Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Có nên nâng mũi không? Nâng mũi có hại về sau không?

Ngày 08/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thông thường, trước khi quyết định nâng mũi nhiều người luôn lo sợ nâng mũi có nguy hiểm không và có hại về sau không? Qua bài viết này các bạn sẽ có câu trả lời chính xác nhất cho những thắc mắc và quyết định có nên nâng mũi không.

Chiếc mũi đóng vai trò quan trọng đối với vẻ đẹp tổng thể của khuôn mặt. Đặc điểm của người châu Á là chiếc mũi thấp nên nhu cầu nâng mũi rất cao. Theo thống kê hơn 80% tín đồ làm đẹp Việt Nam có nhu cầu nâng mũi. Tuy nhiên, nâng mũi làm sao cho an toàn và hiệu quả nhất vẫn là thắc mắc chung của các tín đồ thẩm mỹ.

Phẫu thuật nâng mũi là gì?

Nâng mũi là kỹ thuật thẩm mỹ tác động trực tiếp đến chiếc mũi khiến người sở hữu chưa hài lòng. Mục tiêu chính của phương pháp này là nâng, chỉnh sửa các khuyết điểm và làm nhỏ mũi một cách tự nhiên. Nâng mũi là phương pháp sử dụng sụn (sụn nhân tạo hoặc sụn tự thân) để tạo dáng mũi cao, thẳng đồng thời khắc phục khuyết điểm của mũi như đầu mũi thấp, tẹt, bè và cánh mũi to. Hiện nay có rất nhiều phương pháp thẩm mỹ nâng mũi. Do đó, tùy vào khuyết điểm của mỗi người mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp nâng mũi phù hợp, đảm bảo an toàn.

Ưu điểm khi nâng mũi

Các phương pháp nâng mũi hiện nay được thực hiện trên nền tảng khoa học công nghệ tiên tiến nên tỷ lệ thành công cao và ít gây biến chứng. Với chiếc mũi cao, đẹp hoàn hảo là ưu điểm mà bạn thấy rõ ràng nhất. Cho dù tình trạng mũi hiện tại của bạn chưa hài lòng thì chắc chắn bạn sẽ có được chiếc mũi như ý sau khi nâng mũi. Độ an toàn cao, không đau, không biến chứng và đạt được kết quả như ý muốn.

Nhược điểm khi nâng mũi

Nâng mũi là quá trình phẫu thuật tác động trực tiếp vào sụn nâng mũi hoặc ghép sụn và đưa sụn nhân tạo vào cơ thể người. Bên cạnh vẻ đẹp mang lại bạn cũng có thể đối mặt với một số rủi ro nhất định. Sau khi nâng mũi thành công, bạn phải giữ gìn dáng mũi để hạn chế những tác động mạnh gây xô lệch. Ngoài ra có các biến chứng vẫn có thể gặp phải như mũi gồ, lõm, mũi lệch,... Để hạn chế tỷ lệ này bạn cần lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ chất lượng.

Có nên nâng mũi không? Nâng mũi có hại về sau không? 1 Nâng mũi là phương pháp sử dụng sụn nhân tạo hoặc sụn tự thân để tạo dáng mũi cao

Nâng mũi có nguy hiểm không?

Theo các bác sĩ thẩm mỹ, nâng mũi chỉ là một biện pháp xâm lấn nhỏ nên rất an toàn, không gây hại cho sức khỏe. Thông thường, các kỹ thuật nâng mũi hiện đại và tiên tiến sẽ tạo hình dáng chiếc mũi cao đẹp hơn, khắc phục những nhược điểm trên khuôn mặt, tuy có sử dụng đến dao kéo nhưng đây chỉ là một ca tiểu phẫu nhỏ, rất an toàn. Thực chất của nâng mũi là sử dụng kỹ thuật tác động vào phần mô mềm, da và sụn để thay đổi cấu trúc của mũi nên vẫn đảm bảo chức năng bình thường của mũi. Ngoài ra, đối với một số người có khuyết điểm về mũi, nâng mũi cũng có thể giúp cải thiện chức năng của mũi. Vì vậy, bạn có thể yên tâm rằng nâng mũi an toàn để tôn lên vẻ đẹp của mình.

Nâng mũi có ảnh hưởng gì không?

Sau khi nâng mũi, bạn sẽ cảm nhận được một số thay đổi nhỏ ở vùng mũi, tuy nhiên đây chỉ là những thay đổi tạm thời và hết sức bình thường. Những hiện tượng này sẽ nhanh chóng biến mất chỉ sau vài ngày.

  • Đau nhức quanh vùng mũi và khó cử động cơ mặt là hiện tượng đầu tiên gặp phải nhưng sẽ nhanh chóng biến mất sau khoảng 5 ngày.
  • Sưng quanh mũi, mắt, gò má, trán là hiện tượng bình thường sau khi phẫu thuật và cũng nhanh chóng biến mất.

Theo lộ trình phục hồi của một người bình thường, sẽ mất khoảng 30 ngày để có được chiếc mũi tự nhiên, không biến chứng. Nỗi lo lắng nâng mũi có nguy hiểm không sẽ biến mất khi được thực hiện tại bệnh viện uy tín, với đội ngũ chuyên môn cao, bác sĩ có kinh nghiệm kết hợp với công nghệ hiện đại. Thực tế có rất nhiều bạn gặp phải những biến chứng sau nâng mũi vì ham rẻ mà lựa chọn cơ sở không an toàn:

  • Mũi bị vẹo, lệch khỏi vị trí.
  • Toàn bộ cấu trúc mũi bị hạ thấp, mất sống mũi, vẹo vách ngăn mũi.
  • Sống mũi bị lộ, tụt sụn.
  • Nhiễm trùng sưng đỏ, chảy nước mắt và đau nhức kéo dài không dứt.
Có nên nâng mũi không? Nâng mũi có hại về sau không? 2 Có nên nâng mũi không phụ thuộc vào nhu cầu thẩm mỹ của từng người muốn cải thiện khuyết điểm trên mũi

Có nên nâng mũi không?

Tất cả mọi người kể cả nam và nữ đều muốn sở hữu một chiếc mũi cao và thanh tú kiểu. Nhưng nâng mũi cần phẫu thuật để cấy ghép sống mũi nhân tạo hoặc cấy ghép sụn của chính bạn. Do đó nhiều người lo sợ hay băn khoăn trước khi thực hiện là điều đương nhiên. Chưa kể có rất nhiều trường hợp chọn nhầm trung tâm thẩm mỹ khiến ca nâng mũi không thành công. Tuy nhiên nếu bạn thực sự muốn mình đẹp hơn, có chiếc mũi thanh tú hài hoà với khuôn mặt thì nên nâng mũi. Hiện nay khoa học công nghệ rất hiện đại nên thực hiện nâng mũi rất an toàn và hiệu quả. Nhưng để có kết quả đó bạn phải đến những trung tâm thẩm mỹ được kiểm định và chất lượng.

Những yếu tố quyết định phẫu thuật nâng mũi an toàn

Nâng mũi là sự kết hợp của nhiều kỹ thuật hiện đại nhằm chỉnh sửa sống mũi cao, đẹp và phù hợp hơn với khuôn mặt. Để có được kết quả như ý cần lưu ý những điều sau:

  • Chất liệu sụn nâng mũi là yếu tố tiên quyết đầu tiên quyết định đến hiệu quả và độ an toàn của ca nâng mũi. Nếu sụn đúng chất lượng thì dễ tương thích với cơ thể và duy trì lâu dài hơn. Hạn chế các hiện tượng như dị ứng, lộ sóng, bóng đỏ.
  • Tay nghề của bác sĩ phẫu thuật là yếu tố thứ hai và cũng trả lời cho câu hỏi nâng mũi có nguy hiểm không. Những bác sĩ có trình độ, kinh nghiệm và chuyên môn cao sẽ đảm bảo quá trình phẫu thuật và hậu phẫu diễn ra hoàn toàn an toàn và hiệu quả.
  • Công nghệ nâng mũi là yếu tố thứ ba bởi kỹ thuật nâng mũi sẽ gặp nhiều rủi ro hơn nếu không được cập nhật thường xuyên. Vì vậy, lựa chọn công nghệ nâng mũi tiên tiến hiện đại sẽ hạn chế được các sự cố trong phẫu thuật.
  • Chế độ chăm sóc hậu phẫu cũng là yếu tố rất quan trọng để có dáng mũi đẹp như ý và lâu dài. Nếu không chú ý đến vệ sinh mũi sẽ để lại những biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng, hoại tử.
Có nên nâng mũi không? Nâng mũi có hại về sau không? 3 Nâng mũi là sự kết hợp của nhiều kỹ thuật hiện đại nhằm chỉnh sửa sống mũi cao, đẹp và phù hợp hơn với khuôn mặt

Nâng mũi là một trong những phương pháp làm đẹp hiện nay được rất nhiều người lựa chọn và đã thành công. Có nên nâng mũi không phụ thuộc vào yếu tố như cơ sở thẩm mỹ, tay nghề bác sĩ, chất liệu nâng mũi hay hậu chăm sóc sau nâng mũi. Hy vọng với những thông tin trên giúp bạn có quá trình nâng mũi an toàn và mang lại vẻ đẹp như ý.

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin