Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Chi phí khám tiền hôn nhân là bao nhiêu?

Ngày 03/08/2022
Kích thước chữ

Chi phí khám tiền hôn nhân là băn khoăn của nhiều cặp đôi có ý định thăm khám. Mức chi phí thường dao động trong khoảng 700.000 - 5.000.000VNĐ tùy vào các gói dịch vụ. Khám sức khỏe tiền hôn nhân giúp các cặp đôi chuẩn bị kết hôn có thể đánh giá sức khỏe sinh sản tổng quát

Chi phí khám tiền hôn nhân bao nhiêu là thắc mắc chung của các cặp đôi có dự định mang thai và kết hôn. Nắm được chi phí thăm khám sẽ giúp bạn chuẩn bị sẵn sàng để tiến hành thăm khám sức khỏe. 

Song song với việc nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của hoạt động này, không ít người nảy sinh thắc mắc về mức giá cần chi trả cho một buổi khám sức khỏe trước khi kết hôn. Sau một số thông tin giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn và chuẩn bị kỹ lưỡng cho buổi thăm khám.

Tổng quan về khám tiền hôn nhân

Khám tiền hôn nhân còn gọi là xét nghiệm tổng quát sức khỏe sinh sản. Dựa trên kết quả thăm khám để bạn có thể biết được tình trạng sức khỏe hiện tại của cả hai và trang bị thêm những gì trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân cũng như chào đón con đầu lòng. 

Kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân sẽ diễn ra khá đơn giản và không mất nhiều thời gian của bạn. Nếu việc thăm khám thuận lợi, có thể bạn chỉ mất từ 2 - 4 tiếng đồng hồ. Trong khoảng thời gian thăm khám, bác sĩ sẽ tư vấn và giải đáp những vấn đề hỗ trợ cho đời sống tình dục và mang thai.

Khám tiền hôn nhân bao nhiêu tiền

Khám tiền hôn nhân bao nhiêu tiền là thắc mắc của nhiều người

Các yếu tố quyết định mức giá thăm khám tiền hôn nhân

Chi phí khám tiền hôn nhân theo Bộ Y tế thì chưa có mức giá cụ thể cho vấn đề này. Mỗi đơn vị sẽ có những chính sách riêng. Hơn thế, chi phí thăm khám còn phụ thuộc vào các yếu tố như:

Địa chỉ thăm khám, chữa trị

Là một trong những yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến mức giá khám tiền hôn nhân. Thực tế, cơ sở y tế công lập sẽ có giá thấp hơn so với cơ sở tư nhân. Nhưng chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh sẽ tốt và đa dạng hơn.

Đội ngũ bác sĩ

Trình độ chuyên môn của đội ngũ nhân lực như: Bác sĩ, chuyên gia, kỹ thuật viên,... có tác động không hệ nhỏ đối với chi phí thăm khám. Nếu lựa chọn người có chuyên môn cao như phó giáo sư thì chắc hẳn bạn sẽ cần chi trả số tiền cao hơn so với bác sĩ chuyên khoa.

Cơ sở vật chất, hệ thống máy móc

Phòng khám sở hữu trang thiết bị y tế và hệ thống máy móc hiện đại sẽ có bảng giá cao hơn. Sự đầu tư này cũng giúp cho việc chẩn đoán bệnh chính xác hơn. 

Chi phí khám tiền hôn nhân phụ thuộc vào trình độ đội ngũ bác sĩ

Chi phí khám tiền hôn nhân phụ thuộc vào trình độ đội ngũ bác sĩ

Gói thăm khám

Để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao hiện nay, nhiều đơn vị đã xây dựng và triển khai các gói khám khác nhau. Theo đó, giá cả mỗi gói khám sẽ có nhiều sự khác biệt. Gói khám nhiều hạng mục sẽ có chi phí cao hơn so với gói khám khác. 

Chính sách ưu đãi

Nhằm góp phần hỗ trợ các cặp đôi thăm khám sức khỏe sinh sản trước hôn nhân, các đơn vị sẽ triển khai những chương trình ưu đãi. Bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn các đơn vị đang triển khai. Đặc biệt, việc này giúp các cặp đôi hiểu rõ vấn đề khám tiền hôn nhân quan trọng và mức chi phí như thế nào.

Còn nhiều yếu tố khác quyết định bảng giá khám tiền hôn nhân như: phương pháp điều trị có phát hiện bệnh đang diễn ra, chi phí thuốc men, đi lại,... Tùy vào mục đích và nhu cầu mỗi cá nhân mà chi phí sẽ có các thay đổi nhất định. 

Chi phí khám tiền hôn nhân bao nhiêu?

Nắm được sự chênh lệch về mức chi phí giữa các cơ sở y tế, bạn sẽ dễ dàng đưa ra các quyết định và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt tài chính. Dưới đây là khoảng giá bạn có thể tham khảo.

Khám tiền hôn nhân bởi giáo sư sẽ có mức chi phí cao hơn

Khám tiền hôn nhân bởi giáo sư sẽ có mức chi phí cao hơn

Chi phí khám tiền hôn nhân ở bệnh viện công

Như chúng ta đã biết, chi phí thăm khám ở bệnh viện công thường không quá cao, trừ khi bạn lựa chọn hình thức khám dịch vụ như: Khám ngoài trời, cuối tuần, khám giáo sư,... Tại các bệnh viện công lập, danh mục thăm khám tiền hôn nhân được bác sĩ chỉ định thường dao động trong khoảng 700.000 - 2.000.000VNĐ.

Đương nhiên, bạn sẽ được thăm khám một cách tận tình, chất lượng bởi ở đây có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên, số người bệnh đông cùng quy trình nhiều bước cũng là một nhược điểm với người bận rộn, khó sắp xếp thời gian thăm khám.

Chi phí khám tiền hôn nhân ở bệnh viện tư

So với cơ sở y tế công lập, khám sức khỏe tiền hôn nhân tại bệnh viện tư sẽ tốn kém hơn. Chi phí sẽ giao động từ 1.500.000 - 3.000.000VNĐ. Bù lại, các cặp đôi được hưởng các dịch vụ chăm sóc y tế chất lượng cao, hỗ trợ tận tình bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.

Bệnh viện tư chi phí tốn kém hơn

Bệnh viện tư chi phí khám tiền hôn nhân sẽ tốn kém hơn

Tùy theo các dịch vụ trong gói khám tiền hôn nhân cùng địa chỉ bạn lựa chọn, gói khám có thể từ 1,5 - 2 triệu đồng. Hầu hết chi phí khám tiền hôn nhân nữ giới sẽ cao hơn so với nam giới, bởi cần khám kỹ về khả năng mang thai và sinh sản. 

Tại sao cần khám sức khỏe tiền hôn nhân?

Khám sức khỏe tiền hôn nhân giúp các cặp đôi có thêm kiến thức để khởi đầu cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Dưới đây là những lý do tại sao các cặp đôi cần khám sức khỏe tiền hôn nhân:

  • Có kiến thức và chuẩn bị tâm lý để bắt đầu cuộc sống hôn nhân lành mạnh.
  • Phát hiện và điều trị các bệnh lý có thể lây qua đường tình dục.
  • Kiểm tra và chẩn đoán khả năng sinh sản của các cặp vợ chồng, từ đó nâng cao khả năng thụ thai và sinh con an toàn.
  • Tư vấn về việc bổ sung chất dinh dưỡng, các khoáng chất và chế độ sinh hoạt lành mạnh để chuẩn bị sức khỏe sinh sản.
  • Phát hiện các nguy cơ di truyền từ tiền sử gia đình để phòng tránh các bệnh lý và dị tật bẩm sinh cho con trong tương lai.

Qua những thông tin trên đây, hy vọng bạn đọc hiểu thêm về mức chi phí khám tiền hôn nhân. Trên đây chỉ làm mức giá tham khảo, không phải giá chính xác của bất kỳ đơn vị nào. Bên cạnh chi phí thăm khám sức khỏe tiền hôn nhân thì các cặp đôi cũng nên cân nhắc về việc tham vấn người có kinh nghiệm để lựa chọn địa chỉ phòng khám uy tín. 

Cẩm Thơ

Nguồn tham Khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin