Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Chăm sóc da đúng cách cho phụ nữ trên 50 tuổi

Ngày 10/08/2017
Kích thước chữ

Bước sang tuổi 50 cùng với dấu hiệu của thời kỳ tiền mãn kinh cơ thể bạn sẽ khó có thể sản sinh đủ lượng collagen cần thiết cho cơ thể, khiến da có nhiều

Bước sang tuổi 50 cùng với dấu hiệu của thời kỳ tiền mãn kinh cơ thể bạn sẽ khó có thể sản sinh đủ lượng collagen cần thiết cho cơ thể, khiến da có nhiều nếp nhăn hơn. Tuy không thể tránh khỏi quy luật của thời gian và các dấu hiệu lão hóa nhưng bạn vẫn có thể hạn chế và làm chậm quá trình này bằng việc chăm sóc da đúng cách với một vài lời khuyên dưới đây.

Ăn uống khoa học, cung cấp đủ nước

Chăm sóc da đúng cách-01 Ăn uống khoa học, cung cấp đủ nước cũng là cách chăm sóc da đúng cách

Để duy trì “sức khỏe” tốt nhất cho làn da bạn nên chú ý duy trì chế độ ăn uống khoa học với đầy đủ các dưỡng chất cần thiết như: Protein, lipit, vitamin, khoáng và các nguyên tố vi lượng. Đặc biệt các bạn cần cung cấp đủ lượng lượng cho cơ thể khoảng 1,5-2 lít mỗi ngày. Các bạn cũng có thể bổ sung thêm các loại nước ép trái cây và hạn chế sử dụng các loại thức uống có gas, cafein…

Tẩy tế bào chết phù hợp

Tẩy tế bào chết phù hợp cũng là một trong những bước chăm sóc da đúng cách để tăng cường sự khỏe đẹp cho làn da. Theo các chuyên gia làm đẹp thì ở độ tuổi trên 50 các bạn không nên tẩy tế bào chết quá thường xuyên, bạn chỉ nên tẩy 2-3 lần/tuần và nên sử dụng các loại kem tẩy tế bào chết dạng hạt mịn để mang lại hiệu quả cao nhất.

cách chăm sóc da đúng cách-06

Sử dụng kem chống nắng hằng ngày

Ngoài tác dụng chống năng và ngăn ngừa ung thư da việc sử dụng kem chống nắng đúng cách còn giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi nguy cơ bị những đốm nâu, làm chậm quá trình lão hóa da. Vì thế, hãy duy trì việc sử dụng kem chống nắng thường xuyên với chỉ số SPF ít nhất 15 hoặc cao hơn cho bất kỳ khu vực nào của da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trước khi đi ra ngoài.

Sử dụng một loại kem dưỡng đặc biệt – Liệu pháp chăm sóc da đúng cách cho phụ nữ trên 50

Bước vào độ tuổi tiền mãn kinh nồng độ estroge trong cơ thể bạ sẽ giảm mạnh khiến da trở nên yếu và dễ gặp các vấn đề về thâm, nám cũng như nếp nhăn hơn. Do đó, không thể giống như tuổi đôi mươi các bạn chỉ sử dụng một loại kem dưỡng ẩm hoặc làm trắng. Để bảo vệ da và làm chậm các dấu hiệu lão hóa ở độ tuổi này bạn nên chú ý chọn một loại kem dưỡng đặc biệt, có thể là vừa dưỡng da vừa giúp chốn lão hóa.

Chăm sóc da đúng cách-03

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại kem dưỡng được quảng cáo tốt cho làn da độ tuổi trên 50, tuy nhiên nếu bạn muốn tìm một loại kem chất lượng và an tòa thì hãy sử dụng imedeen 50+ để thật sự cảm thấy hài lòng. Đây là sản phẩm có nguồn gốc từ đan mạch với maltodextrin, chiết xuất cá, sodium ascorbate, silicon dioxide, chiết xuất trà trắng, chiết xuất cà chua, chiết xuất hạt nho… được nghiên cứu có tác dụng làm giảm nếp nhăn, tăng sức đàn hồi và hạn chế lão hóa.  Ngoài công dụng chính là ngăn ngừa lão hóa viên uống đẹp da Immdeen 50+ còn có tác dụng tăng cường sức đàn hồi cho  làn da, giúp da săn chắc, khỏe mạnh và mịn màng hơn.Trên đây là một vài gợi ý chăm sóc da đúng cách cho phụ nữ trên 50 tuổi. Hi vọng các bạn sẽ sớm áp dụng để giữ làn da của mình luôn tươi trẻ và khỏe đẹp.

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin