Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Điều trị bệnh thủy đậu theo đông y an toàn hiệu quả

Ngày 19/03/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bệnh thủy đậu nếu không chữa trị kịp thời rất dễ để lại các di chứng về sau cho người bệnh. Nhất là tình trạng tạo sẹo mất thẩm mỹ. Dưới đây là cách điều trị bệnh thủy đậu theo đông y cực an toàn cho sức khỏe.

Bệnh thủy đậu là căn bệnh nếu không chữa trị kịp thời rất dễ để lại các di chứng về sau cho người bệnh. Nhất là tình trạng tạo sẹo mất thẩm mỹ. Dưới đây là cách điều trị bệnh thủy đậu theo đông y cực an toàn cho sức khỏe.

Các triệu chứng của căn bệnh thủy đậu

Theo dân gian thì bệnh thủy đậu được gọi là bệnh phỏng rạ. Đây là bệnh do virut gây nên và có khả năng lây lan rất nhanh và dễ bùng phát thành dịch.

Biểu hiện ban đầu mà người bệnh dễ mắc phải là bị sốt nhẹ, người cảm thấy mệt mỏi khó chịu, người mọc nhiều mụn nước. Những mụn nước ở các vùng dễ lộ như mặt, cổ và cánh tay thì người bệnh dễ phát hiện, nhưng nếu mụn mọc ở các vùng lưng hay bụng thì thường cảm giác ngứa ngáy thì mới phát hiện ra. Nhiều người còn nhầm tường bệnh này với bệnh giời leo. Bệnh lúc này đang ở giai đoạn khởi phát.

Một chu trình hình thành và phát bệnh thủy đậu ra ngoài kéo dài tầm khoảng 6-10 ngày. Những mụn nước li ti lúc đầu sẽ sưng phồng sau đó vỡ ra và đầu se lại. Từng loạt các nốt mụn cứ thế mọc nối tiếp nhau cho tới lúc bệnh khỏi hẳn. Người mắc bệnh thủy đậu luôn cảm thấy ngứa ngáy và khó chịu mà không được gãi. Do nếu như gãi làm vỡ mụn nước sẽ làm chảy nước ra thì bệnh không thể khỏi mà lại lan sang vùng khác nữa.

Điều trị bệnh thủy đậu theo đông y an toàn hiệu quả 1

Người bị bệnh thủy đậu thường mọc những mụn nước chi chít trên người

Những biến chứng của bệnh thủy đậu

Như đã nêu, nếu bạn tuân thủ tốt các hướng dẫn của bác sĩ và tuân thủ kiêng khem thì bệnh thủy đậu sẽ nhanh khỏi. Tuy nhiên, nếu chủ quan mà coi thường bệnh sẽ rất dễ gặp các biến chứng khó lường trước.

Biến chứng được biết đến có khả năng gặp phải ở cấp độ nhẹ là nhiễm trùng máu. Nguyên nhân khi virut lây lan ra khắp cơ thể làm cho hệ miễn dịch trở nên yếu đi, cơ thể có sức đề kháng kém sẽ rất dễ mắc các bệnh khác.

Ngoài ra, một số biến chứng nguy hiểm khác có thể kể đến như viêm màng não, viêm phổi do thủy đậu, viêm cầu thận, viêm tai. Nguyên nhân hầu hết là do người bệnh chủ quan, không kiêng khem trong thời gian bị bệnh. Tại Việt Nam đã ghi nhận trường hợp tử vong do biến chứng của bệnh thủy đậu.

Thêm vào đó, các biến chứng nguy hiểm khác mà bệnh nhân có thể biết đó là viêm màng não hay viêm phổi, viêm cầu thận, viêm tai. Nguyên nhân chủ yếu là do sự chủ quan của người bệnh, không kiêng khem. Ở Việt Nam đã có trường hợp tử vong do các biến chứng của thủy đậu.

Đối với các trường hợp cấp bách, bệnh nhân thủy đậu có thể áp dụng cách điều trị bệnh thủy đậu theo đông y vừa an toàn lại hiệu quả cao.

Cách chữa bệnh thủy đậu bằng đông y hiệu quả

Nhiều người khi bị thủy đậu nghĩ ngay đến việc dùng acyclovir bôi thủy đậu. Thế nhưng hiện nay, thảo dược đông y rất đa dạng, chính vì thế đông y có khả năng chữa hầu hết các loại bệnh, do các bài thuốc đông y còn xuất hiện trước cả tây y.

Về căn bệnh thủy đậu, ở trong Đông y có khá nhiều cách để chữa trị, hầu hết đều dùng các loại thảo mộc khá dễ kiếm, thường có sẵn trong vườn. Cách làm bài thuốc đông y để chữa bệnh thủy đậu khá đơn giản mà lại tiết kiệm.

Bài viết đưa ra cách chữa bệnh thủy đậu theo đông y bằng cây kinh giới. Đây là một loại gia vị có sẵn ở trong vườn nhà, hoặc bạn cũng khá dễ mua ở chợ.

Cách làm: Rửa sạch tầm 3-4 nắm lá kinh giới to rồi cho vào sắc nước cùng 3 bát nước cho tới lúc cô lại. Người bệnh hãy uống nước này tầm 3 lần trong một ngày sau mỗi bữa ăn.

Điều trị bệnh thủy đậu theo đông y an toàn hiệu quả 2

Phương pháp chữa bệnh thủy đậu theo đông y bằng lá kinh giới

Lý do lá kinh giới là bài thuốc đông y hiệu quả để chữa thủy đậu là do ở trong lá kinh giới có chứa thành phần chống viêm, chất này giúp mụn nước se khô lại nhanh hơn để tránh lan rộng ra toàn cơ thể. Nếu kiên trì thực hiện mỗi ngày thì bệnh sẽ nhanh khỏi.

Chữa bệnh thủy đậu theo đông y là một phương pháp vô cùng hữu hiệu, mang lại nhanh chóng, mà không hề tốn kém. Bạn đọc có thể lưu lại mẹo chữa bệnh này để áp dụng phòng tránh cho bản thân và những người xung quanh.

Thanh Hiền

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm