Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Chi phí sàng lọc tinh trùng sinh con trai là bao nhiêu?

Ngày 03/04/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chi phí sàng lọc tinh trùng sinh con trai là thắc mắc của những bố mẹ muốn có con trai và tìm đến phương pháp sàng lọc tinh trùng để có được kết quả như ý. Hãy tham khảo bài viết sau để tìm hiểu thực hư về việc sàng lọc tinh trùng sinh con trai.

Có nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn thường thắc mắc rằng sàng lọc tinh trùng là phương pháp gì, liệu có thể sàng lọc tinh trùng để sinh con trai không và chi phí sàng lọc tinh trùng sinh con trai là bao nhiêu? Hãy tham khảo bài viết sau để tìm ra lời giải đáp cho vấn đề này nhé.

Sàng lọc tinh trùng là gì?

Sàng lọc tinh trùng hay còn gọi là lọc rửa tinh trùng là bước chuẩn bị cơ bản nhưng quan trọng cho những cặp vợ chồng hiếm muộn, vô sinh, giúp cho các phương pháp hỗ trợ sinh sản hiện nay như thụ tinh nhân tạo IUI hay thụ tinh trong ống nghiệm IVF đạt hiệu quả cao. Đây là phương pháp làm sạch tinh trùng, qua đó các tinh trùng chết, cặn bẩn, tinh tương sẽ bị loại bỏ và giữ lại những tinh trùng khỏe đạt yêu cầu.

Quy trình sàng lọc tinh trùng như sau: Tinh trùng từ cơ thể của người nam được cho vào một loại hóa chất có sẵn, đây cũng là môi trường nuôi cấy tinh trùng, sau đó đưa vào máy quay ly tâm. Nhờ lực ly tâm, tinh trùng khỏe được phân tách sang một bên và các tinh trùng dị dạng, yếu, chết sang một bên khác.

Thông qua việc sàng lọc tinh trùng, các bác sĩ có thể lựa chọn được những tinh trùng khỏe mạnh, đạt chất lượng tốt nhất để khi thực hiện thụ tinh nhân tạo hay trong ống nghiệm có khả năng đạt tỷ lệ thành công cao.

Chi phí sàng lọc tinh trùng sinh con trai là bao nhiêu? 1Lựa chọn được những tinh trùng khỏe mạnh để đạt tỷ lệ thành công cao

Chi phí sàng lọc tinh trùng sinh con trai là bao nhiêu?

Thực hư sàng lọc tinh trùng sinh con trai là thế nào?

Sàng lọc tinh trùng đang là xu hướng phổ biến hiện nay. Do đó, nhiều cặp vợ chồng rất quan tâm đến phương pháp này, nhất là vấn đề chi phí sàng lọc tinh trùng sinh con trai là bao nhiêu. Thực tế, không có phương pháp sàng lọc tinh trùng sinh con trai như lời đồn.

Đến nay, không biện pháp can thiệp về y học nào có thể giúp bố mẹ sinh được con trai hay con gái theo ý muốn. 

Tinh trùng của nam giới có kích thước cực nhỏ, chỉ từ 50 - 60 micromet. Trong khi đó, số lượng tinh trùng trong mỗi ml tinh dịch của nam giới bình thường đã dao động từ 20 triệu đến hơn 200 triệu con. Do số lượng tinh trùng/ml tinh dịch quá lớn cộng thêm kích thước của tinh trùng siêu vi nên việc sàng lọc riêng tinh trùng Y (sinh con trai) để thụ thai là điều không tưởng đối với trình độ phát triển y học hiện tại.

Ngoài ra, theo pháp luật Việt Nam và thế giới, các hành vi lựa chọn giới tính cho thai nhi dưới mọi hình thức cũng bị nghiêm cấm. Như vậy, không thể thực hiện việc sàng lọc tinh trùng ở các cơ sở, bệnh viện giúp chọn được giới tính thai nhi.

Nguyên nhân xuất hiện lời đồn về việc có thể sinh con trai bằng cách sàng lọc tinh trùng là do nhiều bố mẹ hiểu lầm việc lọc rửa tinh trùng khi bơm tinh trùng hay thụ tinh trong ống nghiệm thành sàng lọc tinh trùng để lựa chọn giới tính của con. Do vậy, không có câu trả lời chính xác cho các câu hỏi trên.

Chi phí sàng lọc tinh trùng là bao nhiêu?

Như đã phân tích ở trên, việc thực hiện sàng lọc tinh trùng sinh con trai là không thể thực hiện được. Do ba mẹ nhầm lẫn với sàng lọc tinh trùng khi áp dụng phương pháp bơm tinh trùng (IUI) và phương pháp thụ tinh ống nghiệm (IVF).

Sau đây là chi phí tham khảo của hai phương pháp này:

Chi phí sàng lọc bằng bơm tinh trùng (IUI)

Chi phí sàng lọc tinh trùng sinh con trai là bao nhiêu? 2Phương pháp sàng lọc và bơm tinh trùng (IUI)

Phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI) được áp dụng khi các bố gặp vấn đề về chức năng sinh lý bao gồm xuất tinh ít, khó xuất tinh hoặc có số lượng lớn tinh trùng chết, dị dạng, đứng im hoặc di chuyển chậm. Những tình trạng trên là nguyên nhân khiến mẹ không thể thụ thai do tinh trùng không thể tự bơi gặp trứng trong cơ thể mẹ. Với phương pháp bơm tinh trùng vào cơ thể mẹ (IUI), tinh trùng được bơm trực tiếp vào tử cung của mẹ để giảm quãng đường bơi lội cho tinh trùng, những tinh trùng yếu chỉ cần di chuyển đoạn đường ngắn là có thể sớm gặp trứng để thụ thai với trứng. Như vậy tỷ lệ thụ thai nhờ phương pháp này sẽ cao hơn.

Chi phí cho một lần bơm tinh trùng vào khoảng 5 - 30 triệu đồng tùy vào cơ thể người mẹ và cơ sở khám chữa bệnh. 

Chi phí sàng lọc bằng thụ tinh ống nghiệm (IVF)?

Phương pháp sàng lọc tinh trùng và thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) được áp dụng cho các cặp vợ chồng không có khả năng mang thai tự nhiên. Cụ thể, với người bố, tinh trùng bị dị dạng quá nhiều, tinh trùng không bào (ít acrosome) hay bị giãn tĩnh mạch tinh. Với người mẹ, lý do không thể mang thai tự nhiên là có niêm mạc quá mỏng, AMH thấp, tiền sử dính niêm mạc tử cung hoặc buồng trứng đa nang hay bị lạc nội mạc tử cung. Lúc này, phương pháp IVF giúp sàng lọc tinh trùng khỏe mạnh là giải pháp lý tưởng cho các cặp vợ chồng mong con.

Sau khi tinh trùng được thụ tinh với trứng trong ống nghiệm, phương pháp IVF mới cho phép sàng lọc phôi thai để xét nghiệm chẩn đoán và loại trừ các dị tật về gen, đảm bảo phôi thai được đưa vào tử cung của người mẹ là phôi thai khỏe mạnh.

Chi phí sàng lọc phôi bằng phương pháp IVF rất cao. Tùy vào từng tình trạng cơ thể của bố mẹ và cơ sở y tế thực hiện mà chi phí sẽ có sự chênh lệch. Cụ thể, những chi phí có thể phát sinh khi dùng phương pháp này như sau:

  • Phí khám bệnh và xét nghiệm trước khi làm IVF: Từ 2.000.000 đến 5.000.000 đồng.
  • Phí sàng lọc tinh trùng khỏe mạnh: Từ 3.500.000 đến 7.000.000 đồng.
  • Chi phí chọc hút, nuôi cấy và chuyển phôi: Từ 50.000.000 tới 60.000.000 đồng.
  • Phí lưu trữ các phôi khác cho lần sinh tiếp theo hoặc đề phòng sảy thai: Khoảng 8.000.000 đồng/năm.
  • Phí thuốc men và theo dõi sau thực hiện: Từ 20.000.000 tới 35.000.000 đồng.

Ước tính chi phí tổng cộng khi thụ tinh ống nghiệm IVF từ ít nhất 70.000.000 đến 120.000.000 đồng.

Chi phí sàng lọc tinh trùng sinh con trai là bao nhiêu? 3Phương pháp sàng lọc và thụ tinh ống nghiệp (IVF)

Sàng lọc tinh trùng dành cho đối tượng nào?

Các đối tượng sau đây có thể áp dụng phương pháp sàng lọc tinh trùng để tăng khả năng thụ thai:

  • Những người khó thụ thai bằng quan hệ tình dục tự nhiên.
  • Vợ/chồng đang gặp phải một số vấn đề về tâm lý tình dục hoặc bị khuyết tật về thể chất.
  • Vợ/chồng bị các bệnh truyền nhiễm lây qua đường tình dục hoặc bị nhiễm HIV.
  • Phụ nữ dưới 35 tuổi sau một năm cố gắng mang thai hoặc phụ nữ trên 35 tuổi sau 6 tháng cố gắng mang thai nhưng không thành công.
  • Tinh trùng nam giới dễ chết, quá ít, yếu.
  • Nam giới không thể quan hệ tình dục do dị tật bẩm sinh, chấn thương hoặc bị chứng xuất tinh sớm.
  • Những người bị vô sinh nhưng không rõ nguyên nhân.

Tóm lại, không có câu trả lời cho câu hỏi: "Chi phí sàng lọc tinh trùng sinh con trai là bao nhiêu?". Bạn nên đến cơ sở y tế để được thăm khám và chẩn đoán nguyên nhân chưa có con, từ đó bác sĩ sẽ tư vấn nên chọn phương pháp điều trị nào là thích hợp.

Quỳnh Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm