Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Công dụng của nấm linh chi đỏ đối với sức khỏe con người

Ngày 15/01/2020
Kích thước chữ

Nấm linh chi đỏ là một loại nấm có dược tính mạnh nhất trong các loại nấm linh chi. Vậy công dụng của nấm linh chi đỏ đối với sức khỏe như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Nấm linh chi là một vị thuốc quý hấp thu tinh hoa đất trời thường được dùng trong các bài thuốc để bồi bổ sức khỏe và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh. Trong các loại nấm linh chi thì công dụng nấm linh chi đỏ được xếp vào hạng thượng phẩm nhất. Vậy cụ thể, công dụng của nấm linh chi đỏ là gì và phương pháp trồng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về nấm linh chi đỏ

Nấm linh chi đỏ là một loại nấm thân gỗ, khi còn non nấm có màu đỏ bóng ở mặt trên và màu trắng ở mặt dưới, khi nấm trưởng thành sẽ có bào tử màu nâu bám ở trên. Loại nấm này đã được sử dụng ở Trung Quốc hơn 4000 năm trước. Nấm linh chi được ví như thần dược giúp chữa bệnh và bồi bổ sức khỏe và thường chỉ được sử dụng cho vua chúa, hoàng tộc bởi nó rất quý hiếm. 

cong-dung-cua-nam-linh-chi-do-doi-voi-suc-khoe-con-nguoi

Tìm hiểu về nguồn gốc nấm linh chi đỏ

Tuy nhiên, hiện nay nấm linh chi đã được sử dụng phổ biến hơn. Nhờ nghiên cứu của các nhà khoa học và áp dụng khoa học công nghệ hiện đại đã giúp nuôi trồng thành công loại nấm này. Nấm linh chi đỏ cũng là loại nấm có dược tính mạnh nhất và được sử dụng phổ biến nhất ở các nước Mỹ, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Công dụng của nấm linh chi đỏ với sức khỏe

Qua nhiều công trình nghiên cứu trên thế giới đã có thể định danh được các dược chất quý chứa trong thành phần nấm cũng như xác định được tác dụng dược lý của từng thành phần. Dưới đây là một số thành phần dược chất quý có trong nấm linh chi đỏ: 

1. Công dụng của nấm linh chi nhờ Polysaccharide

Trong các nghiên cứu mới đây cho thấy, trong thành phần của nấm linh chi có chứa hoạt chất Polysaccharides, đây là một thành phần đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch, đào thải các độc tố có trong gan và cơ thể. 

cong-dung-cua-nam-linh-chi-do-doi-voi-suc-khoe-con-nguoi-1

Công dụng của nấm linh chi đỏ đối với sức khỏe

Công dụng của nấm linh chi đỏ nhờ Polysaccharides còn giúp điều hòa và tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch trong cơ thể, nâng cao chức năng của gan, tủy sống giúp kéo dài tuổi thọ. Đồng thời làm ức chế các khối u ác tính ngăn chặn sự thoái hóa tế bào; tăng khả năng vận chuyển các tế bào oxy hóa của các tế bào hồng cầu. Do đó, chiết xuất Polysaccharides có trong nấm linh chi đỏ thường được dùng để điều trị khối u ác tính.

2. Tác dụng của nấm linh chi nhờ Germanium hữu cơ

Thành phần Germanium hữu cơ có trong nấm linh chi cao hơn những loại thảo dược khác. Hoạt chất này có tác dụng giúp điều chỉnh và cân bằng các quá trình sinh học trong cơ thể. Giúp cải thiện khả năng hoạt động của não bộ và các dây thần kinh, cân bằng điện tích và loại bỏ những vấn đề bất thường có thể gây ung thư của tế bào, cải thiện và cung cấp oxy trong máu. 

3. Tác dụng của nấm linh chi đỏ nhờ Adenosine

Adenosine (nucleotide) là một loại chất có hoạt tính dược lý rất mạnh, cấu tạo cơ bản gồm nucleoside và purine. Hoạt chất này chứa rất nhiều trong nấm linh chi. Công dụng của nấm linh chi đỏ nhờ hoạt chất này là quản lý việc truyền tải năng lượng trong các tế bào, giúp cải thiện chức năng thần kinh và hỗ trợ tuần hoàn máu.

Các neuro trong adenosine còn có khả năng giữ bình tĩnh cho não và dây thần kinh, điều chỉnh sự trao đổi chất và nguồn năng lượng truyền tải. Kiểm soát lượng lipid trong máu và chất béo làm giảm mỡ trong máu giúp duy trì cân nặng và giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, hoạt chất này còn giúp ổn định hồng cầu, cải thiện chức năng tuyến thận, sản sinh testosterone và ổn định quá trình trao đổi chất.

4. Tác dụng của nấm linh chi đỏ nhờ Triterpenes

Thành phần Triterpenes có chứa đặc tính adaptogenic giúp củng cố và điều hòa hệ tiêu hóa; ức chế dị ứng; giảm tắc nghẽn xoang. Công dụng của nấm linh chi đỏ nhờ Triterpenes là giúp kiểm soát cholesterol trong máu và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch.

cong-dung-cua-nam-linh-chi-do-doi-voi-suc-khoe-con-nguoi-2

Nấm linh chi đỏ có chứa nhiều hoạt chất có tác dụng chữa bệnh

Hoạt chất Triterpenoids còn có khả năng làm lành các vết thương, chống oxy hóa ở vết thương và cung cấp máu để hồi phục và tái tạo vùng da bị thương nhanh chóng. Đồng thời, nó còn giúp dụng chống dị ứng và chống viêm và cũng ức chế các tiểu cầu hình thành, ngăn ngừa cục máu đông.

5. Tác dụng của nấm linh chi đỏ nhờ Gannoderic Essence

Ganoderic rejuvenator (còn được gọi là Essence), hoạt chất này có tác dụng giải độc tố trong cơ thể, nuôi dưỡng và bảo vệ làn da từ sâu bên trong. Công dụng nấm linh chi đỏ nhờ Gannoderic là giúp ngăn chặn và loại bỏ các gốc tự do gây thiệt hại đến tế bào, đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào mới để mang đến một làn da đẹp hoàn hảo.
Ngoài ra, chất ganoderic còn hoạt động như một chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn các nếp nhăn xuất hiện, loại bỏ các sắc tố gây sạm da, nám da và tàn nhang. Đồng thời, giúp làm trẻ hóa làn da, chống lão hóa và chống viêm cho da.

Hy vọng bài biết trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích về loại nấm linh chi này. Có thể nói, công dụng của nấm linh chi đỏ đối với sức khỏe con người là rất lớn. Vì vậy nếu được thì bạn không nên bỏ qua loại nấm thần dược này nhé! Xem thêm cách ngâm rượu nấm linh chi đúng chuẩn.

Thủy Phan

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin