Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Chi tiết cách trị rạn da sau sinh bằng nha đam

Ngày 28/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nha đam là một trong những nguyên liệu tự nhiên được ứng dụng rộng rãi trong làm đẹp. Bạn đã biết cách trị rạn da sau sinh bằng nha đam chưa?

Trị rạn bằng nguyên liệu thiên nhiên luôn là lựa chọn đầu tiên của các mẹ sau sinh. Không chỉ bởi an toàn, lành tính, các nguyên liệu này luôn có sẵn, dễ mua và giá rẻ. Một trong số những nguyên liệu tự nhiên được dùng nhiều trong trị rạn da sau sinh là nha đam. Vậy trị rạn da sau sinh bằng nha đam có thực sự hiệu quả?

Lý do nên trị rạn da sau sinh bằng nha đam

Nha đam hay lô hội có khoảng 420 loại khác nhau. Nhưng Aloe barbadensis Miller chính là loại được ứng dụng nhiều nhất trong chăm sóc da và mỹ phẩm. Loài thực vật này được biết đến với nhiều lợi ích cho da, trong đó nổi bật nhất là chữa lành các tổn thương da. 

Không phải vô cớ mà nha đam được nhiều chị em chọn làm nguyên liệu trị rạn. Với phụ nữ sau sinh, làn da luôn nhạy cảm hơn bình thường. Những nguyên liệu thiên nhiên an toàn luôn là lựa chọn phù hợp nhất để chăm sóc da. Nha đam có thể thoa lên mọi loại da, mọi vùng da đều được. 

Cách trị rạn da bằng nha đam dễ thực hiện và “thiên biến vạn hóa” cho bạn thỏa sức áp dụng. Nha đam dễ mua, giá rẻ nên bất cứ ai cũng có thể kiên trì làm đẹp bằng nguyên liệu này. 

Những lý do quan trọng nhất khiến cách trị rạn da sau sinh bằng nha đam trở nên phổ biến: Trong gel nha đam có rất nhiều thành phần tốt cho da, có tác dụng phục hồi da bị rạn hiệu quả.

trị rạn da sau sinh bằng nha đam 1 Nha đam được trồng phổ biến ở nước ta

Thành phần của nha đam tốt cho da

Phần được sử dụng để chăm sóc và trị rạn da là phần gel trong lá nha đam. Đây chính là phần chứa nhiều dưỡng chất cực kỳ có lợi cho da như: 

  • Các chất chống viêm có trong nha đam như: chromone C-glucosyl, acid salicylic và enzym bradykinin giúp mô da bị tổn thương được làm lành nhanh chóng. Chúng cũng hạn chế cảm giác đau rát hay viêm da nếu trên vùng da bị rạn không may có tổn thương hở. 
  • Trong gel nha đam có lượng lớn collagen thực vật. Chúng làm tăng sức mạnh tế bào da, kích thích sản sinh collagen tự nhiên trong da, giúp da đàn hồi và săn chắc hơn. 
  • Polysaccharides và glycoprotein - các chất tham gia trực tiếp vào việc cấu thành các tế bào trong cơ thể, trong đó có tế bào da - được tìm thấy nhiều trong gel lô hội. Thành phần này có tác dụng giúp tái sinh và phục hồi làn da bị rạn. 
  • Trị rạn da sau sinh bằng nha đam còn hiệu quả nhờ hàm lượng vitamin E, vitamin C dồi dào. Đây là những chất có khả năng chống oxy hóa, chống mất nước; chống viêm nhiễm và bảo vệ vùng da bị rạn khỏi tác nhân gây hại từ bên ngoài. 
  • Chất chống oxy hóa có trong gel nha đam sẽ trung hòa các gốc tự do; ngăn ngừa lão hóa xảy ra ở vùng da bị rạn. Nhờ đó làn da dần được phục hồi và cải thiện rõ rệt. 
  • Trong gel nha đam có nhiều kiềm nên có tác dụng duy trì và ổn định độ pH trên da vô cùng lý tưởng. 
  • Gel nha đam chứa nhiều nước nên cũng là một nguồn cấp ẩm cho vùng da bị rạn với tình trạng khô, ráp rất phổ biến. 
  • Trong gel nha đam có chứa một số hợp chất (một loại huyết tương). Những chất này có tác dụng chống viêm rất hiệu quả.
trị rạn da sau sinh bằng nha đam 2 Tác dụng chống viêm da của gel lô hội có thể lên đến 47%

Cách trị rạn da sau sinh bằng nha đam hiệu quả 

Trị rạn da sau sinh bằng nha đam nên được áp dụng ngay khi vết rạn mới hình thành. Một số cách đơn giản bạn có thể thực hiện ngay hôm nay như:

  • Dùng gel nha đam nguyên chất: Massage lên vùng da bị rạn trong khoảng 10 phút rồi rửa lại. 
  • Kết hợp gel nha đam với tinh chất vitamin E: Sự kết hợp này sẽ làm tăng tác dụng kích thích tăng sinh collagen dưới da; tăng cường độ ẩm và chống tác nhân làm lão hóa thêm vùng da bị rạn. 
  • Kết hợp nha đam và bã cà phê: Acid Nicotinic trong bã cà phê là một chất chống oxy hóa rất hiệu quả đồng thời có tác dụng tẩy tế bào da chết. Caffeine giúp kích thích lưu thông tuần hoàn máu ở vùng da bị rạn. Kết hợp nha đam và bã cà phê sẽ giúp phục hồi da rạn nhanh chóng hơn. 
  • Kết hợp gel nha đam và nước cốt chanh: Nước cốt chanh có tác dụng tẩy da chết, làm trắng da và chống oxy hóa cho da. 
  • Kết hợp gel nha đam và dầu oliu: Dầu oliu giúp duy trì độ ẩm thích hợp trên da, giúp da sáng và đều màu hơn. 
  • Kết hợp gel nha đam và mật ong: Mật ong là loại mỹ phẩm thiên nhiên đa tác dụng. Nguyên liệu này vừa giúp tẩy tế bào da chết, duy trì độ ẩm, làm mềm da, cân bằng vi khuẩn trên da và đẩy nhanh tốc độ phục hồi vùng da bị hư tổn.
  • Kết hợp gel nha đam và bơ cacao: Bơ cacao kích thích lưu thông máu dưới da, tăng cường độ đàn hồi cho da và bảo vệ da khỏi các gốc tự do. 
  • Kết hợp nha đam và dầu dừa: Dầu dừa có khả năng dưỡng ẩm cao đồng thời acid lauric vừa có vai trò như chất chống viêm, vừa có tác dụng kích thích tăng sinh collagen trong da. Vitamin K trong dầu dừa cũng kích thích da sản sinh thêm các tế bào mới. 
trị rạn da sau sinh bằng nha đam 3 Trị rạn da sau sinh bằng nha đam kết hợp thêm các nguyên liệu khác để gia tăng hiệu quả

Lưu ý khi trị rạn da sau sinh bằng nha đam

Dùng nha đam để trị rạn là phương pháp an toàn, gần như không có tác dụng phụ. Tuy nhiên, để việc chăm sóc và phục hồi da đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên chú ý những điều sau: 

  • Thực tế, vẫn có một số rất ít trường hợp bị kích ứng với thành phần có trong nha đam. Vì vậy, trước khi thoa lên vùng da rộng, bạn nên thoa thử lên một vùng da nhỏ. Nếu không thấy kích ứng hay mẩn đỏ mới nên thoa trên diện rộng. 
  • Rạn da thực chất là một dạng tổn thương vĩnh viễn. Nha đam chỉ có thể làm mờ vết rạn chứ không thể làm vết rạn biến mất vĩnh viễn. Áp dụng cách trị rạn bằng nha đam với vết rạn mới hình thành sẽ hiệu quả hơn với vết rạn lâu năm. 
  • Đây cũng không phải nguyên liệu “thần thánh” để mang đến hiệu quả trong một sớm một chiều. Bạn cần áp dụng thật kiên trì và đều đặn để sớm nhận thấy làn da được cải thiện. 
  • Phần gel nha đam rất tốt cho da nhưng dòng nhựa màu vàng chảy ra từ lớp vỏ lại không tốt. Chúng có thể gây ngứa cho da nên trước khi sử dụng chúng ta cần sơ chế thật cẩn thận.
trị rạn da sau sinh bằng nha đam 4 Loại bỏ lớp vỏ cùng lớp nhựa bên ngoài nhánh nha đam

Trị rạn da sau sinh bằng nha đam an toàn, lành tính, rất đáng để các mẹ sau sinh áp dụng thử. Chúc các mẹ áp dụng thành công và với nguyên liệu này, nỗi lo rạn da sau sinh chỉ còn là chuyện nhỏ nhé!

Thanh Hương

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm