Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Có nên uống nước hồng sâm Hàn Quốc không? Ai không nên uống?

Ngày 29/08/2022
Kích thước chữ

Nước hồng sâm Hàn Quốc là thức uống cực kỳ bổ dưỡng. Bạn không biết có nên uống nước hồng sâm Hàn Quốc? Những ai không nên uống nước hồng sâm Hàn Quốc? Bạn xem giải đáp này nhé!

Với nguồn gốc quý hiếm và giá bán đắt đỏ, nước hồng sâm Hàn Quốc được xem là thức uống thượng hạng. Không thể phủ nhận những công dụng tuyệt vời, hiếm có mà hồng sâm mang tới cho sức khỏe. Tuy nhiên nước hồng sâm cũng có một số tác hại nếu uống sai cách hoặc không đúng đối tượng. Dưới đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ có nên uống nước hồng sâm Hàn Quốc không.

Nước hồng sâm Hàn Quốc tốt cho những ai?

Củ hồng sâm dùng để chiết xuất nước hồng sâm Hàn Quốc là dược liệu cao cấp và quý hiếm. Uống nước hồng sâm Hàn Quốc có thể cải thiện rất nhiều vấn đề về sức khỏe. Để biết có nên bổ sung nước hồng sâm Hàn Quốc không, bạn cần hiểu công dụng của thức uống này tốt cho những ai.

có nên uống nước hồng sâm hàn quốc 1 Nước hồng sâm là thức uống tinh chế từ những củ nhân sâm 6 năm tuổi
  • Người bị ung thư: Hoạt chất Rh2 và Rg3 ức chế quá trình lây lan của tế bào ung thư. Sử dụng hồng sâm hoặc nước hồng sâm giúp làm chậm tiến trình di căn của ung thư, kéo dài sự sống của người bệnh.
  • Người bị tiểu đường: Hoạt chất Saponin ngăn chặn các chất gây tăng đường huyết. Nó có thể kích thích sản sinh insulin để điều hòa lượng đường huyết trong máu, ngăn ngừa biến chứng tiểu đường.
  • Tốt cho sinh lý nam và nữ: Sử dụng nước hồng sâm giúp phái mạnh tăng cường số lượng và chất lượng tinh binh, cải thiện khả năng cương dương. Nước hồng sâm giúp cân bằng nội tiết tố nữ và giảm khô hạn.
  • Tốt cho sức khỏe tim mạch: Tinh chất nước hồng sâm giúp lưu thông khí huyết, tăng cường máu đến tim. Sử dụng nước hồng sâm để phòng ngừa tai biến mạch máu não, đột quỵ, xơ vữa động mạch.
  • Người cần tăng đề kháng: Bổ sung nước hồng sâm kích thích sản xuất các chất kháng thể cho cơ thể. Người uống nước hồng sâm sẽ có khả năng miễn dịch tốt hơn những người không uống.
có nên uống nước hồng sâm hàn quốc 2 Tăng cường hệ miễn dịch bằng việc bổ sung nước hồng sâm mỗi ngày

Có nên uống nước hồng sâm Hàn Quốc không?

Với những công dụng kể trên, bạn còn thắc mắc có nên uống nước hồng sâm của Hàn Quốc nữa hay không? Nước hồng sâm là thức uống bổ dưỡng, uống nước hồng sâm sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, phòng chống và đẩy lùi bệnh tật. Theo khuyến nghị, mỗi ngày bạn nên uống từ 50 - 100ml nước hồng sâm. Liều lượng này tương đương 1 đến 2 túi nước hồng sâm bán trên thị trường.

Nước hồng sâm Hàn Quốc phù hợp với nhiều lứa tuổi, kể cả trẻ nhỏ và người già. Thị trường có những sản phẩm nước hồng sâm Hàn Quốc dùng được cho trẻ từ 1 tuổi. Nước hồng sâm chiết xuất dạng túi, chai hoặc ống nhỏ để uống liền tiện lợi mà không phải pha chế kỳ công. Tuy nhiên, nên hay không nên uống nước hồng sâm Hàn Quốc còn tùy thuộc vào thể trạng mỗi người.

Uống nước hồng sâm Hàn Quốc có tác dụng phụ không?

Hồng sâm là những củ nhân sâm 6 năm tuổi được phơi khô và tinh chế. Nếu quá trình tinh chế không đảm bảo kỹ thuật sẽ để lại một số tác dụng phụ có trong nhân sâm. Cân nhắc có nên uống nước hồng sâm Hàn Quốc hay không, bạn xem thêm một số tác dụng không mong muốn này nhé!

  • Sử dụng hồng sâm có thể gây cảm giác nôn nao, mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt. Nguyên nhân do một số độc tính trong củ nhân sâm vẫn còn tồn tại.
  • Hồng sâm có công dụng hạ đường huyết rất nhanh, nếu uống quá liều lượng dễ dẫn tới suy nhược cơ thể, chóng mặt, ảnh hưởng đến não bộ.
  • Uống quá nhiều nước hồng sâm Hàn Quốc khiến cơ thể không kịp hấp thụ. Điều này dẫn tới đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy, đau dạ dày.
  • Hồng sâm và nước hồng sâm có thể khiến kích thích phát triển sinh lý. Trẻ dễ bị dậy thì sớm nếu uống hồng sâm không phù hợp lứa tuổi.
  • Hồng sâm là thực phẩm đại bổ khí. Bà bầu uống hồng sâm dễ bị dị tật thai nhi hoặc sảy thai, mẹ cho con bú uống hồng sâm không tốt cho con.

Có nên uống hồng sâm mỗi ngày không? Chuyên gia khuyến nghị không nên uống hồng sâm liên tục quá 3 tháng. Nên để cơ thể nghỉ ngơi trong 1-2 tháng để tiếp tục uống nước hồng sâm.

có nên uống nước hồng sâm hàn quốc 3 Có nên uống nước hồng sâm Hàn Quốc không còn tùy từng đối tượng, thể trạng sức khỏe

Những ai không nên sử dụng nước hồng sâm Hàn Quốc?

Để tránh những tác dụng không mong muốn, nước hồng sâm không phù hợp bổ sung cho những trường hợp dưới đây.

  • Phụ nữ mang thai và cho con bú.
  • Trẻ em dưới 1 tuổi. Hoặc trẻ trên 1 tuổi nhưng bị suy dinh dưỡng nặng.
  • Viêm loét dạ dày không dùng nước hồng sâm để tránh xung huyết.
  • Không dùng nước hồng sâm khi đang bị đầy hơi, rối loạn tiêu hóa.
  • Hồng sâm có tính hàn, không tốt cho người đang bị cảm lạnh.
  • Hồng sâm không phù hợp dùng cho người bị bệnh dị tinh, xuất tinh sớm. Nó khiến cho dương vật nhạy cảm và dễ bị kích thích.
  • Người bị bệnh về phổi, phế quản không nên uống nước hồng sâm.

Nếu không nằm trong những trường hợp kể trên, bạn có thể yên tâm sử dụng nước hồng sâm Hàn Quốc. Tuy nhiên, bạn cần theo dõi phản ứng của cơ thể và uống đủ liều lượng, tránh lạm dụng nước hồng sâm. Ngoài ra, bạn nên tìm mua nước hồng sâm đảm bảo chất lượng, xuất xứ rõ ràng. Xem tiếp thông tin dưới đây sẽ giúp bạn biết nước hồng sâm loại nào tốt nhất hiện nay.

Nên uống nước hồng sâm Hàn Quốc loại nào tốt?

Hồng sâm Hàn Quốc Nutine Hongsamjin là gợi ý tuyệt vời nếu bạn đang muốn tăng đề kháng, cải thiện sức khỏe và đẩy lùi bệnh tật bằng nước hồng sâm. Sản phẩm xuất xứ chính hãng Hàn Quốc, được sản xuất từ những nguyên liệu truyền thống dựa theo công nghệ tiên tiến. Hồng sâm Nutine Hongsamjin tinh chế từ những củ nhân sâm 6 năm tuổi chất lượng nhất.

Sản phẩm đã được Bộ An Toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc chứng nhận an toàn, được Bộ Y tế Việt Nam cho phép lưu hành. Ngoài thành phần chính là hồng sâm thượng hạng, nước hồng sâm Nutine Hongsamjin còn có tinh chất linh chi, gạc hươu, nhung hươu, câu kỷ tử, táo đỏ… Nước sâm Nutine Hongsamjin vị ngọt dịu thơm ngon, gói nhỏ 70ml sử dụng tiện lợi.

có nên uống nước hồng sâm hàn quốc 4 CaptionSản phẩm nước hồng sâm Nutine Hongsamjin thơm ngon hảo hạng và bổ dưỡng

Vậy có nên uống nước hồng sâm hàn quốc? Nếu thể trạng sức khỏe phù hợp và có điều kiện kinh tế, bạn chớ bỏ qua thức uống thượng hạng và bổ dưỡng là hồng sâm Hàn Quốc nhé!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin