Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Da không đều màu phải làm sao? Cách giúp da đều màu nhanh

Ngày 29/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Làn da khỏe mạnh, láng mịn, đều màu là mong ước của phái đẹp. Da không đều màu khiến cho chị em nhìn thiếu sức sống cũng như mất đi vẻ tự tin. Hãy cùng tìm hiểu cách khắc phục ngay sau đây nhé!

Đối với phái đẹp việc làn da không đều màu là một trong những vấn đề đáng lo lại. Bạn sẽ không tránh khỏi tình trạng các đốm nâu xuất hiện trên da khi ngày càng lớn tuổi. Vậy “da không đều màu phải làm sao?”. Cùng tìm hiểu nhé!

Nguyên nhân khiến da không không đều màu

Da không đều màu là tình trạng xuất hiện các vùng da có màu khác nhau trên khắp cơ thể. Nguyên nhân khiến da không đều màu có thể do sự gia tăng sắc tố trong đó quan trọng nhất là việc sản xuất melanin dư thừa. Tuy không gây hại cho sức khỏe nhưng những người có làn da không đều màu có thể cảm thấy mất tự tin về làn da của mình.

Một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng da không đều màu:

  • Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài: Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến da không đều màu. Khi tiếp xúc với nồng độ cao tia UV từ ánh nắng mặt trời, các tế bào da sản sinh ra nhiều hắc tố hơn, hoạt động như lớp bảo vệ của da. Lượng melanin tạo ra càng nhiều, nguy cơ xuất hiện vùng có màu da khác càng cao.
  • Ô nhiễm không khí: Các phần tử vô hình lơ lửng trong không khí như khói, bụi, hóa chất, carbon dioxide… có thể xâm nhập vào lỗ chân lông trên da, chúng sẽ kích thích hệ thống miễn dịch tự nhiên của cơ thể hoạt động và sản sinh ra một lượng lớn sắc tố melanin để bảo vệ da và là nguyên nhân dẫn đến tình trạng da không đều màu.
  • Viêm da: Mụn hoặc tổn thương gây lở loét trên da có thể dẫn đến viêm da. Tương tự như vậy, hệ thống miễn dịch tự nhiên của cơ thể đang hoạt động và sản sinh melanin để bảo vệ da khỏi vi khuẩn và các chất có hại khác. Kết quả khiến da trở nên không đều màu.
  • Thay đổi nội tiết tố: Sự thay đổi nội tiết tố thường xảy ra ở phụ nữ mang thai hoặc bước vào thời kỳ tiền mãn kinh. Thay đổi nồng độ và chức năng của các hormone kích thích cơ thể sản xuất melanin. Đó là lý do tại sao phụ nữ từ 50 tuổi trở lên có xu hướng bị nám nhiều hơn trên tất cả các bộ phận trên cơ thể.
Thay đổi nội tiết tố là một trong những nguyên nhân khiến da không đều mà Thay đổi nội tiết tố là một trong những nguyên nhân khiến da không đều màu.

Da không đều màu phải làm sao?

Uống nhiều nước

Với 70% là nước trong cơ thể. Vì vậy, uống nhiều nước giúp duy trì cân bằng dịch trong cơ thể. Điều này cũng giúp nuôi dưỡng làn da của bạn, loại bỏ nếp nhăn và để lại làn da tươi sáng, giữ cho làn da mềm mại và tràn đầy sức sống. Do đó, bạn nên uống ít nhất 8 - 10 ly nước mỗi ngày để có làn da đều màu.

Giữ ẩm cho da

Một trong những cách để làm đều màu da và ngăn ngừa các đốm đồi mồi là sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với từng kết cấu da. Đồng thời, sử dụng kem dưỡng còn giúp làm dịu da, hạn chế tình trạng khô da, mẩn đỏ, bít tắc lỗ chân lông và kích ứng da. Bạn nên thoa kem dưỡng ẩm cho tất cả các bộ phận trên cơ thể chứ không riêng gì da mặt.

giữ ẩm cho da là một trong những cách cải thiện tình trạng da không đều màu hiệu quả Giữ ẩm cho da là một trong những cách cải thiện tình trạng da không đều màu hiệu quả.

Duy trì thói quen dùng kem chống nắng

Thay đổi lối sống đôi khi là cách hiệu quả nhất để cải thiện sức khỏe làn da và ngăn ngừa tình trạng da không đều màu. Vì vậy, bạn phải luôn nhớ rằng chống nắng là yếu tố rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe làn da. Người ta dùng kem chống nắng không chỉ để làm đẹp mà còn vì nó giúp giảm nguy cơ ung thư da.

Vì vậy, hãy nhớ thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 30+ hàng ngày và thoa lại sau mỗi 2 giờ trong ngày để giảm nếp nhăn và lão hóa da sớm - nguyên nhân có thể dẫn đến da không đều màu.

Dưỡng da từ thực phẩm trong nhà bếp

Nha đam, dưa chuột, đu đủ và nước cốt chanh đều là những thực phẩm chăm sóc da hiệu quả mà không hề đắt đỏ. Những thành phần này hoạt động tốt để giải quyết nhiều vấn đề về da và giúp cải thiện làn da của bạn một cách hoàn toàn và tự nhiên. Những phương pháp chăm sóc da này có thể được sử dụng 2 - 3 lần một tuần. Ngoài ra, hãy sử dụng kem chống nắng để có kết quả tốt nhất.

Sử dụng kem đặc trị

Hầu hết các loại kem làm sáng da đều chứa các hợp chất hydroquinone và retinol vì chúng giúp giảm tình trạng da không đều màu. Tuy nhiên, những loại kem này chỉ có thể được sử dụng trong vài tuần hoặc vài tháng và không mang lại kết quả lâu dài.

Sử dụng kem đặc trị để cải thiện tình trạng da không đều màu Sử dụng kem đặc trị để cải thiện tình trạng da không đều màu.

Mặt nạ hóa học

Mặt nạ hóa học như axit glycolic thường được sử dụng để tẩy tế bào chết trên cùng của da và có hiệu quả đối với da không đều màu nhẹ. Tẩy da chết nhẹ nhàng không gây đau nhưng khi da tiếp xúc với hóa chất có thể làm da bị châm chích. Đặc biệt, sử dụng kem chống nắng thường xuyên để ngăn ngừa đốm nâu xuất hiện trở lại.

Tia laze

Công nghệ mới sẽ an toàn hơn nếu được điều trị đúng cách, nhưng vẫn có tác dụng phụ. Có nhiều loại tia laser khác nhau và bác sĩ sẽ điều chỉnh cường độ của tia laser dựa trên tình trạng da và tình trạng da không đều màu của bạn. Phương pháp điều trị này không cần nhiều thời gian nghỉ dưỡng, nhưng da của bạn có thể bị đỏ trong vài ngày sau đó.

Da không đều màu không nghiêm trọng nhưng có thể gây khó coi. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ tình trạng da của mình và các phương pháp điều trị sao cho hiệu quả và an toàn cho làn da. Ngày nay, có nhiều cách khác nhau để giúp bạn có được một làn da đều màu. Tìm hiểu và lựa chọn giải pháp phù hợp nhất cho loại da của bạn. Chúc bạn thành công!

Nguyễn Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm