Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Chia sẻ chế độ giảm cân sau Tết giúp lấy lại vóc dáng nhanh chóng

Ngày 09/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bên cạnh việc tăng cường tập luyện thể thao, nếu muốn giảm cân sau Tết thành công, thì bạn còn phải áp dụng các chế độ ăn khoa học.

Tăng cân sau ăn Tết là một vấn đề phổ biến đối với nhiều người, vì đây là thời điểm chúng ta gặp gỡ bạn bè, người thân và đi ăn uống tương đối nhiều. Ngoài ra, trong thời gian nghỉ lễ Tết, nhiều người có xu hướng ít vận động hơn và nghỉ ngơi nhiều hơn, điều này cũng đóng góp vào việc tăng cân. Để giảm cân sau Tết nhanh chóng, bạn nên chọn những thực phẩm lành mạnh có thể giúp giảm cân an toàn, đảm bảo sức khỏe.

Ưu tiên thực phẩm giàu protein giúp giảm cân sau Tết

Chế độ ăn giàu protein là lựa chọn hàng đầu cho những người muốn giảm cân sau Tết. Khi tiêu hóa và chuyển hóa protein, cơ thể tiêu hao calo, do đó chế độ ăn giàu protein có thể tăng cường trao đổi chất lên đến 100 calo mỗi ngày.

Ngoài ra, thực phẩm giàu protein cũng có thể giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn. Thực tế, một số nghiên cứu chỉ ra rằng việc giảm khoảng 400 calo mỗi ngày thành công là nhờ vào chế độ ăn giàu protein.

Chia sẻ chế độ ăn giảm cân sau Tết giúp lấy lại vóc dáng nhanh chóng 1Thực đơn giảm cân sau Tết nên ưu tiên thức ăn giàu protein

Ăn thực phẩm nguyên chất

Một trong những phương pháp giảm cân sau Tết thành công nhưng không ảnh hưởng tới sức khỏe đó là ăn nhiều thực phẩm nguyên chất, hoặc thức ăn chỉ có một thành phần chính. Thông qua khẩu phần ăn uống này, bạn sẽ loại bỏ được số lượng không nhỏ lượng đường và chất béo bổ sung.

Chưa kể đến, nhóm thực phẩm nguyên chất còn giúp bạn no tự nhiên, giảm cảm giác thèm ăn. Từ đó sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hàm lượng calo tối đa trong ngày.

Hạn chế ăn thực phẩm chế biến sẵn

Nếu muốn thành công giảm cân, thì việc hạn chế ăn thực phẩm chế biến sẵn là một cách tốt để giảm lượng calo và chất béo trong khẩu phần ăn của bạn. Thực phẩm chế biến sẵn thường chứa nhiều đường, muối và chất béo không tốt cho sức khỏe, chúng không giúp bạn giảm cân.

Thay vì ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn, bạn nên chọn ăn thực phẩm tươi sống hoặc chế biến thủ công tại nhà. Bạn cần ưu tiên nhóm thực phẩm giàu chất xơ và protein như rau củ, quả tươi, thịt gà, cá, đậu, hạt và các loại ngũ cốc nguyên cám. Hơn nữa, bạn hãy tránh ăn các loại thực phẩm có đường và tinh bột cao như bánh mì, bánh quy, kẹo, nước giải khát và các loại đồ uống có cồn.

Chia sẻ chế độ ăn giảm cân sau Tết giúp lấy lại vóc dáng nhanh chóng 2Hạn chế ăn thực phẩm chế biến sẵn là một cách tốt để giảm lượng calo và chất béo

Cuối cùng, bạn hãy chú ý đến lượng calo và chất dinh dưỡng mà mình tiêu thụ mỗi ngày. Hạn chế lượng calo đầu vào của bạn bằng cách tính toán khẩu phần ăn và lượng calo tiêu thụ mỗi ngày. Khi bạn ăn ít calo hơn số lượng calo mà bạn tiêu thụ mỗi ngày, cơ thể sẽ đốt cháy mỡ để tạo ra năng lượng, giúp bạn giảm cân thành công.

Giảm cân sau Tết nên ăn nhiều rau củ quả

Khi nhắc đến thực đơn giảm cân hiệu quả và an toàn, chắc chắn không thể bỏ qua rau củ quả. Đây là nhóm thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết giúp duy trì hoạt động của cơ thể ổn định. Đồng thời, chúng có năng lượng rất thấp, giúp bạn có thể ăn nhiều hơn mà không tiêu thụ quá nhiều calo.

Ăn nhiều rau xanh và trái cây còn giúp bạn thanh lọc cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch và sức khỏe cho làn da. Da dẻ sẽ ngày càng săn chắc, trắng mịn và mềm mại hơn.

Uống nhiều nước

Thay vì sử dụng các loại đồ uống có nhiều calo và đường, uống nước là một lựa chọn tuyệt vời để giúp giảm cân. Cứ mỗi 0,5 lít nước sẽ giúp cơ thể tăng lượng calo đốt cháy lên đến 24 - 30% trong một giờ sau đó. Hơn nữa, uống nước trước bữa ăn còn giúp giảm lượng calo cần thiết cho bữa ăn, đặc biệt là đối với những người trung niên và người cao tuổi.

Chia sẻ chế độ ăn giảm cân sau Tết giúp lấy lại vóc dáng nhanh chóng 3Uống nước là một lựa chọn tuyệt vời để giúp giảm cân

Tăng cường tập thể dục

Tập thể dục mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Việc tích cực tập luyện thể dục giúp đốt cháy lượng calo dư thừa mà bạn không thể mất chỉ thông qua chế độ ăn kiêng. Do đó, hãy tìm một hoạt động mà bạn yêu thích và duy trì đều đặn mỗi ngày để tăng cường sức khỏe và cải thiện sắc vóc.

Đối với nhịp sống bận rộn hiện nay, chúng ta chắc chắn sẽ rất khó có thể duy trì ổn định lối sống khoa học, chế độ ăn uống và nghỉ ngơi lành mạnh. Vì thế, việc giảm cân sau Tết sẽ không đơn giản như bạn nghĩ, mà cần phải có quyết tâm và sự kiên trì. Hy vọng rằng qua các nội dung trong bài, chúng tôi đã giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc giảm cân an toàn và hiệu quả.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Suckhoedoisong.vn

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm