Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Có nên xỏ khuyên môi tại nhà hay không? Những điều cần nên lưu ý

Ngày 23/03/2023
Kích thước chữ

Xỏ khuyên môi là xu hướng mới của giới trẻ thể hiện nét cá tính khác biệt. Nhiều bạn trẻ đang có ý định tự xỏ khuyên môi tại nhà để bản thân tự đảm bảo tính an toàn cho khuyên xỏ. Nhưng câu hỏi đặt ra là có nên xỏ khuyên môi tại nhà hay không?

Không như khuyên tai có thể thực hiện ngay tại nhà chỉ cần đảm tính khử khuẩn tối đa là được, xỏ khuyên môi tại nhà lại có nguy cơ gây ra những nguy hiểm đối với sức khỏe của bạn. Nhà thuốc Long Châu sẽ chia sẻ đến bạn những lý do tuyệt đối không nên thử xỏ khuyên môi tại nhà.

Có nên xỏ khuyên môi tại nhà hay không?

Xỏ khuyên môi được coi như là một loại tiểu phẫu bởi chúng gây ra tổn thương trên vùng da môi của bạn. Da môi khá nhạy cảm, vị trí có thể xỏ rất rộng nhưng ở đó lại chi chít những mạch máu nhỏ dễ bị tổn thương và không lành tính như vùng tai. Xỏ khuyên môi tại nhà khó đảm bảo được kỹ thuật khiến máu chảy liên tục, làm tổn thương nặng đến da môi. Không những thế, tính khử trùng của các dụng cụ cũng không được đảm bảo dễ gây ra tình trạng sưng viêm. Đây là 2 vấn đề chắc chắn sẽ gặp phải mà bạn nên bỏ đi ý nghĩ có nên tự xỏ khuyên môi tại nhà hay không.

Có nên xỏ khuyên môi tại nhà hay không? Những điều cần nên lưu ý 1Xỏ khuyên môi tại nhà có thể gây ra nhiều hệ luỵ nguy hiểm

Những lý do không nên xỏ khuyên môi tại nhà

Việc xỏ khuyên môi tại nhà không đảm bảo tính an toàn có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm:

  • Nhiễm trùng: Nếu không tiệt trùng đầy đủ, dụng cụ xỏ khuyên môi có thể gây ra nhiễm trùng và bạn có thể mắc một số bệnh lây qua đường máu như HIV, uốn ván, viêm gan B, viêm gan C,...
  • Dễ để lại sẹo: Xỏ ở nhà không đảm bảo được chất lượng của các dụng cụ, nếu kim xỏ không đủ độ sắc sẽ làm da bạn bị tổn thương nặng nề. Bạn sẽ cảm thấy rất đau do phải thực hiện thao tác nhiều lần hoặc phải dùng lực rất mạnh, hơn hết là dễ để lại sẹo lồi gây mất thẩm mỹ.
  • Ảnh hưởng đến sức khoẻ: Khuyên môi khá nhạy cảm, đã có những cảnh báo từ bác sĩ về việc tự ý xỏ khuyên có thể làm xuất huyết thứ phát nặng ở các vùng động mạch, ảnh hưởng đến khoang miệng, gây tụt nướu
  • Không đủ kinh nghiệm xử lý: Nếu như bạn không dày dặn kinh nghiệm, bị nhát tay trong lúc xỏ khuyên sẽ không kịp thời xử lý những phát sinh xảy đến bất ngờ.

Vì những lý do này, tốt nhất là nên tìm đến các cơ sở chuyên xỏ khuyên môi uy tín để được thực hiện bởi các thợ xỏ có kinh nghiệm để đảm bảo an toàn.

Có nên xỏ khuyên môi tại nhà hay không? Những điều cần nên lưu ý 2Nhiều điều có thể gặp phải khi xỏ khuyên tại nhà

Những lưu ý khi quyết định xỏ khuyên môi

Với những lý do kể trên bạn tuyệt đối không nên xỏ khuyên môi tại nhà. Hãy tìm hiểu kỹ các thông tin và lựa chọn cơ sở xỏ khuyên môi uy tín. Đến đó, bạn sẽ được tư vấn kỹ về vị trí xỏ, chất liệu khuyên. Như vậy vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cao vừa đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe của bạn.

Sau khi xỏ khuyên xong cần thực hiện chăm sóc theo đúng hướng dẫn:

  • Hạn chế chạm vào môi - nơi vừa xỏ khuyên.
  • Rửa tay sạch sẽ trước khi thực hiện vệ sinh lỗ xỏ khuyên mỗi ngày. Dùng bông y tế có thấm cồn hoặc oxy già, nước muối sinh lý để làm sạch vết thương.
Có nên xỏ khuyên môi tại nhà hay không? Những điều cần nên lưu ý 3Những điều cần lưu ý để đảm bảo tính an toàn và sức khoẻ khi xỏ khuyên môi
  • Ngoài ra, bạn cần nên chú ý ăn uống, không nên ăn thức ăn cay, nóng làm vết thương bị kích ứng. Hạn chế tối đa việc để thực phẩm dính vào vị trí xỏ khuyên. Lau sạch miệng, vệ sinh răng sau khi ăn để loại trừ tối đa nguy cơ vi khuẩn xâm hại đến vùng da vừa bị tổn thương.
  • Không tự ý cởi khuyên ra dù nhận thấy lỗ xỏ đã lành.
  • Nếu như xuất hiện tình trạng sưng tấy, chảy nước, ngứa đỏ quanh môi thì cần nên quay lại cơ sở xỏ khuyên hoặc đến bác sĩ để kiểm tra xem có bị nhiễm trùng hay không. Nếu cần thiết bạn sẽ được kê những loại kháng sinh dạng bôi hoặc các loại thuốc kháng sinh, chống viêm hạn chế tối đa những ảnh hưởng xấu xảy ra.

Vì khá nguy hiểm nên Long Châu khuyên bạn không nên cố gắng thực hiện xỏ khuyên môi tại nhà. Nếu bạn không có kinh nghiệm và không biết cách xỏ khuyên môi đúng sẽ gây ra nhiều vấn đề đáng tiếc. Không chỉ khuyên môi mà với các lỗ khuyên khác cũng vậy, hãy đến các địa chỉ xỏ khuyên chuyên nghiệp để hạn chế tối đa các vấn đề không mong muốn.

Xem thêm:

Hoàng Vi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin