Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Chi phí mổ viêm tai xương chũm hết bao nhiêu tiền?

Ngày 02/07/2022
Kích thước chữ

Khi bị viêm tai xương chũm, một trong các vấn đề mà nhiều người thắc mắc đó là chi phí mổ viêm tai xương chũm hết bao nhiêu tiền. Đây là điều rất quan trọng nhằm giúp mỗi người có thể cân đối chi phí phù hợp cho việc điều trị.

Để biết được chi phí mổ viêm tai xương chũm hết bao nhiêu tiền, bạn hãy theo dõi phần nội dung ở bài viết sau.

Tổng quan về căn bệnh viêm tai xương chũm

Viêm tai xương chũm chính là hiện tượng thương tổn lan vào trong xương chũm ở xung quanh của tai giữa và sào bào. Quá trình viêm này thường kéo dài không quá 3 tháng và khác với những phản ứng xương chũm do mủ bị ứ đọng ở trong tai giữa gây ra. Thông thường, phản ứng xương chũm này chỉ kéo dài trong vòng 5 đến 7 ngày là sẽ khỏi.

Những điều cần biết về viêm tai xương chũm. Chi phí mổ viêm tai xương chũm hết bao nhiêu tiền?1 Viêm tai xương chũm ở trẻ em

Bệnh tích của viêm tai xương chũm đó là viêm tắc mạch máu xương và viêm loãng xương. Những vách ngăn ở giữa tế bào xương bị phá hủy dần, những ổ mủ tập trung thành các túi mủ. Trong một số trường hợp, xương bị chết theo từng khối và trở thành xương mục, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Viêm xương chũm thường gặp ở trẻ em và người lớn, trong đó bệnh xảy ra phổ biến hơn cả là ở trẻ em. Viêm tai xương chũm được chia ra làm 2 thể chính đó là viêm xương chũm cấp tính và viêm xương chũm mạn tính.

  • Viêm tai xương chũm cấp tính: Bệnh lý này thường xuất hiện sau chứng viêm tai giữa. Người bệnh bị viêm tai giữa cấp trước đó khoảng 3 tuần. Bệnh được đặc trưng bởi tình trạng viêm của các thông bào xương chũm ở trong thái dương. Viêm tai xương chũm cấp tính thường kèm theo viêm tai giữa cấp tính và đây có thể là một bước phát triển nặng hơn của viêm tai giữa mạn tính.
  • Viêm tai xương chũm mạn tính: Một người được xác định bị viêm tai xương chũm mạn tính khi tình trạng chảy mủ tai hôi thối kéo dài hơn 3 tháng. Dù là cấp tính hay mãn tính thì viêm tai xương chũm cũng có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như áp xe não, viêm màng não, viêm tắc tĩnh mạch ở trong sọ, liệt dây thần kinh vận động cơ mặt, viêm các xương ở xung quanh hộp sọ, áp xe quanh họng, áp xe cổ… Đây chính là một trong số những nguyên nhân dẫn đến tình trạng tử vong tại khoa cấp cứu tai mũi họng.

Nguyên nhân dẫn đến viêm tai xương chũm

Viêm tai xương chũm nếu như không được điều trị sớm có thể khiến cho phần xương này bị phá hủy và làm ảnh hưởng đến khả năng nghe. Một số nguyên nhân dẫn đến viêm tai xương chũm đó là:

  • Do căn bệnh viêm tai giữa điều trị không dứt điểm và hiệu quả.
  • Viêm tai giữa cấp tính xuất hiện biến chứng như hoại tử.
  • Viêm tai giữa mãn tính gây biến chứng nặng.
  • Viêm tai giữa bị nhiễm trùng do các loại vi khuẩn gây ra như Streptococcus, Staphylococcus, Haemophilus influenzae,…

Người bệnh khi bị viêm tai xương chũm thường có các triệu chứng như khó chịu và đau ở tai, chảy mủ tai, đau đầu, sốt cao, mất thính lực hoặc suy giảm chức năng nghe, bị sưng tấy ở tai hoặc sau tai.

Tùy thuộc vào mức độ bệnh lý mà mỗi người nên có hướng điều trị viêm tai xương chũm khác nhau. Với trường hợp viêm tai giữa ở mức độ nặng, bệnh nhân thường được bác sĩ chỉ định phẫu thuật. Phẫu thuật viêm tai xương chũm nhằm mục đích dẫn lưu mủ, loại bỏ phần mô viêm và bảo tồn những tổ chức lành tính.

Phẫu thuật viêm tai xương chũm là gì?

Phẫu thuật viêm tai xương chũm chính là kỹ thuật dẫn lưu ổ mủ của xương chũm ở trong trường hợp viêm xương chũm. Mục đích của việc phẫu thuật xương chũm đó là loại bỏ những tổ chức hoại tử và chỉ để lại các tổ chức thường được chỉ định trong trường hợp viêm tai xương chũm mạn tính.

Những điều cần biết về viêm tai xương chũm. Chi phí mổ viêm tai xương chũm hết bao nhiêu tiền?2 Chi phí mổ viêm tai xương chũm hết bao nhiêu tiền?

Phẫu thuật viêm tai xương chũm gồm có phẫu thuật khoét rỗng đá chũm bán phần, phẫu thuật mở khoét chũm đơn thuần, phẫu thuật tai xương chũm ở một số thể lâm sàng đặc biệt. 

Chi phí mổ viêm tai xương chũm hết bao nhiêu?

Thông thường, chi phí để mổ viêm tai xương chũm thường dao động trên 20 triệu. Trong đó bao gồm những chi phí như:

  • Chi phí thăm khám và nội soi tai mũi họng.
  • Chi phí thực hiện bộ xét nghiệm trước khi phẫu thuật.
  • Chi phí để thực hiện phẫu thuật và chi phí về giường nằm sau khi thực hiện phẫu thuật. 

Cách phòng ngừa bệnh viêm tai xương chũm

Để phòng ngừa căn bệnh viêm tai xương chũm, bạn nên chú ý đến các vấn đề sau:

  • Cần điều trị ổn định, tích cực các bệnh lý về viêm mũi họng, viêm tai giữa cấp, viêm amidan, viêm VA, nhất là ở trẻ nhỏ.
  • Cần vệ sinh răng miệng và tai mũi họng tốt cho trẻ nhỏ.
  • Tăng cường sức đề kháng cho trẻ, duy trì chế độ ăn uống hợp lý.
  • Khi trẻ xuất hiện những dấu hiệu viêm tai giữa và lâu ngày không có xu hướng thuyên giảm, bệnh lý tiến triển chậm hoặc nhận thấy có những dấu hiệu bất thường như bỏ bú, bỏ ăn, quấy khóc, sốt cao đột ngột… trẻ cần được đưa đi khám tại các phòng khám chuyên khoa tai mũi họng hoặc các bệnh viện.
Những điều cần biết về viêm tai xương chũm. Chi phí mổ viêm tai xương chũm hết bao nhiêu tiền?3 Trẻ cần được đi khám nếu nhận thấy các dấu hiệu bất thường

Trên đây là những thông tin liên quan đến căn bệnh viêm tai xương chũm và chi phí mổ viêm tai xương chũm. Mỗi người hãy biết cách chủ động phòng ngừa và điều trị để bệnh không gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm làm ảnh hưởng đến sức khỏe nhé.

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin