Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Giới tính

Quan hệ hậu môn có hại cho sức khỏe hay không?

Ngày 19/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Quan hệ qua hậu môn là một trong những cách quan hệ tình dục mang lại nhiều khoái cảm cho các cặp đôi. Bên cạnh đó, nếu bạn đủ kiến thức và kinh nghiệm quan hệ hậu môn đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nó cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro mà bạn cần phải chú ý.

Có thể bạn đã từng nghe qua hoặc đọc tin tức về tác hại xoay quanh việc quan hệ hậu môn. Tuy nhiên, nếu thực hiện đúng cách, việc này còn có thể mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe? Sau đây, cùng chúng tôi tìm hiểu về xu hướng quan hệ hậu môn có hại hay lợi cho sức khỏe trong bài biết dưới đây.

Tìm hiểu xu hướng quan hệ qua hậu môn

Quan hệ qua hậu môn là xu hướng quan hệ tình dục phổ biến hiện nay. Đây là hình thức mà nhiều cặp đôi lựa chọn để có thể trải nghiệm cảm giác mới lạ, đặc biệt ở các cặp đôi đồng giới nam.

Một số khảo sát thực tế cho thấy phụ nữ dễ lên đỉnh khi quan hệ tình dục qua đường hậu môn, giúp đạt cực khoái cực kỳ mạnh liệt. Đây cũng là lý do mà rất nhiều cặp đôi ưa thích so với phương pháp truyền thống.

Xu hướng quan hệ hậu môn được nhiều cặp đôi lựa chọn Xu hướng quan hệ qua hậu môn

Bên cạnh đó, quan hệ đường hậu môn cũng là cách để gắn với các cặp đôi với nhau, mang lại cảm giác gần gũi hơn. Ngoài ra, hình thức quan hệ này sẽ tránh mang thai ngoài ý muốn ngay cả khi không sử dụng các biện pháp an toàn như bao cao su.

Những lợi ích của quan hệ hậu môn đúng cách

Quan hệ hậu môn đúng cách sẽ mang lại nhiều ích cho sức khỏe như giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tăng huyết áp và đột quỵ, ngủ ngon hơn, tăng hệ miễn dịch cho cơ thể, giảm đau đầu, tăng ham muốn tình dục, giảm đau bụng kinh, làm tâm trạng trở nên vui vẻ hơn. Bên cạnh đó còn mang lại nhiều lợi ích khác như:

Quan hệ hậu môn đúng cách giúp nữ giới dễ đạt cực khoái

Theo thống kê gần đây của các nhà nghiên cứu về việc quan hệ hậu môn giúp nữ giới dễ đạt cực khoái đạt 94%. Đây là con số vô cùng ấn tượng so với việc quan hệ qua đường âm đạo, bởi có khoảng 70 - 90% phụ nữ không thể đạt cực khoái qua cách này.

Cực khoái từ quan hệ hậu môn vô cùng mãnh liệt

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được rằng, cực khoái khi quan hệ qua đường hậu môn vô cùng mãnh liệt và khó quên hơn khi quan hệ qua âm đạo. Điều này có thể do hậu môn tập trung nhiều dây thần kinh nhạy cảm hơn, một vài trong số đó có liên kết trực tiếp đến các dây thần kinh ở bộ phận sinh dục.

Quan hệ bằng hậu môn đúng cách giúp nam giới tăng khả năng kích thích tiền liệt và tạo ra khoái cảm. Việc đạt cực khoái ở tuyến tiền liệt sẽ tạo nên một luồng sóng mạnh mẽ dọc cơ thể phái nam.

Quan hệ hậu môn đúng cách giúp đạt cực khoái mãnh liệt Quan hệ qua hậu môn tạo cực khoái vô cùng mãnh liệt

Ở phụ nữ, quan hệ qua hậu môn đúng cách sẽ tác động vào hai điểm khoái cảm là điểm G và điểm A. Chúng đều nằm ở vị trí dọc thành âm hộ, nhưng có thể được kích thích gián tiếp thông qua hậu môn. Tương tự như ở nam giới, khi các điểm này được kích thích sẽ giúp nữ giới đạt cực khoái mãnh liệt. Thậm chí, có thể làm nữ giới xuất tinh, phóng ra dịch không màu không mùi.

Giúp cả hai tăng ham muốn tình dục

Bạn sẽ không biết được vị trí nào đó trên cơ thể có thể bị kích thích cho đến khi bạn thử nó. Điển hình khi quan hệ hậu môn, sẽ mang đến những xúc tác khác biệt hơn so với cách quan hệ thông thường.

Bạn có thể khởi động cho cuộc yêu của mình cùng với một số món đồ chơi tình dục. Việc thử nghiệm nữa điều mới lạ làm cho cuộc sống tình dục của bạn thêm phần thú vị, tránh bị nhàm chán trong lúc quan hệ.

Kết nối tình cảm giữa các cặp đôi

Thử những tư thế quan hệ mới đòi hỏi cần sự tin tưởng và thích khám phá của cả hai. Bạn cần thả lỏng cơ thể và sẵn sàng để lộ những nơi trên cơ thể mà bạn tự tin nhất, yên tâm rằng người bạn tình sẽ trân trọng cơ thể của mình.

Hai bạn sẽ cần giao tiếp nhiều với nhau để hiểu về sở thích về tư thế, các giới hạn của cả hai nhằm tạo ra không gian thoải mái nhất.

Hạn chế nguy cơ có thai ngoài ý muốn

Quan hệ qua đường hậu môn có thể giúp bạn tận hưởng khoái cảm mà không lo ngại mang thai. Tuy nhiên, trường hợp quan hệ hậu môn không cẩn thận để tinh trùng di chuyển đến âm đạo mới khiến bạn có mang thai ngoài ý muốn. Để đảm bảo an toàn bạn nên sử dụng các biện pháp phòng tránh như bao cao su hoặc thuốc tránh thai...

Nên sử dụng bao cao su khi quan hệ hậu môn Quan hệ qua hậu môn hạn chế nguy cơ có thai ngoài ý muốn

Quan hệ hậu môn có hại không?

Bên cạnh những lợi ích mà quan hệ qua đường hậu môn mang lại, nó còn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro nếu như vệ sinh và thực hiện không đúng cách, làm ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe như:

  • Quan hệ qua đường hậu môn dễ dẫn đến sự lây nhiễm vi khuẩn. Do hậu môn không tiết ra chất nhờn bôi trơn giống như âm đạo, trong lúc quan hệ sẽ tạo ma sát dẫn đến tình trạng đau rát và có thể rách hậu môn. Đây sẽ là lúc vi khuẩn dễ tấn công và gây nhiễm trùng, áp xe, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như chất lượng đời sống sinh hoạt. Chính vì thế, bạn nên sử dụng trước gel bôi trơn để giúp quá trình quan hệ được trơn tru hơn, tránh gây hại cho sức khỏe.
  • Bên cạnh đó, quan hệ tình dục qua đường hậu nếu không có biện pháp bảo vệ an toàn sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm qua đường tình dục như HIV, HPV…
  • Lạm dụng quá nhiều cách quan hệ này sẽ gây bệnh trĩ, bởi hậu môn phải co giãn và hoạt động liên tục, gây ra hiện tượng sa búi trĩ. Những người mắc bệnh trĩ quan hệ qua hậu môn sẽ làm cho các mạch máu tại trực tràng và hậu môn giãn nở nghiêm trọng hơn, khiến bệnh thêm trầm trọng.
  • Nghiệm trọng nhất là cách quan hệ này tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư hậu môn. Vì vậy bạn cần phải trang bị đủ kiến thức về quan hệ qua đường hậu môn.

Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về việc quan hệ hậu môn. Nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân và người bạn tình, bạn nên chủ động tìm hiểu kỹ và trang bị cho mình các kiến thức cần thiết và sử dụng các biện pháp an toàn.

Kim Thoại

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin