Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Điểm tên 8 loại thực phẩm cho người tiểu đường được bác sĩ khuyên dùng

Ngày 13/09/2017
Kích thước chữ

Thực phẩm, dinh dưỡng là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc điều trị bệnh tiểu đường. Sau đây là 8 loại thực phẩm cho người tiểu đường, giúp đường huyết được ổn định

Thực phẩm, dinh dưỡng là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc điều trị bệnh tiểu đường. Sau đây là 8 loại thực phẩm cho người tiểu đường, giúp đường huyết được ổn định và phòng ngừa các biến chứng.

1. Trái cây có múi họ cam quýt

Danh sách 8 loại thực phẩm cho người tiểu đường đến từ thiên nhiên

Cam, bưởi, chanh và một số loại trái cây khác bổ sung một lượng dồi dào vitamin C

Cam, bưởi, chanh và một số loại trái cây khác bổ sung một lượng lớn dồi dào vitamin C. Hơn nữa nhóm trái cây này giúp cung cấp hàm lượng chất xơ hòa tan cao, và được các bác sĩ khuyên dùng đối với bệnh nhân tiểu đường vì nó có khả năng làm giảm hàm lượng đường glucose.

2. Các loại đậu xanh

Đậu xanh là nguồn lớn cung cấp chất xơ hòa tan. Chất này rất quan trọng, nó đi qua đường tiêu hóa, lấy đi những chất béo thừa và loại bỏ khỏi cơ thể trước khi hấp thụ, đồng thời giúp ổn định lượng đường trong máu sau bữa ăn nên rất tốt cho người bệnh tiểu đường. Nên thường xuyên ăn cháo đậu xanh để giúp kiềm chế sự thèm ăn và giảm lượng chất béo nguy hiểm cho cơ thể, nhất là những bà bầu bị tiểu đường. Ngoài ra một nửa chén đậu mỗi ngày sẽ cung cấp cho bạn một phần ba lượng chất xơ khuyến cáo mỗi ngày.

3. Cải xoăn là thực phẩm cho người tiểu đường

Danh sách 8 loại thực phẩm cho người tiểu đường đến từ thiên nhiên 2

Cải xoăn là loại rau rất giàu chất sắt, kali và các vitamin thiết yếu như vitamin B6, K

Danh sách thực phẩm cho người tiểu đường không thể thiếu cải xoăn. Các bạn nên bổ sung các loại rau cải xoăn và nhiều loại rau có lá màu xanh đậm khác trong mỗi bữa ăn. Cải xoăn là loại rau rất giàu chất sắt, kali và các vitamin thiết yếu như vitamin B6 và vitamin K. Ăn nhiều cải xoăn sẽ giúp tăng sức đề kháng đồng thời giúp chắc khỏe xương và cân bằng dinh dưỡng cho người bệnh tiểu đường.

4. Các loại quả mọng

Quả mâm xôi, dâu tây, quả việt quất mang hương vị thơm ngon và hữu ích cho người bệnh tiểu đường. Các loại quả mọng này bổ sung chất chống oxy hóa, chất xơ, bảo vệ các tế bào thoát khỏi tác hại của các gốc tự do, do đó ngăn ngừa nguy cơ xuất hiện biến chứng tiểu đường gây nguy hiểm cho người bệnh.

5. Cá hồi

Một nghiên cứu của Đại học Rush, Chicago (Mỹ) đã chứng minh rằng: chức năng tuần hoàn của người cao tuổi bị bệnh tiểu đường được cải thiện rõ ràng nếu như họ được bồi bổ với cá biển như cá hồi, cá mòi, cá thu… (các loại cá này đều rất giàu Omega-3) dù mỗi tuần chỉ một lần. Cá hồi bổ sung một lượng lớn axit béo omega-3, giúp bảo vệ tim mạch, mạch máu có lợi cho người bệnh tiểu đường, nhất là người bị tiểu đường tuýp 2. Hơn nữa, cá hồi còn giúp ngăn chặn sự phát triển chứng mất trí nhớ ở người bệnh tiểu đường.

6. Thực phẩm cho người tiểu đường bao gồm cả khoai lang

Danh sách 8 loại thực phẩm cho người tiểu đường đến từ thiên nhiên 3

Khoai lang bổ sung vitamin C, A, kali có lợi cho người bệnh tiểu đường

Khoai lang bổ sung vitamin C, A, kali có lợi cho người bệnh tiểu đường. Một phần ăn khoai lang sẽ cung cấp khoảng 400% vitamin A được khuyến cáo hàng ngày. Bạn nên giữ cả vỏ khoai lang để đảm bảo chất xơ hòa tan tự nhiên.

7. Cà chua

Thay bằng sử dụng nước sốt cà chua đóng hộp bạn nên sử dụng cà chua tươi. Loại cà chua này có đầy đủ vitamin A, E, lycopene là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ và các carotenoid cung cấp cho bữa ăn của bạn đầy đủ dinh dưỡng và màu sắc đa dạng.

8. Dầu oliu, chất béo có lợi cho tiểu đường 

Danh sách 8 loại thực phẩm cho người tiểu đường đến từ thiên nhiên 4

Dầu oliu được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo bạn nên bổ sung vào thực đơn

Có hai loại chất béo tốt cho người bệnh tiểu đường đó là chất béo không bão hòa, axit béo Omega-3 và chất béo không bão hòa đơn có thể giúp làm giảm cholesterol máu. Các chất béo bão hòa và chất béo trans không có lợi cho người bệnh tiểu đường. Vì vậy, bạn nên thay thể sử dụng chúng bằng các loại chất béo có lợi trên.

Dầu oliu, bơ thực vật cũng được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên bổ sung vào thực đơn mỗi ngày.

Hường

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin