Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Chăm sóc tóc dầu bằng bảy cách đơn giản tại nhà

Ngày 20/07/2017
Kích thước chữ

Tóc bị bóng dầu nhanh và bết dính luôn gây phiền toái cho chị em, đặc biệt những lúc ra ngoài. Học ngay 7 cách chăm sóc tóc dầu hiệu quả ở nhà dưới đây

Tóc bị bóng dầu nhanh và bết dính luôn gây phiền toái cho chị em, đặc biệt những lúc ra ngoài. Học ngay 7 cách chăm sóc tóc dầu hiệu quả ở nhà dưới đây để bạn gái luôn tự tin.

Da dầu là tình trạng tóc bị bóng nhờn chỉ sau 1 hoặc 2 ngày gội. Việc tiết dầu quá mức khiến bạn phải đối mặt với vấn đề tóc bẩn nhanh. Điều này còn phổ biến và trầm trọng hơn vào mùa hè do nóng và mồ hôi. Hãy thử các cách chăm sóc tóc dầu tự nhiên dưới đây để không phải đối mặt với tình trạng khó chịu này của tóc.

1. Trà

Trà có chứa axit tannic hoạt động như một chất làm se khít chân lông, nang tóc, giúp ngăn ngừa sự tích tụ dầu trên da đầu. Điều bạn cần làm để chăm sóc tóc dầu hiệu quả cho mình là chỉ cần một túi trà lọc. Nhúng túi trà vào nước ấm, sau đó đặt nó lên da đầu của bạn. Giữ nó trên da đầu trong vài phút trước khi gội sạch lại đầu.

Chăm sóc tóc dầu bằng bảy cách đơn giản tại nhà 1

2. Soda baking

Soda baking pha loãng cũng có thể giúp kiểm soát dầu trên da đầu rất tốt. Lấy khoảng ba thìa soda baking trộn đều trong khoảng 1 lít nước, sau đó thấm ướt tóc bạn bằng dung dịch này và ủ trong vòng 15 phút trước khi gội sạch. Đây được xem là một cách đơn giản, nhanh chóng để chăm sóc tóc dầu tại nhà mà tiết kiệm được chi phí tối đa.

Chăm sóc tóc dầu bằng bảy cách đơn giản tại nhà 2

3. Nước chanh

Nước chanh có chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu giúp tăng cường vẻ bóng khỏe cho tóc. Ngoài ra nó còn có tính axit giúp kiểm soát việc sản xuất dầu trong da đầu. Bạn chỉ cần pha loãng nước chanh với một chén nước và phủ đều dung dịch này lên toàn bộ da đầu. Khi được khoảng 5 đến 10 phút, bạn gội lại bằng nước ấm rồi mới dùng dầu gội thông thường để làm sạch.

Chăm sóc tóc dầu bằng bảy cách đơn giản tại nhà 3

4. Dấm táo

Giống như nước chanh, dấm táo cũng hoạt động như chất làm se khít nang tóc của bạn, dễ kiểm soát được lượng dầu dư thừa. Lấy khoảng một phần tư cốc dấm táo và pha loãng với 1 lít nước sau đó đổ vào chai xịt. Sau đó, hãy xịt từng chút một dung dịch này lên da đầu và giữ nó trong vài phút trước khi gội sạch lại với nước. Cách chăm sóc da dầu này rất đơn giản và không hề tốn nhiều công sức.

Chăm sóc tóc dầu bằng bảy cách đơn giản tại nhà 4

5. Bia

Bia cũng có thể giúp làm dịu da đầu nhờn vì nó có tác dụng làm khô trên da đầu. Sử dụng bia để gội đầu không chỉ kiểm soát được lượng dầu nhờn mà còn khiến cho tóc của bạn trở nên bóng khỏe.

Chăm sóc tóc dầu bằng bảy cách đơn giản tại nhà 5

6. Cam, quýt

Bạn có thể sử dụng vỏ cam, quýt làm dầu xả tự nhiên thích hợp cho mái tóc dầu. Chỉ cần xay nhuyễn vỏ cam, quýt, sau đó đun nóng 5 phút rồi hòa với nước lạnh và sử dụng hỗn hợp để gội đầu.

Chăm sóc tóc dầu bằng bảy cách đơn giản tại nhà 6

7. Lô hội

Chăm sóc tóc dầu bằng bảy cách đơn giản tại nhà 7

Lô hội từ lâu đã được các chị em sử dụng như thần dược trong lĩnh vực làm đẹp. Trong vấn đề nuôi dưỡng và chăm sóc tóc dầu cũng không ngoại lệ. Cách làm tương tự như với vỏ cam quýt. Dùng một lá lô hội, tách lấy phần thịt của lá ở bên trong, xay nhuyễn và sử dụng hỗn hợp này để gội đầu.

Chăm chỉ thực hiện những cách chăm sóc tóc dầu ở trên, mái tóc không chỉ sạch nhờn mà còn bóng khỏe từ gốc tới ngọn. “Cái răng cái tóc là góc con người” – ngại gì không thử?

Phương Phương

Nguồn: Medicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin