Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Collagen nữ nam uống được không? Tác dụng của collagen đối với nam giới

Ngày 20/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Collagen là một dạng thực phẩm chức năng có vai trò làm đẹp da, ngăn ngừa nguy cơ da bị lão hóa và mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe khác. Đây được xem là “thần dược” không thể thiếu của chị em phụ nữ. Vậy đối với nam giới thì collagen có tác dụng gì, collagen nữ nam uống được không?

Collagen nữ nam uống được không? So với nữ giới thì việc bổ sung collagen cho nam giới cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Cùng tìm hiểu về tác dụng của collagen đối với nam giới ở bài viết sau.

Những điều cần biết về collagen

Collagen được ví giống như một loại protein và chiếm đến 25% tổng số lượng protein ở trong cơ thể con người. Ở trong cấu trúc của da, lượng collagen chiếm tới hơn 70% và chiếm đến 90% trong cấu tạo của biểu bì.

Collagen giữ vai trò giúp liên kết các mô lại với nhau. Đây được xem là chất kết dính giữa sụn, khớp và các cơ. Có những thời điểm, lượng collagen bị thoái hóa. Khi ấy, làn da của bạn sẽ trở nên mất độ đàn hồi, hình thành nên nếp nhăn, móng và tóc cũng trở nên yếu và rất dễ bị gãy rụng.

Collagen nữ nam uống được không? Tác dụng của collagen đối với nam giới1 Sự thiếu hụt collagen chính là nguyên nhân gây lão hóa da

Collagen nữ nam uống được không?

Trên thực tế, bất cứ là nam giới hay nữ giới thì theo thời gian, làn da sẽ lão hóa dần. Chính vì vậy, việc tăng cường bổ sung collagen là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Sau tuổi 25, sự sản sinh collagen sẽ trở nên suy giảm dần. Đây là lý do khiến cho làn da của bạn bị mất đi độ đàn hồi, khô sạm và nhăn nheo.

So với nữ giới, quá trình lão hóa ở nam giới thường xảy ra chậm hơn. Tuy vậy, điều đó không có nghĩa rằng cung cấp collagen cho nam giới là điều không cần thiết. Tăng cường bổ sung collagen cho nam giới sẽ giúp làn da ngăn ngừa được tình trạng bị thâm sạm, lão hóa và hình thành các nếp nhăn.

Lý giải về điều này, các chuyên gia về da liễu cho rằng thực phẩm chức năng collagen khi bổ sung bằng đường uống thường cho tác dụng tương đương với nhau khi ở trong cơ thể nam giới hoặc nữ giới. Thông thường, năng lực tổng hợp lý cũng như sự suy giảm của tinh chất collagen cũng giống tương tự như nhau. Chính vì vậy, nam giới có thể sử dụng được các dòng collagen dành cho nữ giới.

Collagen nữ nam uống được không? Tác dụng của collagen đối với nam giới Collagen nữ nam uống được không? T

Việc tăng cường bổ sung collagen chống lão hóa là điều rất thiết yếu và quan trọng. Collagen dù ở dạng viên, dạng nước đều có thể sử dụng được cho cả nam giới và nữ giới. Do đó, các quý ông có thể sử dụng collagen để duy trì sự tươi trẻ của làn da cũng như cải thiện các vấn đề về sức khỏe của mình. 

Khi gặp những vấn đề như da xuất hiện nám, tàn nhang, thâm, nám, nếp nhăn…, nam giới hãy tăng cường bổ sung các dòng collagen có thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng các dòng sản phẩm này bởi nó thực sự sẽ đem lại hiệu quả và rất an toàn nếu bạn lựa chọn sản phẩm và sử dụng đúng cách.

Tác dụng của collagen đối với nam giới

Khi sử dụng các dòng sản phẩm collagen sẽ giúp nam giới cải thiện các vấn đề sau:

  • Giúp hỗ trợ làm đẹp da, chăm sóc cho tóc, móng, giúp cho tóc, làn da và móng được trở nên khỏe khoắn hơn.
  • Giúp bảo vệ hệ xương khớp, giảm đau cơ một cách hiệu quả.
  • Hỗ trợ làm khắc phục các triệu chứng của căn bệnh “ruột rò rỉ”.
  • Tăng cường khả năng trao đổi chất ở trong cơ thể, giúp hệ cơ bắp được dẻo dai hơn.
  • Hỗ trợ giúp cho hệ tim mạch khỏe mạnh và phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến tim.

Cách tăng cường bổ sung collagen cho nam giới

Muốn đạt hiệu quả vượt trội cũng như cải thiện các vấn đề về làn da, nam giới có thể tăng cường bổ sung collagen cho cơ thể với những cách sau:

Lựa chọn loại collagen phù hợp với cơ địa

Trên thị trường hiện nay thường phổ biến các dạng collagen như collagen dạng thạch, dạng nước, dạng viên, dạng bột. Ở mỗi loại collagen thường sở hữu những ưu điểm riêng. Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn loại collagen phù hợp nhất với mình. Khi lựa chọn được dòng sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng và uy tín thì ở bất cứ dạng nào, collagen khi được hấp thụ vào trong cơ thể sẽ thực hiện được chức năng của chúng.

Nên kết hợp giữa việc sử dụng collagen và bổ sung thực phẩm giàu collagen

Ngoài việc lựa chọn loại collagen phù hợp thì chế độ ăn uống hàng ngày với các thực phẩm giàu collagen cũng là sự lựa chọn vô cùng quan trọng và cần thiết. Theo đó, những thực phẩm có chứa lượng vitamin C có khả năng làm sản sinh collagen phải kể đến như cải xoăn, rau bina, cá biển, trứng, cá hồi, chanh, cam, cà rốt, quất, tỏi, khoai lang…

Collagen nữ nam uống được không? Tác dụng của collagen đối với nam giới3 Bổ sung collagen qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày

Tăng cường dưỡng da bằng những dòng sản phẩm có chứa collagen

Ngoài việc sử dụng những sản phẩm bổ sung thì sử dụng các dòng sản phẩm chứa collagen cũng rất tốt đối với nam giới. Do đó, bạn có thể tham khảo và lựa chọn các dòng sản phẩm dưỡng da có chứa thành phần collagen nhé. 

Như vậy, với câu hỏi “Collage nữ nam uống được không?”, chắc hẳn bạn đã có được cho mình câu trả lời rồi. Chính bởi những khả năng trong việc cải thiện vẻ đẹp làn da và sức khỏe mà collagen đã trở thành sản phẩm không thể thiếu đối với cả nam giới và nữ giới.

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Lão hoáCollagen