuẩn

Sau khi giải đáp cạo lông chân có ảnh hưởng gì không, điều bạn cần biết là cách cạo lông chân đúng kỹ thuật. Nếu bạn cạo lông đúng thì sẽ hạn chế được những nhược điểm mà phương pháp này mang lại. 

  • Đầu tiên, bạn cần làm sạch vùng da chân bằng nước lạnh rồi lau lại bằng khăn khô.
  • Thoa gel hoặc kem cạo lông chuyên dụng, thoa đều để tạo độ ma sát giúp cạo lông trở nên dễ dàng hơn.
  • Sau đó vệ sinh dao cạo, tiến hành cạo lông theo hướng ngược từ dưới lên trên, rồi cạo lại một lần nữa theo chiều từ trên xuống dưới để làm sạch hết những sợi lông còn bám lại. 
  • Rửa sạch lại bằng nước và lau khô.
  • Dùng kem dưỡng ẩm thoa đều lên da để bảo vệ da sau cạo lông. 
Góc hỏi đáp: Cạo lông chân có ảnh hưởng gì không? 2 Cạo lông chân đúng cách để bảo vệ da không bị tổn thương

Khi cạo lông, bạn cần chú ý cạo lông đúng kỹ thuật. Nên thực hiện cạo ở vùng dễ rồi đi đến các vùng khó hơn. Thực hiện thao tác cạo nhẹ nhàng, đảm bảo da không bị tổn thương dẫn đến nhiễm trùng. 

Đặc biệt bạn nên chọn dao cạo có từ 3 - 4 lưỡi và đảm bảo các lưỡi chưa qua sử dụng hoặc được vệ sinh sạch sẽ. Tuyệt đối không tái sử dụng lưỡi dao đã cùn, bị rỉ rét. Bạn nên cân nhắc chọn cạo lông vào buổi tối, bởi lúc này da chân sau tắm đã được làm sạch và không phải đi ra ngoài, tránh nhiễm bụi bẩn. 

Một số sai lầm khi cạo lông chân nên tránh

Cạo lông chân có ảnh hưởng gì không còn phụ thuộc vào mức độ cẩn thận trong lúc cạo và chăm sóc da chân sau cạo. Một số sai lầm không đáng có trong quá trình cạo lông có thể khiến da chân bị tổn thương hay lông mọc rậm hơn. Vậy nên cần nắm rõ các sai lầm sau và không được phạm phải:

  • Sử dụng sai dao cạo: Trên thị trường có rất nhiều loại dao cạo được bày bán. Nhưng đừng ham rẻ mà hãy mua những loại dao cạo chắc chắn, hạn chế tổn thương trên da.
  • Cạo lông khi bắt đầu tắm: Có thể bạn tận dụng việc cạo lông chân trong lúc tắm để da chân được làm sạch thuận tiện, nhưng điều này là không nên. Hãy tắm xong xuôi, lau khô da chân rồi tiến hành cạo lông.
  • Cạo khô: Cạo khô hay còn được hiểu là cạo không dùng gel hay bọt cạo lông chuyên dụng. Những sản phẩm này có tác dụng giúp dao cạo dễ dàng lướt trên da, tránh dao cạo cứa vào da. Vậy nên khi cạo khô sẽ tăng nguy cơ cho da dễ bị tổn thương hơn.
Góc hỏi đáp: Cạo lông chân có ảnh hưởng gì không? 3 Cạo khô là sai lầm nhiều người mắc phải
  • Cạo quá nhanh: Bạn cần tập trung và thao tác cẩn trọng khi cạo lông. Nếu vội vàng, muốn thực hiện nhanh thì da chân rất dễ bị tổn thương cũng như dao cạo đi không đồng đều làm tẩy lông thiếu hiệu quả.
  • Cạo sai hướng: Lượt đầu tiên phải cạo ngược chiều lông mọc. Lượt thứ hai cạo theo chiều lông mọc lại giúp cạo sát chân hơn. 
  • Sử dụng xà phòng: Cạo lông chân với xà phòng còn tồi tệ hơn cả cạo khô. Bởi chất xà phòng rất trơn có thể làm dao cạo trượt khỏi tầm kiểm soát của tay, gây xước trên da. 
  • Không rửa sạch chân trước khi cạo: Buộc phải rửa sạch chân trước khi cạo để ngăn da không bị viêm nhiễm. Cẩn thận hơn hãy tẩy da chết cho vùng chân để ngăn tình trạng lông mọc ngược.
  • Dùng chung dao cạo: Việc dùng chung dao cạo hay tái sử dụng dao cạo cũ lâu ngày rất dễ khiến cơ thể lây bệnh, đặc biệt là các bệnh nguy hiểm, lây truyền qua máu.
  • Không bôi kem dưỡng ẩm sau cạo: Vừa cạo lông chân xong, da sẽ dễ bị kích ứng. Vậy nên dùng kem dưỡng ẩm sau đó giúp giữ ẩm, làm dịu da. Bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm lành tính như gel lô hội La beauty để làm da nhanh hồi phục sau cạo lông.

Trên đây là những giải đáp xoay quanh thắc mắc cạo lông chân có ảnh hưởng gì không. Hãy cạo lông chân đúng cách và nắm những lưu ý trên để không gây tổn thương cho da sau cạo. 

Bảo Thanh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm