Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Chỉ số kháng khuẩn BFE là gì? Khẩu trang y tế nào có chỉ số BFE cao?

Ngày 14/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nếu bạn để ý, trên một số chiếc khẩu trang y tế bạn dùng hằng ngày thường có ghi BFE với các chỉ số khác nhau. Đây là chỉ số về hiệu suất lọc khuẩn của chiếc khẩu trang đấy. Chỉ số này vô cùng quan trọng, là yếu tố không thể thiếu để sản xuất ra một chiếc khẩu trang an toàn, chất lượng.

Mỗi loại khẩu trang sẽ có chỉ số BFE khác nhau, do đó, khả năng ngăn chặn các tác nhân gây hại của chúng cũng không giống nhau. Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu ý nghĩa của chỉ số kháng khuẩn BFE để chọn được những chiếc khẩu trang chất lượng nhất để bảo vệ sức khỏe của mình bạn nhé!

Chỉ số hiệu suất lọc khuẩn BFE là gì?

Hiệu suất lọc khuẩn BFE (viết tắt của từ Bacterial Filtration Efficiency) là phương pháp xét nghiệm dùng để đánh giá khả năng phòng chống, lọc vi khuẩn của một vật liệu hay thiết bị nào đó bằng cách kiểm tra số lượng vi khuẩn mà chúng lọc được. Cách làm này chuyên nhằm đánh giá các thiết bị, đồ dùng trong lĩnh vực y tế chẳng hạn như khẩu trang, mặt nạ y tế, áo choàng phẫu thuật, hệ thống bảo vệ vô khuẩn, đồ bảo hộ y tế, màn phẫu thuật,... Dựa vào tỷ lệ phơi nhiễm vi khuẩn có trong luồng không khí ban đầu và luồng không khí sau khi đi qua khỏi vật cần đo BFE, người ta sẽ xác định được hiệu suất lọc khuẩn của loại vật liệu hay thiết bị đó là bao nhiêu.

Đối với khẩu trang, để đạt tiêu chuẩn chất lượng, chỉ số lọc khuẩn của chúng phải đạt mức tối thiểu là 95%. Các dòng khẩu trang có hiệu suất lọc khuẩn 98% trở lên thì hoàn toàn có thể ngăn chặn được nguy cơ xâm nhập của vi khuẩn và đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dùng.

Chỉ số kháng khuẩn BFE là gì? Khẩu trang y tế nào có chỉ số BFE cao?

Chỉ số hiệu suất lọc khuẩn của khẩu trang phải đạt mức tối thiểu là 95%

Vì sao phải sử dụng khẩu trang y tế đạt chuẩn?

Khẩu trang y tế đạt chuẩn với chỉ số hiệu suất lọc khuẩn cao sẽ ngăn chặn được các tác nhân gây hại tấn công sức khỏe con người. Đặc biệt trong bối cảnh môi trường đang ngày một ô nhiễm và nhiều dịch bệnh đang lây lan như hiện nay.

Nguy cơ phơi nhiễm với các bệnh nhiễm trùng của các nhân viên y tế và người chăm sóc bệnh nhân cũng là lý do khiến các đối tượng này phải sử dụng khẩu trang y tế đạt chuẩn. Bệnh viện, phòng khám là nơi chứa nhiều mầm bệnh tồn tại trong không khí, dịch tiết, chất thải,.. đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế và người chăm sóc phải liên tục tiếp xúc với chúng nên họ cần một sản phẩm thực sự an toàn để bảo vệ sức khỏe chính mình

Bên cạnh đó, đeo khẩu trang y tế chất lượng cũng là việc làm cần thiết với người bệnh, nhất là những ai mắc các bệnh có thể phát tán những tác nhân sinh học có thể lây lan và gây nguy hiểm cho người khác. Vì thế, bằng cách sử dụng khẩu trang y tế đạt chuẩn, có chỉ số BFE cao sẽ là biện pháp hiệu quả để chống lại sự xâm nhập của mầm bệnh vào cơ thể con người.

mang khẩu trang y tế đúng cách

Vì sao phải sử dụng khẩu trang y tế đạt chuẩn?

Các loại khẩu trang có chỉ số kháng khuẩn BFE cao

Những loại khẩu trang có chỉ số kháng khuẩn BFE cao đem lại công dụng bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng tối ưu. Dưới đây là một số sản phẩm như vậy:

Khẩu trang y tế 4 lớp KJ Mask màu trắng

Khẩu trang y tế 4 lớp màu trắng KJ Mask được sản xuất từ sợi vải không dệt và màng lọc kháng khuẩn với chỉ số BFE lớn hơn 99%, đem lại công dụng bảo vệ hệ hô hấp khỏi sự tác động của các loại vi khuẩn, virus và bụi mịn 2.5 PM cực kỳ hiệu quả. Thiết kế thông minh, vừa vặn, ôm khít khuôn mặt nhưng không gây cảm giác bí bách khi đeo.

Sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn sản xuất thiết bị y tế của Bộ Y tế Việt Nam và tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng khẩu trang khi sử dụng.

Chỉ số kháng khuẩn BFE là gì? Khẩu trang y tế nào có chỉ số BFE cao? 3

Khẩu trang y tế 4 lớp KJ Mask màu trắng

Khẩu trang cao cấp Vĩnh Tiến Kn95 3Hmask

Khẩu trang cao cấp Vĩnh Tiến Kn95 3Hmask gồm 5 lớp được làm từ chất liệu vải không dệt công nghệ mới siêu mềm mịn và vải kháng khuẩn 99%. Chất liệu không chỉ có hiệu suất lọc khuẩn cao mà còn không bám bụi, không thấm nước và không gây kích ứng da mặt. Form dáng 3D khum lại, ôm khít mặt nhưng vẫn giúp người đeo cảm thấy thoải mái, không bị ngạt và không dính vào môi hay miệng. Quai đeo mềm mại không làm đau tai nên người dùng có thể sử dụng trong thời gian dài mà không khó chịu.

Khẩu trang Hamita N95 Medical Face Mask

Khẩu trang Hamita N95 được sản xuất với lớp lọc khuẩn công nghệ tĩnh điện, đem lại khả năng ngăn chặn hơn 90% bụi mịn 0,3 P.M và 98% bụi mịn 2.5 P.M. Thiết kế 4 lớp: Lớp ngoài bằng vải không dệt, lớp lót vải bông, lớp lọc bằng giấy kháng khuẩn Meltblown và lớp vải không dệt trong cùng, loại khẩu trang này loại bỏ hiệu quả các tác nhân gây hại cho hệ hô hấp, được khuyến nghị nên sử dụng khi chất lượng không khí quá thấp, không được đảm bảo cho sức khỏe.

Chỉ số kháng khuẩn BFE là gì? Khẩu trang y tế nào có chỉ số BFE cao? 4

Khẩu trang Hamita N95 Medical Face Mask

Chỉ số hiệu suất BFE của khẩu trang là yếu tố rất quan trọng mà khi chọn mua khẩu trang bạn cần đặc biệt lưu tâm. Một chiếc khẩu trang đảm bảo chất lượng, có khả năng lọc khuẩn cao sẽ mang lại sự bảo vệ an toàn, chắc chắn hơn cho hệ hô hấp và sức khỏe toàn cơ thể của bạn đấy.

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm