Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cùng khám phá 10 lợi ích của việc ăn chuối hàng ngày

Ngày 17/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Có đến tận 10 lợi ích của việc ăn chuối mà các bạn nên biết để không ngần ngại thêm chúng vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng

Có đến tận 10 lợi ích của việc ăn chuối mà các bạn nên biết để không ngần ngại thêm chúng vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc ăn 3 quả chuối mỗi ngày mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích sức khỏe. Nhưng chính xác nó là những gì thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cùng khám phá 10 lợi ích của việc ăn chuối hàng ngày 1
Ăn chuối mang lại nhiều lợi ích sức khỏe

1. Hạ huyết áp

Bạn có biết việc ăn ít nhất 3 quả chuối mỗi ngày giúp hạ huyết áp một cách đáng kể hay không? Một quả chuối cỡ vừa chứa khoảng 422 mg kali và gần như không có natri. Tỷ lệ kali cao giúp làm trung hòa phần lớn natri (vốn là một trong những nguyên nhân làm tăng huyết áp) trong chế độ ăn uống của bạn.

2. Cải thiện hệ tiêu hóa

Chuối chứa nhiều chất xơ bao gồm cả chất xơ hòa tan và không hòa tan, giúp điều chỉnh tốc độ tiêu hóa từ đó cải thiện hệ tiêu hóa hiệu quả. Ngoài ra, ăn một quả chuối không những có thể giúp bạn no lâu hơn mà còn hỗ trợ giải quyết vấn đề táo bón đang khiến bạn khổ sở. Vì những lợi ích kể trên mà không có gì ngạc nhiên khi chuối nằm trong danh sách những thực phẩm tốt nhất dành cho bữa sáng.

3. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Tiêu thụ các thực phẩm giàu chất xơ rất tốt cho hệ tim mạch, điều đó ai cũng biết và chuối là một trong số đó. Chế độ ăn nhiều chất xơ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch (CVD) và bệnh tim mạch vành (CHD). Ngoài cung cấp 4 g chất xơ trong mỗi quả, chuối còn bổ sung  các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hoá cần thiết.

Cùng khám phá 10 lợi ích của việc ăn chuối hàng ngày 2
Một trong những lợi ích của việc ăn chuối là mang lại cho bạn một hệ tim mạch khỏe mạnh

4. Tạo ra tế bào khỏe mạnh

Chuối chứa khoảng 20% lượng vitamin B6 mà một cơ thể người lớn cần hàng ngày. Vitamin B6 còn giúp cơ thể sản sinh ra insulin, hemoglobin, các axit amin cần thiết để tạo ra các tế bào khỏe mạnh và các kháng thể chống lại nhiễm trùng.

5. Hỗ trợ khôi phục chức năng tiêu hóa

Chuối tương đối dễ tiêu và vì vậy rất có lợi cho đường tiêu hóa. Hơn thế, nó còn khôi phục lại được các chất khoáng đã mất đi sau khi bị tiêu chảy và làm dịu đường tiêu hóa một cách đáng kể. Vì vậy, chuối được xem là một phần của chế độ ăn uống điều trị tiêu chảy cấp gồm chuối, gạo, táo và bánh mì nướng. Ngoài ra, nó cũng được xếp vào hàng ngũ những thực phẩm rắn thích hợp nhất cho trẻ mới ăn dặm.

6. Giàu vitamin C

Khi bạn nghĩ đến vitamin C, cam và dâu tây có thể là những trái cây được nhắc đến đầu tiên. Nhưng ít người biết rằng, chuối chứa đến 15% hàm lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể sử dụng hàng ngày. Vitamin C là một chất chống oxy hoá quan trọng giúp trung hòa các gốc tự do trong cơ thể. Nó cũng hỗ trợ trong việc giữ cho mạch máu luôn khỏe mạnh và tạo ra collagen liên kết các cơ, xương và mô.

7. Cải thiện khả năng vận động

Chuối giúp tăng cường cơ bắp và cung cấp các chất chống oxy hoá, các chất dinh dưỡng tự nhiên cho cơ thể nên chúng là một trong những thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn uống của các vận động viên thể thao. Theo một nghiên cứu mới đây cho thấy, tiêu thụ một nửa quả chuối mỗi 15 phút có hiệu quả tương đương với việc uống thức uống thể thao kết hợp carbohydrate trong cùng một lượng thời gian như trên. Và đó là lý do Yohan Blake-một vận động điền kinh người Jamaica ăn 16 quả chuối mỗi ngày.

Cùng khám phá 10 lợi ích của việc ăn chuối hàng ngày 3
Tăng cơ bắp cũng là một lợi ích của việc ăn chuối đấy các bạn nam nhé

8. Chống thiếu máu

Vì chuối có hàm lượng sắt rất cao nên việc tiêu thụ chúng có thể kích thích sản xuất hemoglobin từ đó giúp giảm thiểu các triệu chứng thiếu máu như mệt mỏi, sưng phù và thở dốc hiệu quả. Hơn nữa, vitamin B6 có trong chuối cũng giúp điều chỉnh lượng đường trong máu một cách đáng kể.

9. Giảm cơn đói

Chuối có nhiều chất xơ giúp no lâu hơn, đồng thời mùi hương của nó còn ngăn chặn sự thèm ăn và kiềm chế cơn đói.

10. Cải thiện tâm trạng và giúp bạn hạnh phúc hơn

Một quả chuối cỡ vừa cung cấp khoảng 27 mg magiê. Khoáng chất này có thể cải thiện tâm trạng và giúp ngủ ngon hơn. Đàn ông và phụ nữ cần lần lượt 420 mg và 320 mg magiê mỗi ngày. Nhưng nếu hàm lượng chất này được nạp vào cơ thể quá ít dễ gây ra tâm trạng lo lắng, cáu kỉnh, trầm cảm và các rối loạn khác.

Cùng khám phá 10 lợi ích của việc ăn chuối hàng ngày 4
Ăn chuối có thể cải thiện tâm trạng, bạn tin không?

Hường

Nguồn: Lifehack

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm