Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Dấu hiệu nào nhận biết bạn sở hữu da mặt nhạy cảm?

Ngày 31/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bạn đang thắc mắc liệu rằng da mặt của mình có thuộc loại nhạy cảm không? Cùng điểm qua các dấu hiệu nhận biết da nhạy cảm qua bài viết dưới đây.

Nhắc đến da nhạy cảm, chúng ta đều nghĩ rằng đó là loại da dễ bị kích ứng hoặc dị ứng. Thế nhưng, có nhiều trường hợp làn da cũng bị các triệu chứng giống như vậy nhưng lại không phải là da nhạy cảm. Vậy làm thế nào để nhận biết da của mình có nhạy cảm hay không? Ở bài viết này, chúng tôi chia sẻ đến bạn các dấu hiệu nhận biết da mặt nhạy cảm. Từ đó, hy vọng rằng bạn sẽ có cách chăm sóc da đúng đắn nhất.

Da dễ bị ửng đỏ

Dấu hiệu nhận biết đầu tiên của da nhạy cảm đó là họ dễ bị ửng đỏ. Nguyên nhân có thể xuất phát từ những vấn đề của da như Rosacea hoặc do da phản ứng với một số thành phần khác. Tình trạng ửng đỏ sẽ giảm dần sau một thời gian điều trị hoặc loại bỏ các chất gây kích ứng cho da. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, tình trạng này sẽ kéo dài, nhất là đối với người bị giãn mao mạch.

Nổi phát ban, sưng tấy

Bề mặt da dễ bị nổi phát ban hoặc sưng tấy ở những vị trí tiếp xúc với tác nhân gây kích ứng cũng là một biểu hiện của da nhạy cảm. Thông thường, những yếu tố gây ra tình trạng này thường là các loại mỹ phẩm thoa trực tiếp lên da như kem dưỡng ẩm, kem chống nắng, serum dưỡng da,...

Dấu hiệu nào nhận biết bạn sở hữu da mặt nhạy cảm 1 Một biểu hiện của da nhạy cảm là bề mặt da dễ nổi phát ban hoặc sưng tấy.

Vùng da bị nổi phát ban, sưng tấy không chỉ gây đau nhức, khó chịu cho bạn, mà còn gây mất thẩm mỹ, khiến bạn mất tự tin hơn về vẻ ngoài. Muốn tránh tình huống này xảy ra, trước khi sử dụng bất kỳ mỹ phẩm nào cho da mặt, bạn nên thử trước ở một vùng da nhỏ. Nếu sau 24 tiếng mà vùng da này không có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, thì bạn có thể thoa lên da mặt.

Ngứa rát và căng tức da

Sau khi làm sạch da bằng sữa rửa mặt, da mặt của bạn bị căng tức và ngứa rát thường xuyên. Đây chính là một dấu hiệu của da nhạy cảm. Tình trạng này sẽ nghiêm trọng hơn khi bạn dùng nước nóng để rửa mặt.

Bởi lẽ, nước nóng sẽ làm da mặt của bạn mất độ ẩm, dễ bị khô và ngứa rát hơn. Nếu muốn cải thiện tình trạng trên, bạn nên chọn sữa rửa mặt không có tính tẩy rửa mạnh, ưu tiên có thành phần dịu nhẹ, dưỡng ẩm sâu.

Dấu hiệu nào nhận biết bạn sở hữu da mặt nhạy cảm 2 Đối với da nhạy cảm, nên ưu tiên chọn sữa rửa mặt lành tính, thành phần dưỡng ẩm sâu.

Một sản phẩm phù hợp dành cho bạn trong trường hợp này đó chính là Sebamed Anti-Redness Gentle Cleansing Foam. Sữa rửa mặt Sebamed Anti-Redness Gentle Cleansing Foam kết cấu tạo bọt sẵn tiện dụng, giúp làm sạch bã nhờn và bụi bẩn trên da, mang đến cảm giác nhẹ nhàng, mịn màng mà không gây áp lực cho da nhạy cảm.

Sản phẩm còn làm mát sảng khoái, làm dịu mẩn đỏ hiện có thích hợp là liệu pháp hỗ trợ chăm sóc da siêu nhạy cảm, da kích ứng.

Dễ nổi mụn

Một dấu hiệu khác để nhận ra da bạn thuộc loại nhạy cảm đó là da rất dễ nổi mụn. Vì da nhạy cảm thường phải tiết ra nhiều dầu nhờn để bù đắp lại lượng dầu nhờn đã mất. Từ đó dẫn đến tình trạng lượng dầu nhờn tiết ra quá mức gây bít tắc lỗ chân lông, đây nguyên nhân khiến da mặt nổi mụn.

Dấu hiệu nào nhận biết bạn sở hữu da mặt nhạy cảm 3 Một dấu hiệu khác để nhận ra da bạn thuộc loại nhạy cảm đó là da rất dễ nổi mụn.

Muốn cải thiện tình trạng này, bạn nên hạn chế không rửa mặt quá nhiều lần trong ngày, và nên sử dụng sản phẩm chăm sóc dành cho da nhạy cảm. Bạn có thể chọn các sản phẩm trị mụn có thành phần ít gây tổn thương cho da như tinh dầu tràm trà, Benzoyl Peroxide, Salicylic Acid,...

Da bị kích ứng khi chuyển mùa

Da mặt nhạy cảm vốn dĩ rất mỏng, vì vậy khi thời tiết thay đổi, nhất là thời điểm chuyển mùa, nhiệt độ nóng - lạnh thất thường sẽ dễ kích ứng da. Tình trạng da bị kích ứng do thời tiết có thể cải thiện bằng các sản phẩm làm dịu da. Thế nhưng, trường hợp da kích ứng nghiêm trọng, bạn nên đến gặp bác sĩ sớm để được điều trị phù hợp.

Mạch máu dưới da hiện rõ

Dấu hiệu dễ nhận biết nhất của da nhạy cảm đó là bề mặt da nổi rõ những mạch máu. Tình trạng này được gọi là giãn mao mạch và chỉ xảy ra ở những vùng da quá mỏng, độ đàn hồi kém như hai bên má, đầu mũi, hai bên thái dương,...

Những yếu tố dẫn đến tình trạng giãn mao mạch là do sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, tác động của tia UV, gen di truyền, lão hóa da, rối loạn nội tiết tố,...

Trên đây là những dấu hiệu nhận biết da mặt nhạy cảm. Việc hiểu đúng làn da của mình thuộc loại nào sẽ giúp bạn biết cách chăm sóc đúng đắn và hiệu quả hơn thông qua việc chăm sóc da hàng ngày. Nói chung, da nhạy cảm là loại da dễ bị tổn thương và khó chăm sóc nhất. Nếu da bạn có những dấu hiệu trên, thì bạn nên kỹ lưỡng trong việc chăm sóc để da khỏe mạnh và săn chắc hơn, hạn chế lão hóa sớm.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm