Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Chạy bộ giúp giảm căng thẳng – Bạn đã biết điều này chưa?

Ngày 07/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chạy bộ giúp giảm căng thẳng, điều chỉnh tâm lý, tạo hứng thú cho não bộ. Hãy tập thói quen chạy bộ để bảo vệ sức khỏe của chính mình. Áp lực và căng thẳng

Chạy bộ giúp giảm căng thẳng, điều chỉnh tâm lý, tạo hứng thú cho não bộ. Hãy tập thói quen chạy bộ để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Áp lực và căng thẳng dường như đã trở thành một phần của cuộc sống hiện đại. Nó quen thuộc đến mức, người ta không còn bận tâm nó đến và đi như thế nào. Tuy nhiên, căng thẳng mệt mỏi liên tục và kéo dài có thể là đầu mối dẫn đến hàng loạt những vấn đề về sức khỏe, điển hình như các bệnh lý đau đầu: đau đầu căng thẳng, đau nửa đầu…thậm chí còn có thể là trầm cảm.

Chính vì thế, các bác sĩ luôn khuyên các bệnh nhân của mình, để có thể duy trì một sức khỏe tốt và ổn định nhất, phải đảm bảo kiểm soát được những căng thẳng mệt mỏi từ công việc, các mối quan hệ… tránh gây áp lực lên hệ thần kinh. Có rất nhiều biện pháp được đưa ra để giúp hạn chế điều này, một trong số đó chính là chạy bộ.

Thực tế cho thấy, chạy bộ giúp giảm căng thẳng và giải tỏa những áp lực tâm lý rất hiệu quả. Biện pháp này không chỉ tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc mà còn có lợi cho tổng thể sức khỏe nói chung.

1. Cải thiện tâm trạng

Chạy bộ giúp giảm căng thẳng - Bạn đã biết điều này?
Chạy bộ giúp làm giảm các triệu chứng của căng thẳng và bệnh trầm cảm

Chạy bộ có thể giúp làm giảm các triệu chứng của căng thẳng và bệnh trầm cảm, cải thiện tâm trạng chung của bạn. Ngoài ra, chạy bộ cũng có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ bị gián đoạn bởi căng thẳng.

2. Tăng cường sản xuất endorphins

Chạy bộ sẽ làm tăng sản xuất endorphins – hoocmone có thể làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc hơn. Các chuyên gia khuyên bạn nên chạy bộ vào cuối ngày như một biện pháp giúp giảm căng thẳng và làm cho bạn bình tĩnh hơn.

Chạy bộ giúp giảm căng thẳng - Bạn đã biết điều này?
Chạy bộ sẽ làm tăng sản xuất endorphins – hoocmone hạnh phúc 

Nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng, hầu hết những người có thói quen chạy bộ hàng ngày đều có cuộc sống ít căng thẳng hơn so với những người không bao giờ chạy.

3. Dành thời gian để suy nghĩ

Chạy giúp giảm căng thẳng vì khi chạy bạn sẽ có thời gian để suy nghĩ nhiều hơn. Bạn có thể vừa chạy, vừa suy nghĩ về các vấn đề và cân nhắc trong tâm trí của bạn để tìm một giải pháp cho vấn đề đó. Bởi vì chạy cũng có thể làm tăng năng lượng, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng và hứng thú hơn để đương đầu với những tình huống và những vấn đề đang phải đối mặt.

4 . Lợi ích cho sức khoẻ

Chạy bộ giúp giảm căng thẳng - Bạn đã biết điều này?
Chạy bộ giúp bạn cải thiện sức khoẻ cơ thể

Chạy không chỉ có ích cho tâm trí, cân bằng đầu óc mà còn giúp bạn cải thiện sức khoẻ cơ thể. Chạy cũng được biết với tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, ung thư, béo phì, và nhiều hơn nữa. Ngoài ra, chạy cũng cải thiện hệ thống miễn dịch.

Theo một nghiên cứu mới đây, chạy khiến hệ cơ và hệ xương đồng thời hoạt động, từ đó giúp phòng chống các bệnh liên quan đến xương khớp. Thêm nữa, chạy cũng có thể kích thích máu lưu thông tốt hơn, ngăn ngừa các bệnh thiếu máu, tê bì chân tay…

Đó là lý do tại sao chạy bộ giúp giảm căng thẳng, và giữ cho cơ thể bạn ở trạng thái cân bằng, linh hoạt hơn. Hãy bắt đầu tập cho mình thói quen chạy bộ càng sớm càng tốt.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm