Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cơ thể mất nước: Bạn sẽ xuất hiện 6 dấu hiệu này

Ngày 04/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nước chiếm khoảng 70% khối lượng của cơ thể con người và là một thành phần quan trọng của quá trình trao đổi chất. Cơ thể mất nước sẽ dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi,

Nước chiếm khoảng 70% khối lượng của cơ thể con người và là một thành phần quan trọng của quá trình trao đổi chất. Cơ thể mất nước sẽ dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, suy nhược, nặng hơn là tử vong.

Như bạn đã biết, nước là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người và vì vậy, nhiều chuyên gia đã cảnh báo rằng mỗi người nên bổ sung từ 1,5-2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo các hoạt động sống diễn ra một cách trôi chảy. Nếu cơ thể không được bổ sung nước kịp thời, ngoài các triệu chứng bạn có thể dễ dàng nhận thấy như miệng khô, da dẻ bong tróc thì còn có thể dẫn đến những tình trạng nguy hiểm khác.

Cơ thể mất nước: Bạn sẽ xuất hiện 6 dấu hiệu này
Cơ thể mất nước: Bạn sẽ xuất hiện 6 dấu hiệu này

Vì vậy chúng ta cần bù nước cho cơ thể mỗi ngày. Để làm được điều đó, hãy theo dõi 6 dấu hiệu cơ thể mất nước dưới đây.

1. Bạn luôn có cảm giác đói

Cơ thể mất nước: Bạn sẽ xuất hiện 6 dấu hiệu này
Cơ thể mất nước khiến bạn ăn nhiều hơn

Cảm giác đói luôn bám lấy bạn cho dù bạn vừa mới rời bàn ăn và đã ăn rất nhiều thứ. Đó chính là một trong những dấu hiệu cho thấy cơ thể mất nước nghiêm trọng. Hoặc kể cả khi bụng bạn đã chứa đầy thức ăn mà miệng vẫn cảm thấy khát và thèm mọi thứ. Triệu chứng này cũng rất thường gặp.

2. Mệt mỏi, uể oải

Việc thiếu nước khiến chính những năng lượng trong bạn cạn kiệt. Điều đó khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi và không còn chút sức lực nào. Thông thường, những người thiếu nước sẽ thấy chân tay rã rời, không muốn cử động, da dẻ khô sạm và thiếu sức sống.

Cơ thể mất nước: Bạn sẽ xuất hiện 6 dấu hiệu này
Cơ thể mất nước khiến bạn mệt mỏi

Tình trạng mất nước cũng sẽ mang đến cho bạn cảm giác mệt mỏi, chóng măt hoa mắt, mờ mắt…

3. Bạn luôn thất bại trong việc giảm cân

Cơ thể mất nước: Bạn sẽ xuất hiện 6 dấu hiệu này
Bù đủ nước hỗ trợ quá trình giảm cân

Nước giúp bạn phân hủy chất béo và đốt cháy nhiều calo hơn. Nhưng ngược lại cơ thể mất nước lại khiến bạn luôn có cảm giác thèm ăn và sẽ ăn nhiều hơn. Vì vậy nếu bạn không uống đủ nước thì việc giảm cân của bạn sẽ luôn không thành công vì nó làm tăng lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

4. Cơ thể mất nước khiến nước tiểu sẫm màu

Thông thường, khi đi tiểu vào sáng sớm, nước tiểu sẽ có màu sậm hơn bình thường. Lý do là vì cả đêm cơ thể hoạt động để đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể, một phần được đưa ra theo đường nước tiểu. Tuy nhiên, nếu bạn quan sát thấy, màu nước tiểu của mình tối sậm hơn không chỉ vào lần tiểu tiện sáng sớm thì điều đó chứng tỏ cơ thể bạn đang thiếu nước trầm trọng.

Cơ thể mất nước: Bạn sẽ xuất hiện 6 dấu hiệu này
Mỗi ngày nên uống ít nhất từ 1,5 – 2l nước

Khi cơ thể được cung cấp đủ nước, bạn sẽ thấy nước tiểu màu nhạt hơn.

5. Bạn có xu hướng đi tiểu ít hơn

Nước tiểu chính là một phần nước cơ thể đi cùng những độc tố gây hại trong cơ thể ra ngoài. Và nếu cơ thể mất nước thì đương nhiên bạn sẽ đi tiểu tiện ít hơn. Và điều đó đồng nghĩa với việc những đọc tố đó không được đào thải và tích tụ lại trong cơ thể. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ gây nhiều bất lợi cho làn da và sức khỏe của chúng ta.

6. Miệng của bạn có mùi hôi

Cơ thể mất nước: Bạn sẽ xuất hiện 6 dấu hiệu này
Cơ thể mất nước khiến miệng của bạn có mùi hôi

Khi cơ thể của bạn rơi vào tình trạng mất nước, khoang miệng cũng sẽ sản xuất ra ít nước bọt hơn. Mà bạn biết đấy, nước bọt có một chức năng quan trọng đó là tiêu diệt và lấy đi các vi khuẩn ở khoang miệng. Khi nước bọt tiết ra ít, vi khuẩn sẽ ở lại khoang miệng nhiều hơn. Điều này khiến hơi thở của bạn có mùi hôi.

Nước vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Mọi hoạt động của tất cả các bộ phận trên cơ thể chúng ta đều cần có sự tham gia và hỗ trợ của nước. Vì vậy để cơ thể hoạt động khỏe mạnh, cần chú ý bổ sung đủ nước mỗi ngày.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm