Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Diễn biến bệnh thủy đậu qua từng giai đoạn

Ngày 21/03/2018
Kích thước chữ

Bệnh thủy đậu có lẽ là một cụm từ không còn xa lạ với bất cứ ai. Rất nhiều người đã mắc phải căn bệnh này và phải chống chọi với những đau đớn và khó khăn của bệnh tật. Vậy diễn biến bệnh thủy đậu như thế nào, mời bạn đọc bài viết sau đây.

Bệnh thủy đậu có lẽ là một cụm từ không còn xa lạ với bất cứ ai. Rất nhiều người đã mắc phải căn bệnh này và phải chống chọi với những đau đớn và khó khăn của bệnh tật. Vậy diễn biến bệnh thủy đậu như thế nào, mời bạn đọc bài viết sau đây.

1. Nguyên nhân gây ra bệnh thủy đậu là gì?

Bất cứ bệnh lý nào đều có nguyên nhân của nó và dịch bệnh thủy đậu cũng như vậy. Nguyên nhân chính gây ra bệnh thủy đậu này là do một loại siêu virus có tên varicella zoster gây ra. Loại siêu vi rút này khiến cho người bệnh khi tiếp xúc với những người khỏe mạnh hoàn toàn có thể gây bệnh qua con đường hô hấp. Có nghĩa là khi bạn nói chuyện với một người mắc bệnh mà không sử dụng bất cứ một biện pháp bảo vệ nào thì chắc chắn bạn sẽ dễ dàng bị lây bệnh.

Diễn biến bệnh thủy đậu bạn chớ bỏ qua

Nguyên nhân chính gây ra bệnh thủy đậu này là do một loại siêu virus có tên varicella zoster gây ra.

Nếu xung quanh bạn hoặc người thân của bạn mắc phải bệnh lý này thì hãy biết cách bảo vệ chính bản thân mình bằng việc tránh sử dụng chung các đồ dùng và sử dụng khẩu trang y tế khi tiếp xúc với nhau.

2. Diễn biến bệnh thủy đậu

Chắc chắn có rất nhiều người thắc mắc diễn biến bệnh thủy đậu như thế nào? Song thực tế diễn biến của bệnh lý này khá đơn giản và nó thường được chia làm 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn đầu

Giai đoạn này được gọi là giai đoạn ủ bệnh. Người bệnh sẽ chưa xuất hiện bất cứ một dấu hiệu nào cho thấy mình mắc bệnh thủy đậu cả. Tuy nhiên, người bệnh sẽ thường cảm thấy mệt mỏi, sốt, đau đầu, đau nhức cơ thể, buồn nôn và không muốn ăn uống gì cả. Những biểu hiện này sẽ được nhầm lẫn với bệnh cảm cúm thông thường nhưng thực chất nó là bệnh thủy đậu.

  • Giai đoạn thứ hai

Giai đoạn này người bệnh hoàn toàn có thể biết rằng mình đã mắc bệnh thủy đậu. Các nốt trên cơ thể bắt đầu xuất hiện với kích thước nhỏ và ở khu vực mặt, ngực, lưng đầu tiên. Sau đó nó sẽ lan rộng ra khắp cơ thể và kích thước của các mụn nước cũng to hơn thường từ 5 tới 10 mm.

Ban đầu các mụn nước thường có màu trắng trong nhưng sau đó nó chuyển sang màu đục và gần giống như có mủ ở trong.Các mủ này sau đó sẽ vỡ ra và gây nên những cảm giác ngứa ngáy vô cùng khó chịu.

Diễn biến bệnh thủy đậu bạn chớ bỏ qua

Các nốt trên cơ thể bắt đầu xuất hiện với kích thước nhỏ và ở khu vực mặt, ngực, lưng đầu tiên.
  • Giai đoạn khỏi bệnh

Quá trình này sẽ kéo dài từ 10 tới 13 ngày và bạn sẽ nhận thấy các mụn bắt đầu đóng vảy dần dần biến mất. Nếu điều trị đúng bệnh và kịp thời thì thường sẽ không để lại sẹo trên da tuy nhiên nếu điều trị không nghiêm túc và không đúng liệu trình thì thường sẽ để lại sẹo lồi hoặc sẹo lõm. Vậy nên, tuyệt đối không được qua loa và chủ quan trong quá trình này. Nếu bạn muốn có một làn da đẹp chắc chắc bạn phải chăm sóc da cẩn thận.

Diễn biến bệnh thủy đậu khádễ để nhận biết. Bạn cũng hoàn toàn có thể rút ngắn và làm nhẹ .Tình trạng bệnh của mình nếu như nghiêm túc điều trị và nhanh chóng phát hiện.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin