Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Độn thái dương có được vĩnh viễn không?

Ngày 09/02/2023
Kích thước chữ

Độn thái dương là phương pháp thẩm mỹ có thể khắc phục được nhược điểm trên gương mặt, đặc biệt là vùng thái dương lõm hoặc thái dương bị lệch. Tuy nhiên, rất nhiều chị em vẫn có băn khoăn, lo lắng không biết độn thái dương có được vĩnh viễn không. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho quý độc giả một số thông tin về vấn đề này.

Độn thái dương là một kỹ thuật thẩm mỹ giúp lắp đầy phần sâu hõm hai bên thái dương, giúp điều chỉnh gương mặt của bạn trông đầy đặn và trẻ trung hơn. Tùy theo nhiều tình trạng khác nhau của thái dương như: Thái dương bị hóp nhẹ, hóp vừa hay hõm sâu mà bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp cũng như chất liệu thích hợp để độn thái dương, giúp khắc phục khuyết điểm cho khuôn mặt.

Độn thái dương có thể lấy lại vẻ đẹp nhanh chóng đối với các chị em, giúp làm đầy những khuyết điểm vùng thái dương một cách hiệu quả. Việc độn thái dương có được vĩnh viễn không là một trong những vấn đề mà chị em cần hiểu rõ trước khi quyết định thực hiện phương pháp thẩm mỹ này. Hãy cùng đội ngũ Nhà Thuốc Long Châu chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Những trường hợp nên độn thái dương

Thái dương lõm, hóp sâu là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng khuôn mặt hốc hác và mất cân đối. Dưới đây là những nguyên nhân thái dương bị lõm mà bạn đọc có thể tham khảo. Ngoài ra, khi bạn có một trong số những trường hợp dưới đây, hoàn toàn có thể khắc phục được vẻ đẹp thông qua việc độn thái dương:

  • Những người thái dương bị hõm do bẩm sinh. Họ gặp tình trạng thái dương lõm này không phải do tác động từ bên ngoài hay do thói quen sinh hoạt mà chính là do họ thừa hưởng gen di truyền. Khi sinh ra, vùng thái dương lõm thường đi kèm với tình trạng như xương hốc mắt nhô cao và lộ rõ.
  • Những người giảm cân đột ngột, giảm cân không khoa học dẫn đến các mô mỡ teo dần và chảy xệ, làm đứt gãy các liên kết collagen và elastin, từ đó khiến hai vùng thái dương trở nên hốc hác.
  • Những người đang bước vào giai đoạn lão hóa, đặc biệt thường thấy ở những người ngoài 30 tuổi.
  • Những người đã thực hiện niềng răng, gây ra sự thay đổi lớn đến một phần cấu trúc của xương mặt, từ đó tác động gián tiếp đến vùng hõm thái dương.
  • Những người có cơ thể gầy gò, khuôn mặt hốc hác và không đủ lượng mỡ để làm đầy các vùng hõm má hoặc thái dương.
  • Những người phải làm việc quá sức, căng thẳng và suy nhược thần kinh khiến khuôn mặt trở nên thiếu sức sống, hốc hác ở vùng thái dương và hốc mắt.
Độn thái dương có được vĩnh viễn không?1 Có rất nhiều nguyên nhân khiến thái dương của bạn bị hóp hoặc lõm sâu

Thắc mắc: Độn thái dương có được vĩnh viễn không?

Hiện nay, trên thị trường có nhiều phương pháp độn thái dương khác nhau. Tùy vào phương pháp mà bạn chọn lựa cũng như phương pháp thích hợp với bạn, thời gian duy trì độn thái dương cũng sẽ khác nhau. Do đó, để giải đáp độn thái dương có được vĩnh viễn không, bạn đọc cần tìm hiểu phương pháp thực hiện và thời gian duy trì sau đây:

Độn thái dương bằng chất làm đầy hay tiêm filler

Đối với kỹ thuật này, bạn chỉ mất khoảng thời gian từ 10 đến 15 phút để thực hiện tiêm filler, lắp đầy được vùng thái dương. Phương pháp này có ưu điểm thời gian thực hiện nhanh, gọn, không mất quá nhiều thời gian nghỉ dưỡng, không cần đụng chạm dao kéo, không can thiệp phẫu thuật đồng thời không gây bất kỳ đau đớn nào. Tuy nhiên, hiệu quả độn thái dương chỉ duy trì được trong khoảng từ 6 đến 12 tháng và tùy vào cơ địa của mỗi người.

Độn thái dương có được vĩnh viễn không?2 Độn thái dương có được vĩnh viễn không - phụ thuộc rất lớn vào phương pháp thực hiện

Độn thái dương bằng phương pháp cấy mỡ tự thân

Cấy mỡ tự thân là phương pháp thẩm mỹ sử dụng mỡ trên chính cơ thể của mình để cấy ghép vào thái dương, làm tăng thể tích vùng thái dương, từ đó giúp thái dương của bạn đầy đặn tự nhiên. Tuy nhiên, do là mỡ tự thân nên có khả năng tự tiêu rất cao. Thông thường, kỹ thuật này chỉ duy trì được trong vòng từ 1 đến 2 năm nhưng chi phí cho mỗi lần cấy lại khá cao, do đó phương pháp này ít phổ biến và hiếm người lựa chọn hơn.

Độn thái dương bằng chất liệu độn silicon

Đây là phương pháp độn thái dương bền bỉ và duy trì lâu dài nhất. Bác sĩ thẩm mỹ sẽ thực hiện độn thái dương bằng cách rạch một đường mãnh tại vị trí gần chân tóc nhằm đưa chất liệu độn silicon vào để tăng kích thước và tăng độ dày cho vùng thái dương. Với nhiều ưu điểm vượt trội hơn 2 phương pháp còn lại, phương pháp độn thái dương bằng silicon chỉ thực hiện 1 lần nhưng hiệu quả mag lại lâu dài cũng như mức chi phí hợp lý. Tuy nhiên, lưu ý rằng khi lựa chọn phương pháp này, bạn cần phải cân nhắc lựa chọn một cơ sở thẩm mỹ uy tín, đội ngũ bác sĩ thẩm mỹ có chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm để thực hiện bạn nhé!

So với 3 phương pháp độn thái dương hiện nay, phương pháp độn thái dương bằng silicon chiếm ưu thế vượt trội về thời gian duy trì tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, để độn thái dương duy trì vĩnh viễn còn tùy thuộc vào việc lựa chọn cơ sở thực hiện uy tín - chất lượng, bác sĩ thực hiện phẫu thuật tay nghề cao và cách bản thân chăm sóc sau khi độn thái dương.

Biến chứng của việc lựa chọn cơ sở độn thái dương không uy tín

Hiện nay, rất nhiều các cơ sở thẩm mỹ “mọc lên như nấm”. Do đó, bạn đọc cần sáng suốt lựa chọn những địa chỉ thẩm mỹ lớn, chất lượng, uy tín, được Bộ Y tế cấp phép hoạt động để thực hiện nhằm hạn chế không xảy ra những biến chứng nguy hiểm như sau:

  • Tại những cơ sở kém chất lượng, cơ sở và dụng cụ y tế không đảm bảo được vô trùng dễ gây ra hiện tượng nhiễm trùng vết thương và hoại tử sau phẫu thuật.
  • Chất liệu độn không đảm bảo sự tương thích đối với cơ thể có thể gây ra hiện tượng đào thải.
  • Tại những nơi trình độ bác sĩ yếu kém, không có nhiều kinh nghiệm dễ gây ra những hệ lụy ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí có nguy cơ gây tử vong sau khi thực hiện.
Độn thái dương có được vĩnh viễn không?3 Hãy chọn lựa cơ sở thẩm mỹ uy tín chất lượng để thực hiện độn thái dương

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc về độn thái dương có được vĩnh viễn không, hi vọng mang lại giá trị cho quý độc giả. Việc độn thái dương có duy trì được vĩnh viễn hay không phụ thuộc rất lớn vào phương pháp thực hiện cũng như nơi thực hiện độn thái dương. Do đó, khi có nhu cầu độn thái dương để cải thiện vẻ đẹp, bạn đọc hãy thông thái lựa chọn thẩm mỹ viện lớn và uy tín để thực hiện nhé!

Hoàng Yến

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin