Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam - Hiệu quả bất ngờ!

Ngày 14/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Các bài thuốc nam chữa xương khớp được áp dụng rất rộng rãi, đặc biệt là căn bệnh thoát vị đĩa đệm. Cùng tìm hiểu phương thuốc chữa thoát vị đĩa đệm này có những công dụng gì mà được nhiều người ưa chuộng như thế nhé!

Các cây thuốc nam rất an toàn, lại dễ tìm kiếm, giá thành rẻ mà vẫn cho hiệu quả giảm đau, chữa bệnh rất tốt. Bên cạnh cách sử dụng thuốc uống, bệnh nhân cũng có thể áp dụng bài thuốc chườm, đắp, chữa thoát vị đĩa đệm từ thảo dược tự nhiên. Cùng tìm hiểu 4 bài thuốc nam chữa thoát vị đĩa đệm, làm giảm cơn đau, tê nhức cột sống, tăng khả năng vận động mà không mang lại bất cứ tác dụng phụ nào nhé!

4 bài thuốc nam chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả

Bài thuốc nam chữa thoát vị đĩa đệm từ ngải cứu 

Ngải cứu hay còn gọi là ngải diệp, là vị thuốc nam được sử dụng phổ biến trong các bài thuốc chườm, đắp chống đau nhức xương khớp. Với vị cay, đắng, tính ấm, tác dụng hoạt huyết, tán hàn thấp, giảm đau và cầm máu, các bài thuốc từ loại thảo dược này có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, chống viêm, giảm đau nhức do thoái hóa cột sống. Để tăng hiệu quả giảm đau, bạn có thể kết hợp ngải cứu cùng với muối biển và giấm. Trên thực tế, nhiều bệnh nhân nhận thấy cơn đau đã thuyên giảm rõ rệt, khi áp dụng các bài thuốc chườm đắp từ vị thuốc ngải cứu. Một số chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà như sau: 

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam - Hiệu quả bất ngờ! 1 Ngải cứu là loại thuốc quen thuộc trong Đông Y có công dụng chữa thoát vị đĩa đệm rất hiệu quả
  • Bước 1: Đem một nắm ngải cứu tươi sao với một nắm muối biển.
  • Bước 2: Cho tất cả vào túi vải và chườm đắp lên chỗ sưng đau. Bạn nên chườm cho đến khi túi vải hết nóng là được. Trong trường hợp cơn đau chưa thuyên giảm hoàn toàn, bạn có thể sao lại và chườm thêm lần thứ 2, thứ 3. 

Chườm ngải cứu với giấm 

  • Bước 1: Bạn rửa sạch ngải cứu tươi, giã nát và trộn với giấm trắng. 
  • Bước 2: Sau đó, bạn đem hỗn hợp chườm đắp lên vùng thắt lưng đau nhức từ 15 - 20 phút. Để cảm nhận được cơn đau và các triệu chứng thoát vị đĩa đệm thuyên giảm, bạn nên áp dụng bài thuốc này từ 2 - 3 lần/ngày. 

Ăn ngải cứu tươi 

Ngoài chườm đắp, bạn có thể sử dụng ngải cứu làm nguyên liệu cho các món ăn như: Bánh ngải, gà tần ngải cứu, trứng lá ngải,... để hỗ trợ chữa thoát vị đĩa đệm. 

Thuốc nam chữa thoát vị đĩa đệm từ xương rồng 

Theo kinh nghiệm dân gian, thảo dược này có vị đắng, không độc, tính hàn, có tác dụng sát trùng, tiêu thũng. Vì vậy, sử dụng xương rồng để chườm đắp có thể giảm nhẹ các cơn đau thoát vị đĩa đệm nói riêng và các bệnh xương khớp nói chung. Tác dụng chống viêm, giảm đau của thảo dược này có được chính là nhờ hoạt chất heterosid glevonix trong chất nhầy của xương rồng. Cách thực hiện: 

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam - Hiệu quả bất ngờ! 2 Chữa thoát vị đĩa đệm bằng xương rồng hiệu quả bất ngờ! 

Chườm cây xương rồng nướng 

  • Bước 1: Sử dụng xương rồng bẹ, đem cắt gai và rửa sạch. 
  • Bước 2: Đem nướng cho nóng và đắp lên vùng lưng bị đau nhức. Bạn nên đắp cho đến khi lá xương rồng hết nóng là được. Trong trường hợp đau nhiều, có thể nướng thêm vài lần để chườm cho đến khi cơn đau thuyên giảm hẳn. 

Chườm xương rồng và muối biển 

  • Bước 1: Đem xương rồng đi rửa sạch, cắt bỏ gai và giã nát. 
  • Bước 2: Cho vào chảo sao thật nóng cùng muối biển. 
  • Bước 3: Cho tất cả vào túi vải, chườm lên vùng cột sống đau nhức. Bạn nên chườm từ 15 - 20 phút, 1 ngày chườm từ 2 - 3 lần để kiểm soát cơn đau. 

Muối chữa giảm đau thoát vị đĩa đệm 

Trong y học cổ truyền, muối không chỉ là loại gia vị đơn thuần mà còn là một vị thuốc quý. Điều đặc biệt là muối có khả năng dẫn các vị thuốc khác vào kinh lạc. Cũng chính vì vậy mà dược liệu này thường được dùng để phối vị với các vị thuốc khác trong bài thuốc chườm đắp chữa đau nhức xương khớp. Chườm đắp muối rang nóng có tác dụng hoạt huyết, thông kinh mạch, từ đó, giúp giảm đau khớp, làm ấm khớp, giúp giảm chứng thống kinh, đau cơ do thay đổi thời tiết. 

Cách chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà bằng muối như sau: 

  • Bước 1: Chuẩn bị khoảng 200g muối biển, nên lựa chọn muối hạt to để giữ nhiệt tốt hơn.
  • Bước 2: Bạn đem rang trên chảo cho nóng, sau đó cho muối vào túi vải và chườm lên vùng đau nhức. Bạn lưu ý nên bọc thêm khăn để hạn chế tình trạng bỏng rát và kích ứng. Chườm từ 15 - 20 phút và 2 - 3 lần/ngày là bạn đã có thể khắc phục được cơn đau lưng. 
Chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam - Hiệu quả bất ngờ! 3 Giảm đau lưng bằng muối rất tốt 

Bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm bằng lá lốt 

Lá lốt là một trong những cây thuốc nam được sử dụng trong giảm đau nhức xương khớp. Thảo dược này có vị cay nồng, tính ấm, có tác dụng tán phong hàn, tiêu viêm và chỉ thống. Các bài thuốc từ lá lốt có khả năng giảm đau nhức do thoát vị đĩa đệm, gai cột sống và đau do nhiễm lạnh. Bạn có thể tham khảo một số cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng lá lốt

Chườm lá lốt và muối hạt 

  • Bước 1: Bạn chuẩn bị một nắm muối hạt, một nắm lá lốt tươi, có thể dùng cả thân và rễ. 
  • Bước 2: Rửa sạch dược liệu và cho vào chảo sao nóng lên cùng với muối. Cho tất cả nguyên liệu vào túi vải và chườm đắp lên vùng đau nhức. 

Chườm lá lốt và ngải cứu 

  • Bước 1: Chuẩn bị một lượng lá lốt và ngải cứu bằng nhau, đem rửa sạch, để ráo rồi giã nát. 
  • Bước 2: Đắp hỗn hợp trực tiếp lên vùng cột sống đau nhức trong 20 - 30 phút để hoạt lạc, thông kinh. Bạn cũng có thể cố định hỗn hợp bằng vải vào lưng và gỡ ra vào sáng hôm sau khi thức dậy. 
Chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam - Hiệu quả bất ngờ! 4 Lá lốt kết hợp với ngải cứu cho tác dụng hiệu quả tuyệt vời 

Trên đây là 4 bài thuốc nam chữa thoát vị đĩa đệm vô cùng hiệu quả và đã được nhiều người kiểm chứng. Bạn có thể tham khảo và thực hiện bằng các nguyên liệu có sẵn trong căn bếp của gia đình nhé! 

Xem thêm: 

Thu Trang 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm