Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Chế độ dinh dưỡng mà mẹ bầu không thể bỏ qua để có một thai kỳ khỏe mạnh

Ngày 24/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Việc cung cấp dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng với tất cả mọi người, mọi lứa tuổi đặc biệt là đối với bà bầu. Tùy vào thể trạng thực tế, mỗi mẹ bầu sẽ tham khảo cho mình một chế độ dinh dưỡng khác nhau. Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về chế độ dinh dưỡng này nhé!

Việc bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu là một trong những việc làm vô cùng quan trọng. Chính vì vậy người phụ nữ cần được bổ sung dinh dưỡng đầy đủ để có sức khỏe và nuôi con thật tốt. Vậy những chế độ dinh dưỡng mà mẹ bầu không thể bỏ qua để có một thai kỳ khỏe mạnh là gì hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Nhà thuốc Long Châu nhé!

Vai trò của dinh dưỡng đối với mẹ bầu

Chế độ dinh dưỡng mà mẹ bầu không thể bỏ qua để có một thai kỳ khỏe mạnh 1 Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu trong thời kỳ mang thai

Trong quá trình hình thành và phát triển của thai nhi, dinh dưỡng của bé sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào chế độ dinh dưỡng của người mẹ. Nguồn dinh dưỡng từ mẹ sẽ theo máu qua nhau thai để cung cấp dinh dưỡng cho em bé. Để có một chế độ dinh dưỡng chuẩn bị mang thai và trong suốt quá trình chín tháng mang thai được đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp người mẹ và bé phát triển có sức đề kháng tốt, tránh mắc bệnh trong quá trình mang thai, đủ sức khỏe để sinh con, hồi phục sau sinh sớm và có đủ sữa cho con bú.

Những lưu ý về nguyên tắc dinh dưỡng mà mẹ bầu nên biết

Chế độ dinh dưỡng mà mẹ bầu không thể bỏ qua để có một thai kỳ khỏe mạnh 2 Những lưu ý về chế độ dinh dưỡng mà mẹ bầu nên biết

Khi xuất hiện các dấu hiệu mang thai ở bản thân, nhu cầu năng lượng và các chế độ dinh dưỡng của mẹ đều cao hơn so với mức bình thường để phát triển một số cơ quan của cơ thể cũng như phát triển tốt cho bé nhằm thích ứng với quá trình mang thai và nuôi dưỡng bào thai khỏe mạnh. Để xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng khoa học, mẹ bầu cần lưu ý những nguyên tắc cơ bản sau nhé.

Cân bằng các nhóm chất dinh dưỡng cho mẹ bầu

Chế độ dinh dưỡng của phụ nữ trong thời kỳ mang thai cần đầy đủ 4 nhóm chất thiết yếu nhằm tránh thiếu máu thiếu sắt đó là: Chất bột đường, chất đạm, chất béo và các loại vitamin, khoáng chất. Trong thời kỳ mang thai, mẹ bầu sẽ bị tăng trung bình khoảng từ 9 – 12 kg, trong đó ba tháng đầu nên tăng từ 300 gram đến 1 kg, sau đó mỗi tuần sẽ tăng khoảng 300gram trong ba tháng giữa và ba tháng cuối thai kỳ.

Bổ sung vitamin và khoáng chất

Chế độ dinh dưỡng mà mẹ bầu không thể bỏ qua để có một thai kỳ khỏe mạnh 3 Bổ sung vitamin và các khoáng chất cho cơ thể mẹ

Để thai nhi phát triển và tăng trưởng khỏe mạnh, việc đảm bảo chế độ dinh dưỡng thai kỳ một cách khoa học và lành mạnh là vô cùng quan trọng, trong đó việc bổ sung vitamin và khoáng chất.

Việc bổ sung acid folic là cần thiết giúp phòng tránh các dị tật ống thần kinh cho bé. Canxi sẽ giúp xương chắc khỏe, hệ thống tuần hoàn, cơ quan thần kinh của mẹ và thai nhi hoạt động bình thường. Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên bổ sung vitamin D, protein, sắt cho chế độ dinh dưỡng của mình.

Đối với chế độ vận động

Ngoài chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu, tập thể dục nhẹ nhàng cũng là một phương pháp quan trọng nhằm tăng cường sức khỏe cho mẹ trong quá trình mang thai. Tuy nhiên mẹ bầu cần chú ý về thời gian tập cũng như tránh các động tác quá mạnh ảnh hưởng đến thai nhi. Theo y khoa, tập thể dục giúp mẹ và thai nhi khỏe mạnh, chống lại các bệnh. Đồng thời giúp “vượt cạn” nhẹ nhàng hơn và sinh con khỏe mạnh. 

Top những thực phẩm nên tránh trong thời kỳ mang thai

Trong mỗi giai đoạn phát triển mẹ bầu cần có một chế độ dinh dưỡng phù hợp để thai nhi phát triển tối ưu. Vì vậy, thực phẩm của mẹ cần tránh như rượu, cà phê, cá chứa hàm lượng thuỷ ngân cao hay thực phẩm sống chưa được nấu chín. Các mẹ bầu cần tránh xa các thực phẩm đã được chế biến sẵn vì nó thường chứa rất ít các chất dinh dưỡng và nhiều đường, calo. Khi ăn vào thì khả năng mắc các bệnh tiểu đường thai kỳ hay những biến chứng khi mang thai hoặc sau sinh bé.

Sản phẩm dinh dưỡng được tin dùng hiện nay dành cho mẹ bầu 

Chế độ dinh dưỡng mà mẹ bầu không thể bỏ qua để có một thai kỳ khỏe mạnh 4 Vitamin tổng hợp Elevit bầu bayer 3x10 dành cho mẹ bầu 

Việc tìm kiếm sản phẩm bổ sung dinh dưỡng cho mẹ bầu hiện nay đang nhận được rất nhiều quan tâm. Tuỳ thuộc vào chế độ dinh dưỡng, cơ thể hấp thụ của mẹ mà bạn nên chọn cho mình một chế độ tốt nhất. Để giải đáp những thắc mắc đó, Vitamin tổng hợp Elevit bầu Bayer sẽ là sản phẩm tuyệt vời giúp bạn chăm sóc bản thân cũng như thai nhi.

Với thành phần quý như: Vitamin A, D, E, C, B1, B2, B5, B6, B12, canxi, magie, sắt, kẽm, iốt và một số thành phần khác. Sản phẩm Vitamin tổng hợp Elevit bầu bayer 3x10 có công dụng bổ sung acid folic, sắt, vitamin, khoáng chất cần thiết cho phụ nữ. Sản phẩm hỗ trợ sức khoẻ, nâng cao sức đề kháng, giảm nguy cơ thiếu hụt vitamin, hỗ trợ thai kỳ hiệu quả.

Bên cạnh đó, viên uống Vitamin tổng hợp Elevit Bầu bayer đã được nghiên cứu và chứng minh đem lại cho phụ nữ một chế độ dinh dưỡng thích hợp. Sản phẩm còn được người tiêu dùng đánh giá cao nhờ tác dụng bổ sung dưỡng chất cho cơ thể giúp cải thiện sức khỏe, nhan sắc và tâm sinh lý cho mẹ bầu.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu nên biết. Rất mong bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích giúp bạn lựa chọn cho mình một chế độ dinh dưỡng thích hợp nhất!

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm