Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Chống lão hóa da bằng nha đam đơn giản và hiệu quả

Ngày 20/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Làm đẹp bằng nha đam chắc hẳn đã không còn là phương pháp xa lạ đối với chị em phụ nữ, những người có nhận thức về cái đẹp nữa. Ngoài công dụng giúp bạn dưỡng da, trị mụn thâm, tàn nhang thì nguyên liệu này còn có thể chống lão hoá vô cùng hiệu quả. Vậy chống lão hoá da bằng nha đam như thế nào? Mời bạn cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Nha đam có thể coi là một loại “mỹ phẩm” ngăn ngừa lão hóa cực kỳ hiệu quả, giúp da trẻ, mịn màng và hồng hào. Bởi lẽ, trong nha đam có chứa các loại vitamin A, C, E, B12 và có khoảng 20 loại axit amin cùng rất nhiều các khoáng chất khác. Bạn đọc hãy cùng nhà thuốc Long Châu bỏ túi ngay top những cách chống lão hoá da bằng nha đam hiệu quả qua bài viết ngày hôm nay nhé!

Những lợi ích đối với làn da mà nha đam có thể mang lại

Nha đam hay còn được gọi với cái tên thân thuộc khác là lô hội. Ngoài việc chống lão hoá da hiệu quả, nha đam còn có những lợi ích không ngờ đối với làn da của bạn. Dưới đây là một số lợi ích mà nha đam đem lại cho làn da của bạn. 

Chống lão hóa da bằng nha đam đơn giản và hiệu quả 1 Nha đam giúp trị mụn, chống lão hoá da hiệu quả 

Nha đam giúp trị mụn hiệu quả

Một số thành phần có trong nha đam giúp bạn tẩy đi các tế bào chết, làm sạch bụi bẩn. Từ đó, giúp bạn ngăn chặn các yếu tố hình thành nên mụn thâm hay nám da. Mặt khác, nha đam còn có thể giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả và làm làn da trắng sáng hơn.

Nha đam giúp tăng cường độ đàn hồi cho làn da

Làn da của bạn luôn cần được bổ sung nước để có thể cấp ẩm thường xuyên. Trong nha đam có nhiều những dưỡng chất giúp cho bạn tăng độ đàn hồi của da. Đồng thời cũng bảo vệ da khỏi các yếu tố gây hại từ bên ngoài như: Ánh nắng mặt trời, bụi bẩn,... 

Bạn có thể uống nước ép nha đam để làm tăng hiệu quả chăm sóc làn da.

Nha đam giúp tái tạo lại tế bào mới cho làn da

 

Chống lão hóa da bằng nha đam đơn giản và hiệu quả 2 Nha đam giúp bạn chăm sóc và cải thiện làn da hiệu quả

Sở dĩ nha đam có thể tái tạo tế bào mới là bởi vì, trong nha đam chứa một lượng nước lớn, có tác dụng dưỡng ẩm và làm mềm da. Ngoài ra, trong nha đam còn có nhiều vitamin như A, C, E và các khoáng chất như canxi, kẽm,... Đây đều là các chất giúp bạn chăm sóc và cải thiện làn da của mình. 

Mách bạn các cách chống lão hoá da bằng nha đam

Lão hoá da là một vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm của nhiều người đặc biệt là phái đẹp và nha đam được biết đến như một biện pháp cứu cánh cho chị em. Vậy làm thế nào để chống lão hoá da bằng nha đam vừa đơn giản lại đem đến hiệu quả cao? Bạn có thể theo dõi ngay dưới đây nhé!

Chống lão hóa da bằng nha đam nguyên chất

Trong gel nha đam có chứa các thành phần dưỡng da như: Vitamin A, C, E, B12 và các loại axit amin giúp thu nhỏ lỗ chân lông và cấp ẩm cho làn da. 

Do đó, bạn có thể lấy phần ruột của cây nha đam để đắp trực tiếp lên mặt. Lưu ý bạn cần ngâm phần gel này trong nước muối để loại bỏ độc tố, tránh hiện tượng dị ứng trên da. Sau đó, bạn hãy rửa sạch lại mặt bằng nước ấm.

Mặt nạ nha đam kết hợp với mật ong chống lão hoá da hiệu quả

Chống lão hóa da bằng nha đam đơn giản và hiệu quả 3 Mặt nạ từ mật ong và nha đam giúp bạn chống lại lão hoá da

Mật ong từ xưa đã được biết đến như là một "thần dược" để bồi bổ sức khỏe, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, thành phần này còn giúp tăng cường độ đàn hồi, chống lão hóa da, chống nếp nhăn vô cùng hiệu quả. 

Hơn thế nữa, những chiếc mặt nạ mật ong và nha đam còn đem lại cho bạn một làn da căng bóng, mịn màng và không tuổi. Bạn có thể tự làm mặt nạ mật ong và nha đam ngay tại nhà thông qua các bước đơn giản như sau:

  • Đầu tiên bạn hãy chuẩn bị 2 thìa gel nha đam bằng cách lột bỏ vỏ của lá nha đam tươi rồi lấy phần gel bên trong lá và 1 muỗng mật ong thiên nhiên.
  • Rửa thật sạch khuôn mặt của bạn bằng nước.
  • Tiếp theo là tiến hành trộn hai thành phần này lại với nhau và bôi trực tiếp lên da mặt.
  • Thư giãn và để lớp mặt nạ này trong khoảng 15 - 20 phút.
  • Cuối cùng, bạn cần rửa lại mặt bằng nước ấm.

Mặt nạ nha đam kết hợp cùng cà chua chống lão hoá da

Chống lão hóa da bằng nha đam đơn giản và hiệu quả 4 Mặt nạ nha đam kết hợp cùng cà chua sẽ giúp da bạn vừa trắng sáng vừa mịn màng

Chắc hẳn hầu hết các chị em phụ nữ đều biết đến công dụng làm trắng da của cà chua. Nhờ đó mà việc kết hợp cà chua cùng nha đam sẽ giúp bạn có được làn da vừa trắng sáng vừa mịn màng. Bạn có thể thực hiện công thức mặt nạ nha đam và cà chua theo các bước dưới đây:

  • Chuẩn bị 2 thìa gel nha đam và 2 thìa nước ép cà chua cho mỗi lần sử dụng.
  • Trộn 2 hỗn hợp này với nhau và đắp trực tiếp lên da mặt.
  • Giữ lớp mặt nạ này trên da mặt từ 15 - 20 phút để cho các dưỡng chất được thẩm thấu sâu vào tế bào da.
  • Sau đó, rửa sạch lại với nước ấm. Bạn có thể thực hiện 2 - 3 lần/ tuần để thấy được hiệu quả rõ rệt.

Lưu ý khi sử dụng nha đam

Mặc dù nha đam rất tốt cho làn da nhưng để có được hiệu quả tốt nhất bạn cũng nên lưu ý một số điều sau:

  • Hãy lưu ý với nhựa nha đam, nó có thể làm da bạn bị kích ứng nổi mẩn.
  • Tuyệt đối không đắp trực tiếp lên những vùng vết thương hở, điều này có thể gây nên nhiễm trùng vết thương.
  • Trong quá trình tách lấy gel bạn hãy loại bỏ hết vỏ cây nha đam để tránh gây ngứa và kích ứng làn da.
  • Không nên lạm dụng việc đắp mặt nạ nha đam, bạn chỉ nên sử dụng với tần suất từ 2 - 3 lần/ tuần để tránh bị bào mòn da.

Trên đây là những chia sẻ của nhà thuốc Long Châu về vấn đề đang được quan tâm là chống lão hoá da bằng nha đam. Chúng tôi hi vọng với những chia sẻ thú vị này sẽ có thể giúp bạn chống lại lão hoá da hiệu quả.

Minh Thuý
Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm