Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Dấu hiệu có thể bạn đang suy nhược cơ thể

Ngày 21/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bạn chưa biết đâu là các dấu hiệu suy nhược cơ thể rõ ràng nhất để có những phương pháp điều trị phù hợp. Nếu vậy hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm kiếm câu trả lời nhé!

Suy nhược cơ thể khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, thiếu sức sống, làm việc kém hiệu quả. Tuy nhiên không phải ai cũng phát hiện ra những biểu hiện suy nhược cơ thể để tìm ra liệu pháp điều trị phù hợp nhất. Vậy đâu là các dấu hiệu suy nhược cơ thể mà bạn không nên bỏ qua hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây của Nhà thuốc Long Châu nhé!

Suy nhược cơ thể là gì?

Dấu hiệu suy nhược cơ thể mà bạn không nên bỏ qua 1 Suy nhược cơ thể là việc cơ thể xuất hiện các triệu chứng căng thẳng, mệt mỏi kéo dài

Suy nhược cơ thể là một loại các triệu chứng mệt mỏi toàn thân, thời gian mắc bệnh có thể kéo dài ít nhất 6 tháng. Suy nhược cơ thể có thể xảy ra mọi lứa tuổi ở nam và nữ, đặc biệt là độ tuổi từ 20 – 40 có nguy cơ cao nhất. Theo nghiên cứu, phụ nữ thường bị ảnh hưởng nhiều hơn nam giới.

Người bị suy nhược cơ thể sẽ không thích làm việc, mau mệt và năng suất cũng như chất lượng công việc kém... Chính vì vậy suy nhược cơ thể nên được phát hiện và điều trị sớm để tránh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và công việc của người bệnh.

Những dấu hiệu của bệnh suy nhược cơ thể 

Dấu hiệu suy nhược cơ thể mà bạn không nên bỏ qua 2 Mệt mỏi kéo dài, thay đổi tâm sinh lý là dấu hiệu suy nhược cơ thể

Dưới đây là mhững dấu hiệu sau cảnh báo tình trạng suy nhược cơ thể mà các bạn cần lưu ý:

Mệt mỏi kéo dài

Hiện tượng mệt mỏi là điều đầu tiên mà chúng ta cần phải nhận biết. Người bị suy nhược sẽ luôn luôn trong tình trạng mệt mỏi, người bệnh uể oải, thiếu sức sống, cảm giác kiệt sức, không có sức khỏe và không có tinh thần làm việc. 

Kèm theo mệt mỏi là dấu hiệu da xanh tái, hay ngất xỉu và có thể ngất bất cứ lúc nào. Tình trạng này có thể kéo dài vài tuần, vài tháng nhưng nếu không sớm nhận biết và điều trị sẽ rất khó phục hồi được thể trạng ban đầu. 

Dễ ốm vặt và hay ốm

Một trong những dấu hiệu suy nhược cơ thể dễ nhận thấy nhất chính là tình trạng suy giảm hệ miễn dịch khiến người bệnh dễ lây cảm cúm, nhiễm virus, dễ ốm vặt. Bên cạnh đó, người bị suy nhược co thể thường hay đau mỏi cơ, viêm họng, viêm đường hô hấp,… 

Giấc ngủ kém

Người bị suy nhược cơ thể thường bị trằn trọc mất ngủ, ngủ ít, ngủ không sâu giấc. Do vậy người bệnh luôn có cảm giác lờ đờ, mệt mỏi vào ngày hôm sau. Cũng chính vì tình trạng này mà người bị suy nhược cơ thể thường ăn uống cũng không được ngon miệng, ăn kém, chán ăn, hay buồn nôn, sút cân. Giấc ngủ kém cũng khiến người bệnh giảm sút trí nhớ, khó tập trung và làm việc không hiệu quả. 

Tâm lý thay đổi

Những người bị suy nhược cơ thể thường hay khó chịu, cáu gắt, bi quan, suy nghĩ nhiều và lo lắng. Điều này khiến tâm lý người bệnh thay đổi và không còn cảm thấy vui vẻ và hứng thú với công việc cũng như cuộc sống. Nếu tình trạng này nặng lên có thể gây stress thậm chí là trầm cảm, rối loạn cảm xúc. 

Làm sao để điều trị chứng suy nhược cơ thể

Dấu hiệu suy nhược cơ thể mà bạn không nên bỏ qua 3 Một số cách điều trị suy nhược cơ thể hiệu quả

Suy nhược cơ thể nếu để kéo dài có thể gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng về sức khỏe.  Chính vì vậy căn bệnh này cần được nhận biết và khắc phục kịp thời là điều vô cùng cần thiết. 

Điều trị suy nhược cơ thể bằng cách thay đổi chế độ sinh hoạt

Để điều trị suy nhược cơ thể hiệu quả thì cần tìm rõ nguyên nhân gây suy nhược là gì. Nếu tình trạng này là do làm việc quá sức thì cần phải thay đổi chế độ sinh hoạt. Bạn cần lên thời gian biểu làm việc và nghỉ ngơi hợp lý. Đồng thời bạn cần xây dựng chế độ dinh dưỡng cân bằng và luyện tập thể dục để thay đổi thói quen sống, giúp phòng tránh suy dinh dưỡng và giúp tinh thần phấn chấn trở lại. Từ đó giúp bạn kích thích cảm giác thèm ăn và ăn ngon giúp nhanh chóng hồi phục sức khỏe. 

Điều trị suy nhược cơ thể bằng tâm lý

Nếu suy nhược cơ thể do tâm lý thì bệnh nhân cần tìm đến các bác sĩ tâm lý tư vấn cách thức điều trị phù hợp. Lúc này, bệnh nhân nên được khuyến khích tham gia các hội nhóm sở thích để chia sẻ về cuộc sống, tinh thần để đần tìm lại được niềm vui trong cuộc sống. 

Sử dụng thuốc trị suy nhược cơ thể khi cần thiết

Với những bệnh nhân suy nhược cơ thể do bệnh lý thì việc sử dụng thuốc đặc trị là điều cần thiết. Bên cạnh đó, bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng các loại thuốc giảm đau, hoặc các loại thực phẩm chức năng giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết và cải thiện tình trạng suy nhược do thiếu chất. 

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về các dấu hiệu suy nhược cơ thể mà bạn không nên bỏ qua. Có thể thấy các dấu hiệu suy nhược cơ thể đều dễ dàng nhận biết. Do vậy khi nhận thấy được những dấu hiệu bất thường về sức khỏe khi rơi vào tình trạng suy nhược cơ thể cần phải tìm hiểu rõ căn nguyên của bệnh và điều trị đi từ nguyên nhân đó. 

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm