Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Dùng cây thuốc chữa xơ phổi có hiệu quả không? Thực hư như thế nào?

Ngày 22/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Xơ phổi là một dạng bệnh lý đường hô hấp thường gặp và có thể gây biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh. "Dùng cây thuốc chữa xơ phổi có hiệu quả không?" là thắc mắc của nhiều người. Vậy đáp án là gì?

Bên cạnh những phương pháp can thiệp và sử dụng thuốc để điều trị bệnh phổi theo kê đơn của bác sĩ, cây thuốc chữa xơ phổi cũng được nhiều người quan tâm. Vậy phương pháp này có thực sự hiệu quả không?

Dùng cây thuốc chữa bệnh phổi có tốt không?

Mặc dù thuốc Tây là một trong những phương pháp được sử dụng để điều trị các bệnh lý hô hấp, nhưng nếu quá lạm dụng sẽ dẫn đến nhiều tác dụng phụ nguy hiểm cho cơ thể. Chính vì vậy, nhiều người đã tìm hiểu đến phương pháp dùng nguyên liệu thiên nhiên để chữa bệnh phổi.

Cây thuốc chữa bệnh phổi được đánh giá cao nhờ độ lành tính và an toàn. Chiết xuất của các bài thuốc đều từ các loại thảo dược tự nhiên thân thiện với sức khỏe con người. Không những thế, chúng còn có khả năng hỗ trợ điều trị các bệnh lý khác trong cơ thể.

Dùng cây thuốc chữa xơ phổi có hiệu quả không? Thực hư như thế nào? 1 Thuốc Nam rất thân thiện với sức khỏe con người

5 cây thuốc chữa bệnh phổi được sử dụng nhiều trong Y học cổ truyền

Dưới đây là 5 loại cây thuốc rất hữu hiệu cho việc chữa bệnh phổi mà bạn có thể tham khảo để áp dụng theo phương pháp này.

Chữa bệnh phổi bằng cây Xạ đen

Dùng cây thuốc chữa xơ phổi có hiệu quả không? Thực hư như thế nào? 1 Cây xạ đen là một vị thuốc mang lại tia hy vọng cho người mắc bệnh phổi

Các bác sĩ Tây và Đông y đã thực hiện nhiều nghiên cứu và đưa ra kết luận rằng: Xạ đen được xem là cây thuốc Nam trị bệnh phổi hiệu quả. Cây Xạ đen là một vị thuốc quý, là tia hy vọng cho người mắc phải căn bệnh này.

Cây xạ đen là một loại thuốc quý có tác dụng cầm máu, chữa trị vết thương. Trong cây xạ đen có chứa Flavonoid, hoạt chất này giúp hạn chế sự phát triển của các khối u, giúp điều trị các bệnh ác tính.

Cách sử dụng

Để xạ đen mang lại hiệu quả tối đa, bạn đem hãm 60 gram xạ đen trong 1,5 lít nước, đun 30 phút và dùng mỗi ngày. Bạn có thể uống nóng hoặc để nước nguội và bỏ tủ lạnh để sử dụng dần.

Lá cây đu đủ đực chữa bệnh phổi

Đu đủ là loại quả thơm ngon bổ dưỡng, hơn nữa nó còn có tác dụng tốt trong việc điều trị các loại bệnh, đặc biệt là ung thư phổi. Các nhà nghiên cứu người Nhật và Mỹ đã thực hiện nghiên cứu về loại quả này và nhận định rằng, lá đu đủ đực giúp tiêu diệt tế bào ung thư rất hiệu quả, mà không ảnh hưởng đến thần kinh.

Cách sử dụng

Sử dụng cây thuốc chữa bệnh phổi này như sau:

  • Rửa sạch lá đu đủ đực và cắt nhỏ thành từng đoạn
  • Mang phần lá đã cắt nhỏ đi phơi khô, sau đó cất vào hộp thủy tinh
  • Nấu lá đu đủ phơi khô với nước với tỉ lệ 1 nắm lá : 1 lít nước đến khi nước có màu vàng cánh kiến là dùng uống mỗi ngày được.
  • Bài thuốc này hạn chế tối đa sự phát triển của khối u trong cơ thể.

Cây rẻ quạt

Dùng cây thuốc chữa xơ phổi có hiệu quả không? Thực hư như thế nào? 2 Cây rẻ quạt chữa được các bệnh về viêm nhiễm đường hô hấp

Rẻ quạt là loại cây được biết đến từ lâu với công dụng như một loại kháng sinh đặc trị các bệnh về viêm nhiễm đường hô hấp như: Sổ mũi, viêm phế quản, viêm họng, đau họng, ho có đờm, ho khan,…

Ngày nay các nhà khoa học đã nghiên cứu được rằng sử dụng củ, lá, rễ cây rẻ quạt để chữa các bệnh về phổi hay gặp phải như: Viêm phế quản, viêm phổi, ung thư phổi.

Cây dâu tằm

Cây dâu tằm trong Đông y được gọi với tên là tang thầm, chứa hàm lượng vitamin C, carotin, acid tự nhiên, tanin, protit. Cây dâu tằm có vị ngọt, tính mát, có lợi cho sức khỏe, giúp an thần, trị ho, chống cảm cúm.

Cây dâu tằm có thể chữa trị được một số bệnh là: Viêm phế quản, ho khan, ho có đờm, huyết áp cao, đau lưng, viêm phổi, bổ gan, sáng mắt, lợi tiểu, tốt cho đường tiêu hóa.

Cách sử dụng

Chuẩn bị các nguyên liệu: 

  • Lá dâu tằm và rau má mỗi thứ 12g.
  • Hoa cúc, bạc hà, lá hẹ mỗi thứ 10g.
  • Lá chanh 8g.

Tiến hành như sau:

  • Cho các nguyên liệu trên cùng 500ml nước sắc đến khi còn khoảng 200ml thì dừng lại.
  • Chia làm 2 lần rồi chắt lấy nước uống.
  • Với người lớn thì uống 2 lần/ngày, còn trẻ nhỏ thì 3 - 4 lần/ngày sau bữa ăn.

Cây diếp cá 

Dùng cây thuốc chữa xơ phổi có hiệu quả không? Thực hư như thế nào? 3 Cây diếp cá giúp ức chế hoạt động của vi khuẩn gây tổn thương ở phổi

Diếp cá được biết đến là loại rau ăn kèm với nhiều món trong các bữa ăn quen thuộc của người Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng diếp cá còn là cây thuốc chữa bệnh phổi “thần kỳ”. Ngoài việc sử dụng diếp cá trong chăm sóc sắc đẹp thì đây còn là loại cây làm thuyên giảm các triệu chứng tức ngực, khó thở. Hoạt chất có trong rau này sẽ giúp ức chế hoạt động của vi khuẩn gây tổn thương ở phổi.

Bạn có thể sử dụng cây diếp cá kết hợp với nước vo gạo để chữa bệnh về phổi như sau:

  • Nguyên liệu gồm có: 1 nắm rau diếp cá và 1 bát nước vo gạo.
  • Rửa sạch rau diếp cá, để ráo nước rồi xay hoặc giã thật nhuyễn, sau đó dùng vải bọc hoặc rây để lọc phần nước. 
  • Cho nước vo gạo và nước diếp cá trộn đều rồi đun sôi trong 15 phút.
  • Để tăng hương vị bạn có thể cho thêm 2 muỗng cà phê mật ong vào hỗn hợp nước vừa đun.
  • Sử dụng 3 lần/ngày trong vòng 1 - 2 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả đáng kể.

Trên đây là những chia sẻ về cây thuốc chữa xơ phổi, hy vọng qua bài viết trên đây đã giúp bạn biết thêm được những thông tin về cây thuốc Nam chữa bệnh phổi. Để đảm bảo sức khỏe tốt nhất, bạn nên hỏi thêm ý kiến bác sĩ để việc điều trị bệnh được yên tâm nhất nhé!

Hạ Hạ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm