Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Điểm danh các bí quyết giúp tóc giảm hư tổn, xơ rối tại nhà

Ngày 10/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Làm thế nào để hồi phục một mái tóc đã bị hư tổn, khô xơ và gãy rụng nhiều? Bạn hãy tham khảo các bí quyết giúp mái tóc bóng mượt và chắc khỏe được tiết lộ trong bài viết này.

Khói bụi ô nhiễm, ánh nắng mặt trời, hóa chất do nhuộm, duỗi hoặc uốn,... khiến cho mái tóc bị hư tổn, trở nên khô xơ và gãy rụng nhiều. Tóc sẽ không còn óng ả và bóng mượt. Để giảm tình trạng hư tổn và xơ rối cho mái tóc, bạn có thể áp dụng một trong các bí quyết dưới đây.

Ủ tóc với dầu ô liu 2 lần/tuần

Trong thành phần của dầu ô liu chứa nhiều các hoạt chất tốt cho da đầu và tóc như vitamin E, vitamin K, chất béo bão hòa,... Những dưỡng chất này giúp hồi phục các tổn thương trên da đầu do nhiều tác nhân gây ra từ môi trường bên ngoài, cung cấp độ ẩm cho da đầu, làm vết thương hở mau lành. Chính vì thế, để giảm xơ rối và hư tổn, bạn có thể ủ tóc thường xuyên với dầu ô liu ít nhất 2 lần trong tuần.

Điểm danh các bí quyết giúp tóc giảm hư tổn, xơ rối tại nhà 1 Ủ tóc bằng dầu ô liu đều đặn 2 lần/tuần để giảm xơ rối và phục hồi hư tổn cho tóc.

Cách ủ tóc bằng dầu ô liu rất đơn giản. Đầu tiên, bạn cho 1 muỗng dầu ô liu trộn đều với 5 muỗng nước, 3 muỗng nha đam. Tiếp theo, bạn làm ẩm và thoa đều hỗn hợp này lên lên tóc. Sau đó, bạn dùng khăn sạch quấn lại và ủ trong vòng 20 phút. Cuối cùng, bạn gội đầu như bình thường. Thực hiện phương pháp ủ tóc bằng dầu ô liu đều đặn, bạn sẽ cảm nhận được mái tóc dần chắc khỏe và bóng mượt lên từ ngày.

Ủ tóc với bia

Phương pháp này có lẽ khiến nhiều bạn khá bất ngờ, nhưng đây lại là một bí quyết giúp tóc giảm hư tổn, xơ rối tại nhà hiệu quả đấy! Trong thành phần của bia chứa nhiều Protein và vitamin B12. Hai dưỡng chất này có công dụng giúp nang tóc chắc khỏe, giảm tình trạng gãy rụng và kích thích tóc mọc nhanh. Bên cạnh đó, bia còn giúp giảm tình trạng nấm da đầu và các vấn đề về da đầu tốt.

Ủ tóc bằng bia khác với khi ủ tóc bằng dầu ô liu. Bạn chỉ nên ủ tóc sau khi đã gội đầu sạch sẽ. Bởi lẽ, lúc này da đầu sẽ dễ hấp thụ các dưỡng chất trong bia. Trước tiên, bạn gội đầu bằng dầu gội và xả sạch với nước. Kế tiếp, bạn đổ bia lên tóc và dùng khăn đã được làm ấm trùm lên toàn bộ da đầu, ủ trong khoảng 20 phút. Bước cuối cùng, bạn xả lại tóc bằng nước sạch. Nếu bạn kiên trì áp dụng phương pháp này từ 2 đến 3 lần/tuần, mái tóc sẽ giảm hẳn khô xơ và gãy rụng.

Sử dụng Nno Hair Serum Aplicapz Mega

Một bí quyết khác có công dụng giúp tóc giảm hư tổn, xơ rối không kém cách ủ bia hoặc ủ dầu ô liu chính là sử dụng Nno Hair Serum Aplicapz Mega. Tinh chất dưỡng tóc Nno Hair Serum Aplicapz Mega có thành phần hoạt chất bao gồm 6 loại dầu thiên nhiên như dầu ô liu, dầu Argan, dầu Jojoba, dầu vừng, dầu hạt hướng dương, dầu gạo, và các vitamin A, vitamin E. 

Dầu ô liu giúp phục hồi tóc hư tổn. Dầu Argan tăng cường độ sáng cho tóc. Dầu Jojoba giúp dưỡng ẩm da đầu. Dầu vừng bảo vệ tóc không bị mất nước, dầu hạt hướng dương kích thích tóc mọc nhanh. Dầu gạo nuôi dưỡng nang tóc chắc khỏe. Vitamin A hỗ trợ tuyến chất nhờn ở da đầu hoạt động ổn định. Vitamin E chống oxy hóa và thúc đẩy sản sinh Collagen nuôi dưỡng tóc.

Điểm danh các bí quyết giúp tóc giảm hư tổn, xơ rối tại nhà 2 Tinh chất dưỡng tóc Nno Hair Serum Aplicapz Mega giúp giảm hư tổn mái tóc

Cách sử dụng tinh chất dưỡng tóc Nno Hair Serum Aplicapz Mega rất dễ dàng thực hiện. Đầu tiên, bạn làm ướt tóc bằng nước sạch, sau đó xoắn nhẹ phần đầu viên nang để mở và cho tinh chất vào lòng bàn tay. Tiếp theo, bạn thoa đều lên tóc, thoa nhiều tinh chất ở phần ngọn tóc. Bạn không cần xả lại với nước sạch. Giống như serum dưỡng da, tinh chất Nno Hair Serum Aplicapz Mega sẽ thấm nhanh vào da đầu và sợi tóc mà không gây bết dính.

Ủ tóc với hỗn hợp bơ và chuối

Trong quả chuối chứa nhiều vitamin C, Kali, còn trong quả bơ lại cung cấp vitamin A, vitamin E, Protein, khoáng chất,... Khi kết hợp hai thực phẩm này với nhau, chúng ta sẽ tạo thành một hỗn hợp ủ tóc giảm khô xơ, hư tổn và gãy rụng hiệu quả. Hỗn hợp chuối và bơ sẽ giúp tăng cường độ ẩm cho da đầu, nuôi dưỡng nang tóc chắc khỏe, đồng thời giúp tóc suôn mượt và bồng bềnh hơn.

Điểm danh các bí quyết giúp tóc giảm hư tổn, xơ rối tại nhà 3 Ủ tóc bằng chuối kết hợp với bơ sẽ tăng độ ẩm cho da đầu, nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe.

Để thực hiện, bạn chuẩn bị 1 quả chuối với 1/2 quả bơ, 1 ít dầu dừa. Nghiễn nhuyễn bơ và chuối, sau đó trộn đều cùng với dầu dừa. Bạn làm ẩm tóc và cho hỗn hợp lên đầu ủ trong khoảng 20 phút. Cuối cùng, bạn gội đầu bằng dầu gội như bình thường. Chỉ cần thực hiện phương pháp này 1 tuần/lần, mái tóc sẽ giảm khô xơ và hư tổn nhanh chóng.

Trong bài là các bí quyết giúp tóc giảm hư tổn, xơ rối hiệu quả mà bạn có thể tự hiện hiện ngay tại nhà. Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp trên, bạn cũng cần kết hợp ăn nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng, uống nhiều nước để cấp ẩm cho da đầu, đồng thời xây dựng chế độ sống lành mạnh, khoa học. Mong rằng bạn sẽ sớm lấy lại được mái tóc bóng mượt, bồng bềnh và chắc khỏe trong thời gian ngắn.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm