Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Thủ dâm nữ có nguy hại không? Con gái thủ dâm có ảnh hưởng sức khỏe?

Ngày 03/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cả nam giới và nữ giới, ai cũng đều có nhu cầu sinh lý. Vì thế, việc con gái thủ dâm để thỏa mãn nhu cầu là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên nhiều chị em còn e ngại trong vấn đề này cũng như những định kiến về thủ dâm ở nữ vẫn khiến nhiều người lo lắng và hiểu sai về nó.

Thủ dâm với tần suất phù hợp là cách lành mạnh để giải tỏa nhu cầu sinh lý của bản thân. Thực chất đây cũng là cách mang lại những lợi ích nhất định đối với sức khỏe. Do đó, con gái thủ dâm không phải là điều cấm kỵ hay đáng xấu hổ mà đó là điều giúp chăm sóc sức khỏe tình dục tốt hơn.

Thủ dâm nữ là gì?

Thủ dâm là hành động sử dụng ngón tay để tự kích thích bộ phận sinh dục hay các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể mình để đạt được khoái cảm tình dục. Đối với thủ dâm ở nữ giới, đây là hành vi dùng tay để động chạm hay chà xát vào âm đạo của mình hoặc tự vuốt ve cơ thể để đạt cực khoái. 

Nhiều nghiên cứu cho thấy nam giới thủ dâm nhiều hơn nữ giới, nhưng việc "tự sướng" vẫn rất phổ biến ở phụ nữ. Tuy nhiên con gái thủ dâm có phần tế nhị và khó nói hơn, do đó việc tìm hiểu các thông tin liên quan đến thủ dâm ở nữ giới là điều hết sức quan trọng để có đời sống tình dục an toàn. 

Theo một số nghiên cứu, nhu cầu sinh lý của phụ nữ ở độ tuổi nhất định sẽ cao hơn nam giới Theo một số nghiên cứu, nhu cầu sinh lý của phụ nữ ở độ tuổi nhất định sẽ cao hơn nam giới

Lý do nào khiến con gái thủ dâm?

Có nhiều nguyên nhân phổ biến khiến phái nữ tìm cách tự "tự sướng" như: 

  • Nhu cầu sinh lý: Nhiều phụ nữ có nhu cầu sinh lý cao, dễ bị kích thích hơn so với bình thường nên họ tìm đến "tự sướng" để giải quyết “ham muốn” của bản thân. 
  • Không thỏa mãn với đối phương: Nam giới bị yếu sinh lý, xuất tinh sớm hoặc không đủ ham muốn để thực hiện quan hệ sẽ khiến người yêu/vợ cảm thấy hụt hẫng. Khi không được đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu sinh lý cũng như ngại không dám nói ra thì phụ nữ sẽ tìm cách tự thủ dâm để thay thế. 
  • Do ám ảnh với những bộ phim 18+: Không chỉ con trai mà cả con gái, đặc biệt trong độ tuổi mới lớn cũng tò mò về chuyện tình dục và tìm đến những bộ phim người lớn. Những cảnh nóng trong phim gây kích thích và tạo hưng phấn cho cơ thể nên thủ dâm là cách nữ giới giải quyết sự tò mò của mình.

Tìm hiểu: Thời Điểm Nào Không Nên Quan Hệ Tình Dục?

Lợi ích sức khỏe của việc thủ dâm ở nữ giới

Việc “tự sướng” ở nữ đúng cách và với tần suất phù hợp giúp mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe và tinh thần như: 

  • Giải tỏa nhu cầu sinh lý của bản thân mà không cần đến “đối tác”.
  • Tăng lưu lượng máu trong cơ thể, giải phóng hormone endorphins giúp tinh thần vui vẻ, giảm căng thẳng.
  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ, ngủ ngon và sâu giấc hơn. 
  • Khám phá cơ thể để hiểu rõ sự ham muốn của bản thân.
  • Khắc phục các vấn đề về tình dục sau mãn kinh.
  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường, nhiễm trùng cổ tử cung, nhiễm trùng đường tiết niệu,...

Phụ nữ thủ dâm có hại gì không?

Thủ dâm ở nữ là một quá trình hoàn toàn bình thường và là một hành vi tình dục lành mạnh. Từ góc độ khoa học sức khỏe, thủ dâm hoàn toàn không gây hại với phụ nữ. Nhiều người cho rằng thủ dâm là xấu vì lý do đạo đức, tuy nhiên đây là lựa chọn cá nhân của mỗi người, không ảnh hưởng đến người khác nên không phải điều hổ thẹn, nhất là trong xã hội hiện đại ngày nay.

Tuy nhiên, nếu bạn thủ dâm với tần suất nhiều lần và không đúng cách thì sẽ có tác hại nhất định. “Cô bé” có thể bị tổn thương và dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa. Thủ dâm nhiều và liên tục sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, suy giảm thể chất lẫn tinh thần. Ngoài ra cũng khiến tính cách phụ nữ bị ảnh hưởng, có xu hướng thu mình hơn, thích ở một mình để thỏa mãn bản thân, có thể dẫn tới nghiện tình dục nghiêm trọng.

Hữu ích: Đến tháng quan hệ đeo bao cao su được không?

Việc thủ dâm nữ không đúng cách có thể gây viêm nhiễm vùng kín Việc con gái thủ dâm không đúng cách có thể gây viêm nhiễm vùng kín

Một số lưu ý khi thủ dâm ở nữ giới

Tạo môi trường thoải mái

Trước khi phái nữ "tự sướng", nên sắp đặt không gian phù hợp để tạo tâm trạng thoải mái cũng như đảm bảo không có điều gì làm bạn xao nhãng khi tận hưởng những phút giây riêng tư. Cắm một bình hoa, đốt nến thơm hay bật một bài nhạc êm dịu là cách giúp bạn thả lỏng và sẵn sàng tự thủ dâm, khám phá cơ thể. 

Kích thích các vùng khác nhau trên cơ thể

Việc kết thúc nhanh có thể khiến việc "tự sướng" kém thú vị và khó đạt cực khoái. Do đó, hãy dành thời gian mơn trớn và kích thích tất cả các bộ phận trên cơ thể hoặc thử các vị trí khác nhau sẽ đem đến những trải nghiệm khó quên khi tự thủ dâm. Bên cạnh đó có thể sử dụng các đồ chơi tình dục để kích thích mang lại khoái cảm. 

Không lạm dụng thủ dâm

Không có công thức chung nào quy định số lần thủ dâm, nhưng nên thủ dâm với tần suất vừa phải và vào thời điểm phù hợp. Thủ dâm nhẹ nhàng, đúng cách và với chừng mực nhất định sẽ đảm bảo tốt cho sức khỏe bản thân cũng như có những trải nghiệm tình dục lành mạnh.

Giải đáp: Quan hệ hậu môn có hại cho sức khỏe hay không?

Nhiều chuyên gia cảnh báo về việc hoàn toàn không nên lạm dụng việc thủ dâm Nhiều chuyên gia cảnh báo về việc không nên lạm dụng thủ dâm

Trên đây là những kiến thức về việc con gái thủ dâm - vấn đề tế nhị mà không phải ai cũng chia sẻ với bạn. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ có cách tạo khoái cảm cho bản thân phù hợp, hiệu quả để từ đó biết cách yêu thương, khám phá bản thân đúng cách.

Cẩm Ly

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm