Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Đông trùng hạ thảo: Top 5 lợi ích không thể bỏ qua!

Ngày 15/05/2022
Kích thước chữ

Tài liệu y học Trung Quốc đã ghi chép đông trùng hạ thảo là bài thuốc cổ truyền quý hiếm bậc nhất. Loại dược liệu này có công dụng gì?

Đông trùng hạ thảo tự nhiên rất hiếm và thu hoạch vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, nó vẫn luôn được giới thượng lưu ưa chuộng nhờ những dược tính thần kỳ. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn kiến thức về tác dụng và cách sử dụng đông trùng hạ thảo đúng đắn nhất. 

Đông trùng hạ thảo là gì?

Đông trùng hạ thảo được xếp vào chi nấm ký sinh, sinh trưởng và hút chất dinh dưỡng từ ấu trùng để phát triển. Do là loài ký sinh nên loại thảo dược này có thân dài, mảnh, màu vàng sẫm, bám chặt lấy cơ thể vật chủ. Đông trùng hạ thảo tự nhiên thường chỉ tìm thấy ở các vùng núi cao như Tây Tạng, Bhutan, Trung Quốc. Ngày này, có rất nhiều quốc gia nhân giống và sản xuất trên quy mô công nghiệp nhưng chất lượng đông trùng hạ thảo nhân tạo vẫn có sự chênh lệch với loại mọc tự nhiên. Sau khi thu hoạch, người ta phơi khô đông trùng hạ thảo rồi sử dụng kết hợp với các loại dược liệu khác để tạo thành các bài thuốc nhằm bồi bổ cơ thể, cải thiện chức năng nội tạng trong cơ thể. 

Đông trùng hạ thảo: Top 5 lợi ích không thể bỏ qua Đông trùng hạ thảo được coi là “tiên dược”

Top 5 lợi ích tuyệt vời của đông trùng hạ thảo 

Đông trùng hạ thảo được biết đến là loại dược liệu phù hợp cả với người khỏe mạnh và người đang mắc bệnh lý. Với tùy từng mục đích cải thiện sức khỏe hay chữa bệnh mà người ta có những cách sử dụng đông trùng hạ thảo khác nhau. Trong đó, bao gồm cả những tác dụng sau: 

Tăng cường hệ miễn dịch

Dựa trên các báo cáo thực nghiệm, người ta đã chứng minh đông trùng hạ thảo có tác dụng tăng cường hoạt động miễn dịch của cơ thể. Trùng thảo kích thích cơ thể sản sinh tế bào miễn dịch tự nhiên, là loại tế bào ngăn ngừa viêm nhiễm và hạn chế bệnh tật. Dược tính của nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của đại thực bào, giúp ngăn chặn các tế bào có hại tăng sinh gây ung thư vú, ung thư trực tràng và ung thư phổi. Ngoài ra, đông trùng hạ thảo tăng sức đề kháng cho cơ thể cũng đồng thời hạn chế các cơn cảm lạnh thông thường. 

Bảo vệ hệ tim mạch 

Không chỉ chống lại các khối u ác tính, đông trùng hạ thảo còn được sử dụng trong điều trị rối loạn nhịp tim và nâng cao sức khỏe tim mạch. Các bài thuốc Nam có chứa đông trùng hạ thảo được áp dụng với những người bệnh muốn cải thiện chức năng tim mạch, hạn chế nhịp tim không đều. Từ đó, giảm thiểu nồng độ cholesterol trong cơ thể, hạn chế nguy cơ đột quỵ, tắc nghẽn mạch máu, xơ vữa động mạch vành,... 

Đông trùng hạ thảo: Top 5 lợi ích không thể bỏ qua! 2 Đông trùng hạ thảo được người cao tuổi tin dùng để chống các bệnh tim mạch

Hỗ trợ cân bằng nội tiết tố 

Ngày nay, có không ít các quý ông tìm mua rượu ngâm đông trùng hạ thảo để gia tăng khả năng tình dục. Bài thuốc này sẽ làm tăng hormone tuyến thượng thận, tăng trọng lượng tinh hoàn và kích thích cơ thể sản sinh hormone nam tính. Điều này khiến sinh lực đàn ông trở nên sung mãn, làm tăng ham muốn tình dục vô cùng hiệu quả, 

Đây cũng là bài thuốc quý giúp giảm creatinin huyết thanh, giảm protein niệu và các biến chứng khác của bệnh thận. 

Điều chỉnh chức năng hô hấp 

Đông y đã ghi chép đông trùng hạ thảo có tác dụng bình suyễn, phòng chống khí phế thũng và trừ đàm. Do vậy, loại thảo dược này được dùng để hỗ trợ điều trị các bệnh hô hấp như viêm phế quản, ho ra máu, ho lao. Bằng cách tăng cường lượng oxy, đông trùng hạ thảo cũng được nhiều vận động viên sử dụng để tăng sức bền, tăng khả năng chịu đựng khi tập luyện. 

Ngăn ngừa lão hóa 

Đông trùng hạ thảo chứa hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào nên sẽ trung hòa các gốc tự do, phòng ngừa tình trạng lão hóa sớm. Phụ nữ khi bổ sung dưỡng chất này có làn da mịn màng, trẻ trung, chức năng ghi nhớ của bộ não cũng được tăng cường đáng kể. 

3Đông trùng hạ thảo: Top 5 lợi ích không thể bỏ qua! Đông trùng hạ thảo “xóa tan” nỗi lo lão hóa da

Sử dụng đông trùng hạ thảo sao cho đúng? 

Đối với đông trùng hạ thảo khô, bạn có thể hãm thành trà để sử dụng thường xuyên thay nước uống. Với đông trùng hạ thảo tươi, bạn nên sử dụng ngay để giữ nguyên được độ tươi ngon hoặc chế biến thành các món ăn bổ dưỡng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, người dùng cần lưu ý những điều sau: 

  • Không nấu đông trùng hạ thảo ở nhiệt độ cao, trong thời gian dài. 
  • Không chế biến đông trùng hạ thảo bằng nồi kim loại. 
  • Tránh cho phụ nữ có thai, người bị rối loạn đông máu, người mắc bệnh tự miễn và trẻ em dưới 5 tuổi sử dụng đông trùng hạ thảo. 

Chính vì tác dụng tuyệt vời ấy mà không ít người dùng thiếu kinh nghiệm mua phải đông trùng hạ thảo hàng giả, hàng nhái. Giờ đây, chẳng cần tìm kiếm đâu xa khi tất cả các công dụng ấy đã được gói gọn trong sản phẩm Nước Đông Trùng Hạ Thảo Hector Collagen

Nước Đông Trùng Hạ Thảo Hector Collagen là sự kết hợp độc đáo giữa y học cổ truyền và hiện đại, cho công dụng tuyệt vời trong việc tăng cường sức khỏe, gìn giữ sắc đẹp của chị em phụ nữ. Sản phẩm có hương vị thơm ngon, có kết cấu lỏng nên dễ uống, dễ hấp thu. Ngoài ra, sản phẩm cũng đã được chứng nhận đạt chuẩn FDA của Mỹ nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng. 

Thành phần của Nước Đông Trùng Hạ Thảo Hector Collagen gồm có: 

  • Đông trùng hạ thảo 200mg: Có khả năng kích thích sản sinh collagen, tăng tuần hoàn máu, hỗ trợ chức năng sinh lý nữ và thúc đẩy quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể. 
  • Collagen peptide 500mg: Bổ sung lượng collagen dồi dào giúp đẩy lùi dấu hiệu lão hóa và duy trì làn da chắc khỏe, mịn màng. 
  • Acid Hyaluronic: Giữ nước và cấp ẩm để tránh tình trạng da dẻ khô hạn, bong tróc. 
  • Nước ép dứa tươi, nước ép chanh dây, nước ép cherry và vitamin C: Hỗ trợ làm mờ các vết thâm mụn, sạm nám, đẩy nhanh quá trình tái tạo da, giúp da đều màu và săn chắc hơn. 
Đông trùng hạ thảo: Top 5 lợi ích không thể bỏ qua! 4 Nước Đông Trùng Hạ Thảo Hector Collagen Tác Dụng Nhanh 10 Chai X 50 Ml
Lợi ích của đông trùng hạ thảo quả thật rất tuyệt vời phải không nào? Với sản phẩm Nước Đông Trùng Hạ Thảo Hector Collagen, chỉ cần sử dụng 1-2 lọ mỗi ngày là bạn đã có được một cơ thể dẻo dai, tràn đầy năng lượng rồi đấy! 

Thu Trang 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin