Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Chi tiết cách trị rạn da sau sinh bằng vitamin E

Ngày 28/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bổ sung những loại vitamin có tác dụng cân bằng độ ẩm; tăng tính đàn hồi và ngăn ngừa lão hóa cũng giúp trị rạn da hiệu quả. Trị rạn da sau sinh bằng vitamin E là một cách như vậy.

Tùy tình trạng tăng cân của mẹ bầu, rạn da thường xuất hiện vào những thời điểm khác nhau. Trong hầu hết trường hợp, rạn da xuất hiện từ tháng thứ 5 thai kỳ. Lúc này, trọng lượng cơ thể tăng lên nhanh chóng khiến da bị kéo giãn. Mạng lưới các sợi collagen và elastin dưới da bị kéo giãn quá mức dẫn đến đứt gãy và hình thành vết rạn. Trị rạn da sau sinh bằng vitamin E giúp khắc phục hậu quả của các tổn thương đứt gãy đó. 

Tác dụng của vitamin E đối với da bị rạn 

Vitamin E là loại vitamin vô cùng quan trọng với sức khỏe con người. Đây là loại vitamin được ứng dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực chăm sóc da. Riêng trong việc trị rạn, vitamin E được đánh giá cao về khả năng làm mờ vết rạn, giúp da đồng màu. Bí quyết chính là: 

  • Vitamin E có khả năng cấp ẩm sâu cho da. Không những bề mặt da được cấp ẩm mà những tế bào da cũng được ngậm nước và khóa ẩm. Nhờ đủ độ ẩm nên làn da mịn màng và tăng khả năng đàn hồi. Từ đó giúp giảm nguy cơ hình thành những vết rạn mới. 
  • Nếu cần kể tên một chất chống oxy hóa “lợi hại” nhất, chắc chắn các chuyên gia thẩm mỹ cũng sẽ nhắc đến vitamin E đầu tiên. Nhờ công dụng bảo vệ các sợi collagen và elastin khỏi sự tấn công của các gốc tự do nên vitamin E có thể giảm hình thành những vết rạn mới. Những hoạt chất chống oxy hóa của vitamin E cũng giúp cải thiện tình trạng nhăn nheo, chùng nhão ở các vùng da bị rạn. 
  • Vitamin E đóng vai trò như một “người thợ” đi sửa chữa các tế bào bị hỏng hay tổn thương, kích thích sản xuất các tế bào mô da mới thay thế. Từ đó giúp vùng da bị rạn được cải thiện dần dần. 
trị rạn da sau sinh bằng vitamin e Trị rạn da sau sinh bằng vitamin E được nhiều chị em công nhận hiệu quả

Cách trị rạn da sau sinh bằng vitamin E

Vitamin E là một thành phần cực tốt cho da nếu dùng riêng lẻ. Ngoài ra, nó phù hợp để kết hợp với nhiều nguyên liệu khác, mang đến hiệu quả chăm sóc da tuyệt vời. Nếu chưa biết dùng vitamin E để trị rạn thế nào, bạn có thể tham khảo những cách dưới đây: 

Dùng tinh chất vitamin E dưỡng da

Trên thị trường hiện nay có nhiều dòng sản phẩm vitamin E. Một trong số đó là viên nang mềm vitamin E. Bạn có thể cắt viên nang, sử dụng tinh chất vitamin E trong đó để thoa lên vùng da bị rạn hàng ngày. Đây là cách làm nhanh - gọn - lẹ nhất mà ai cũng có thể áp dụng. 

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin E vào chế độ ăn uống

Ngoài uống bổ sung viên uống vitamin E và dưỡng da bằng vitamin E, bạn cũng nên tăng cường sử dụng các thực phẩm giàu loại vitamin này. Đây là cách bổ sung vitamin E tự nhiên, không lo quá liều, không lo tác dụng phụ. Một số loại thực phẩm có hàm lượng vitamin E dồi dào như: Bông cải xanh, đậu, hướng dương, bơ, bí đỏ, hạnh nhân…

trị rạn da sau sinh bằng vitamin e 2 Thực phẩm có hàm lượng vitamin E phong phú

Uống bổ sung vitamin E

Trị rạn da sau sinh sẽ càng hiệu quả nếu áp dụng cách “trong uống - ngoài thoa”. Ngoài bổ sung vitamin E qua làn da từ bên ngoài, bạn có thể uống bổ sung vitamin E hàng ngày. Liều dùng thích hợp là 200 – 400 IU/ngày. Các hãng sản xuất hiện nay đều sản xuất thành viên nén hoặc viên nang với liều dùng phù hợp nên sử dụng vô cùng tiện lợi. 

Kết hợp vitamin E với các thành phần khác để dưỡng da

Để tăng hiệu quả trị rạn da sau sinh bằng vitamin E, bạn hoàn toàn có thể kết hợp vitamin E với các thành phần khác. Một vài gợi ý tốt nhất như: 

  • Kết hợp vitamin E với muối và đường.
  • Kết hợp vitamin E với dầu oliu.
  • Kết hợp vitamin E với nha đam.
  • Thêm vitamin E vào các loại kem dưỡng ẩm bạn đang sử dụng.
  • Kết hợp vitamin E với tinh dầu jojoba.
  • Kết hợp vitamin E với tinh dầu hạnh nhân .

trị rạn da sau sinh bằng vitamin e 3 Vitamin E có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau

Kem dưỡng da có thành phần vitamin E

Vitamin E là thành phần phổ biến trong hầu hết các loại mỹ phẩm dưỡng da. Để hỗ trợ phòng ngừa, điều trị rạn da, bạn có thể chọn những dòng kem dưỡng có hàm lượng vitamin E cao. Những sản phẩm này có tác dụng cấp ẩm, làm mềm da, làm sáng da và mờ vết rạn trên da. Dùng kem dưỡng vitamin E cũng rất an toàn, tiện lợi và kinh tế. 

Trị rạn da bằng các loại tinh dầu giàu vitamin E

Muốn trị rạn da sau sinh bằng vitamin E, bạn cũng có thể sử dụng các loại tinh dầu tự nhiên giàu vitamin E như: dầu dừa, dầu oliu, dầu thông đỏ, dầu cacao, dầu bơ, dầu hạnh nhân…Bạn cũng có thể kết hợp các tinh dầu này với những nguyên liệu khác như sữa chua không đường, nha đam…để đắp lên vùng da bị rạn. Sức mạnh tổng hợp từ các nguyên liệu sẽ nâng cao hiệu quả trị rạn của vitamin E. 

trị rạn da sau sinh bằng vitamin e 4 Các loại tinh dầu thiên nhiên có mùi hương dễ chịu giúp bạn thư giãn

Lưu ý khi trị rạn da sau sinh bằng vitamin E

Thực tế vẫn có trường hợp hy hữu người dùng bị dị ứng vitamin E. Để an tâm, bạn nên thoa thử vitamin E lên vùng da nhỏ. Nếu không thấy có biểu hiện kích ứng bạn mới nên dùng trên vùng da rộng. 

Một số người mắc bệnh mãn tính như thiếu vitamin K, tiền sử nhồi máu cơ tim, đột quỵ… không nên uống bổ sung vitamin E nếu không có sự hướng dẫn của bác sĩ. Trong vòng 2 tuần sau khi phẫu thuật, nếu uống vitamin E cũng có thể làm tăng nguy cơ chảy máu. 

Vitamin E rất tốt cho làn da nhưng không phải “thần dược”. Cần có thời gian để loại vitamin này phát huy tác dụng và làm mờ sẹo rạn. Vì vậy, bạn cần áp dụng cách trị rạn bằng vitamin E một cách kiên trì và đều đặn hàng ngày. 

Các vết rạn nhẹ thường có xu hướng sáng màu và mờ dần theo thời gian. Nhưng những vết rạn nghiêm trọng, ở vùng da bị rạn có thể bị chùng nhão do mất tính đàn hồi. Việc trị rạn nên được thực hiện càng sớm càng tốt. Trị rạn da sau sinh bằng vitamin E cũng vậy. Chúc bạn áp dụng thành công và sớm tìm lại sự tươi trẻ cho làn da nhé!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm