Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Chườm nóng bụng có tác dụng gì? Túi chườm nóng ở đâu tốt?

Ngày 31/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chườm nóng bụng là phương pháp sử dụng nhiệt nóng tác động lên vùng bụng nhằm giảm đau nhức và mang đến sự dễ chịu cho người dùng. Nhờ khả năng lan tỏa của nhiệt lên bề mặt da, tuần hoàn máu, mạch máu dưới da có thể hoạt động tốt hơn.

Các chị em khi đến kỳ kinh nguyệt thường phải đối mặt với những cơn đau bụng kinh quằn quại. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến công việc và cuộc sống hằng ngày của phái đẹp. Vậy giải pháp nào giúp giảm đau bụng kinh nhanh chóng ngay tại nhà và không gây tác dụng phụ? 

Sử dụng túi chườm nóng y tế chính là một trong những sự lựa chọn chính xác cho chị em chúng mình. Vậy chườm nóng bụng có tác dụng gì nổi bật? Túi chườm nóng nào thật sự đảm bảo được hiệu quả? Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết!

Chườm nóng bụng là gì?

Chườm nóng bụng là sử dụng một cái gì đó để làm nóng lên vùng bụng trên cơ thể. Chườm ấm được thực hiện với mục đích khuyến khích máu lưu thông đến khu vực cụ thể bằng cách làm giãn nở mạch máu ở khu vực áp dụng nhiệt. Tăng lưu thông máu đến các mô nhằm:

  • Giảm đau nhức gân và cơ;
  • Đẩy nhanh quá trình chữa bệnh bằng việc cung cấp chất dinh dưỡng cho vùng bụng;
  • Thả lỏng các cơ đang bị căng.

Chườm nóng bụng có tác dụng gì?

Chườm nóng bụng có tác dụng gì?

​​​​​Chườm nóng bụng có tác dụng gì?

Trong quá trình thực hiện chườm nóng, độ ấm từ túi chườm sẽ tác động lên hệ tuần hoàn làm giãn mạch nhằm tăng lưu thông mạch máu, từ đó chuyển hóa trong cơ thể cũng tăng lên. Với mô liên kết thì có thể giảm bớt sự co cứng của hệ cơ, giảm đau các mô mềm và tăng sức đàn hồi.

Tác dụng chườm nóng ở vùng bụng trên và vùng bụng dưới

Công dụng của việc chườm nóng cho vùng bụng trên: Kích thích hệ tiêu hóa cho dạ dày, ruột non, tăng khả năng hấp thụ thức ăn của cơ thể, giảm triệu chứng đầy hơi, khó tiêu

Công dụng của chườm nóng vùng bụng dưới: Các triệu chứng của bệnh tiêu chảy, táo bón được cải thiện, hệ thống bài tiết, tiết niệu lưu thông tốt hơn.

Bị đầy hơi nên sử dụng biện pháp chườm nóng bụng

Bị đầy hơi nên sử dụng biện pháp chườm nóng bụng

Chườm nóng có công dụng làm tan mỡ bụng

Sử dụng nhiệt đúng cách để tạo sức nóng lên bề mặt da có thể đánh tan mỡ bụng hiệu quả. Đặc biệt, với chị em muốn lấy lại “vòng eo” con kiến nhanh chóng sau khi sinh em bé. Du vậy, việc chườm nóng không chỉ đơn thuần là cho nước ấm vào túi như cách giảm đau thông thường mà cần sử dụng các nguyên liệu hỗ trợ khác như gừng, muối hột,...

Chườm nóng bụng giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả

Chườm nóng có khả năng làm giãn mạch máu và tăng tuần hoàn máu tại chỗ. Từ đó, giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả. Bạn chỉ cần áp nhẹ túi chườm nóng lên bụng khoảng 20 -30 phút mỗi ngày sẽ có thể giảm đau nhanh. Đặc biệt, việc chườm nóng cũng giảm tình trạng căng cơ và giãn cơ bụng để giảm đau vì co thắt cơ. 

Nhiệt có thể tăng lưu thông máu vùng chậu để loại bỏ máu cục bộ và giữ nước trong cơ thể. Nhờ đó, chườm nóng bụng có thể giảm đau do chèn ép dây thần kinh hiệu quả.

Chườm nóng bụng có tác dụng giảm đau bung kinh

Chườm nóng bụng có tác dụng giảm đau bung kinh

Chườm nóng giúp giảm đau nhức nhanh chóng

Nhiệt độ ấm nóng được các bác sĩ khuyên dùng để giãn mạch máu, cơ và dây chằng, giảm sự kích thích đối với hệ thần kinh. Chườm hoặc ngâm với nước ấm giảm đau hiệu quả trong một số trường hợp như đau lưng, đau cơ, xương khớp, chuột rút. Đây là liệu pháp tuyệt vời cho các mẹ bỉm sau sinh.

Hướng dẫn cách chườm nóng bụng hiệu quả tức thì

Để đảm bảo những công năng của việc chườm nóng được tối ưu, chúng ta cần tìm hiểu những phương pháp chườm nóng đúng cách. Dưới đây là bật mí 2 cách chườm nóng phổ biến được áp dụng nhiều trong y khoa, hãy cùng tham khảo:

Chườm nóng khô

Chườm nóng khô được thực hiện với mục đích sưởi ấm cho người bệnh, làm dịu cơn đau, giảm sưng, giảm viêm, bớt xung huyết các bộ phận bên trong. Dụng cụ cần để thực hiện việc chườm nóng khô đó là:

  • Khay đựng;
  • Túi chườm;
  • Nước nóng;
  • Nhiệt kế đo nhiệt độ của nước;
  • Bao túi hoặc khăn (nếu có);
  • Kim ghim (nếu có);
  • Chất nhờn (nếu cần);
  • Bột talc.

Chườm nóng khô được thực hiện như sau

Chườm nóng khô được thực hiện như sau

Sau khi thực hiện chườm nóng khô, ban nên vệ sinh túi chườm sạch sẽ như rửa mặt ngoài và mặt trong túi chườm bằng xà bông với nước cho sạch, tiến hành mở nắp dốc ngược túi xuống và phơi ở nơi khô thoáng, giữ cho mặt trong túi không bị dính, thoa phấn talc mặt ngoài túi.

Chườm nóng ướt

Mục đích của cách làm này là sưởi ấm cho người bệnh, giúp dịu cơn đau, bớt xung huyết. Một trong những điều quan trọng nhất là phương pháp này cho thấy kết quả nhanh hơn so với việc chườm nóng dạng khô.

Theo các chuyên gia, chườm nóng ướt nên được thực hiện trong các trường hợp như: Vết thương hở, u nhọt, vùng bị thương nhiễm trùng nhẹ ở  trán, mắt, hội âm.

Khi chườm cần dùng các dụng cụ sau:

  • Bồn đựng nước.
  • Dung dịch chỉ định dùng acid boric 2%, nước muối sinh lý 0,9% hoặc nước lọc.
  • Nhiệt kế đo nhiệt độ cả nước (400 độ C - 500 độ C) với mục đích vô trùng nếu vết thương bị hở.
  • Vải thưa lớn hoặc nhỏ tùy vào diện tích vùng đắp.
  • 2 chiếc kìm.
  • Miếng cao su hoặc vải nỉ (phủ ngoài vải thưa để giữ hơi nóng lâu hơn).
  • Chất nhờn.

Phương pháp chườm nóng ướt

Phương pháp chườm nóng ướt

Cách chọn túi chườm nóng chất lượng, giảm đau nhanh chóng

Túi chườm nóng bụng với nhiều công dụng nên được sử dụng rất rộng rãi. Vì thế, thị trường có nhiều loại túi chườm như túi chườm nhựa, túi chườm điện, túi chườm nóng, túi chườm lạnh. Các sản phẩm đều có những ưu điểm riêng, đặc biệt, mức giá lại khá bình dân.

Tuy nhiên, các mẹ nên cân nhắc và kiểm tra sản phẩm kỹ trước khi sử dụng. Các loại túi chườm điện có thể gây ra nhiều rủi ro nếu sử dụng không đúng cách. Sử dụng túi chườm nóng bằng nhựa có lẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho các mẹ.

Túi chườm nóng bụng y tế giảm đau nhức tối ưu

Hiện nay, tìm mua các loại túi chườm nóng bụng trên thị trường là việc không khó, tuy nhiên để lựa chọn được loại túi chườm nóng chất lượng, giá tốt thì là điều không hề dễ dàng. Hiểu được điều này, nhà thuốc Long Châu mang đến cho quý khách hàng sản phẩm túi chườm nóng y tế xuất xứ tại Việt Nam. 

Túi chườm nóng giúp giảm đau vai, đau bụng, đau dây thần kinh,… Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng để chườm lạnh hạ sốt cho trẻ em và người lớn hoặc sưởi ấm vào mùa đông. 

Cẩm Thơ

Nguồn tham Khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Chườm nóng