Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Dung dịch cồn sát trùng bao nhiêu tiền?

Ngày 07/02/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hiện nay mỗi người dân đều sống trong lo lắng khi số lượng người mắc dịch viêm phổi cấp do virus corona đang ngày càng tăng lên. Trước tình hình đó, chúng ta cần tăng cường bảo vệ bản thân bằng cách vệ sinh tay thường xuyên và sạch sẽ, và dung dịch cồn sát khuẩn đang là biện pháp cứu cánh hàng đầu. Vậy cồn sát trùng bao nhiêu tiền?

Cồn sát trùng bao nhiêu tiền và có thể mua ở đâu chính là những thắc mắc của người dân trước tình hình dịch viêm phổi do virus corona. Để giải đáp thắc mắc trên, hãy cùng tham khảo bài viết sau nhé!

Cồn sát trùng bao nhiêu tiền?

Dung dịch cồn sát trùng bao nhiêu tiền

Dung dịch cồn sát trùng bao nhiêu tiền là đúng giá?

Với những gia đình có đông người hoặc đang gặp khó khăn kinh tế đang rất hoang mang về tình hình tăng giá chóng mặt của khẩu trang y tế cũng như nước rửa tay khô, cồn y tế. Mỗi chỗ mỗi giá nên nhiều người dân đang thắc mắc không biết cồn sát trùng bao nhiêu tiền. 

Hiện nay trên hệ thống các nhà thuốc, các cơ sở y tế, siêu thị hoặc các trang thương mại điện tử đang cung cấp các lọ cồn y tế, dung dịch cồn sát trùng, nước rửa tay khô… Tùy vào dung tích của lọ cồn mà sẽ có nhiều mức giá khác nhau. Bộ Y tế đã công bố giá niêm yết của một số mặt hàng y tế cần thiết sử dụng để phòng chống virus corona: 

Giá của mỗi chai cồn 90 độ 500ml từ khoảng 20.000 đến 30.000 đồng. Ngoài ra những dung dịch chứa cồn như như chai sát khuẩn tay nhanh giá từ 75.000 đồng đến 125.000 đồng tùy thuộc vào dung tích. 

Khẩu trang y tế 3 lớp (Bảo Thạch, Minipro, Meriday Bạch Tuyết) giá khoảng 42.000 đồng/hộp/ 35 cái.

Khẩu trang y tế 4 lớp than hoạt tính : giá khoảng từ 40.000 - 50.000 đồng/hộp 

Khẩu trang 3D (khẩu trang Unicharm, Mayan PM2.5) giá bán khoảng 27.000 đồng/gói/5 cái.

Khẩu trang vải sợi hoạt tính (Kissy) có giá bán từ 40.000 đồng/cái.

Chúng ta nên sử dụng kết hợp khẩu trang y tế, cồn sát khuẩn và nước rửa tay hằng ngày để mang lại hiệu quả phòng dịch viêm phổi cấp hiệu quả nhất. Cồn từ 70-75 độ được các bác sĩ khuyên dùng có thể diệt khuẩn, virus corona tốt nhất. Nếu bạn mua cồn 90 độ thì nên pha loãng với nước để mang lại hiệu quả sử dụng cao hơn và an toàn cho da bàn tay. 

Kết hợp sử dụng khẩu trang y tế, cồn và nước rửa tay

Người dân đổ xô đi mua cồn y tế sát khuẩn phòng virus corona

Hiện nay khi nước rửa tay khô đang cháy hàng thì người dân đang dần chuyển sang sử dụng cồn sát khuẩn tay nhanh. Cầu cao thì nguồn cung thường nâng giá, bình thường bạn có thể mua được những lọ cồn 90 độ 500ml với giá khoảng từ 20.000-30.000 đồng như đã nêu ở phần trên.

Tuy nhiên không ít nơi nâng giá cao hơn nhiều so với con số này. Vì thế để đảm bảo chất lượng cũng như giá tốt nhất bạn nên tìm mua ở những cơ hiệu thuốc uy tín.

Nhà thuốc Long Châu thuộc tập toàn FPT với hơn 80 nhà thuốc trên cả nước cam kết giữ nguyên giá trong việc cung cấp những thiết bị y tế cần thiết trong mùa đại dịch viêm phổi cấp. Không những cam kết bán đúng giá, đúng chất lượng và ở đây cũng có thể phục vụ nhu cầu mua khẩu trang y tế, với mức giá theo đúng niêm yết của bộ Y tế đưa ra.

Nhà nước xử phạt nhiều cơ sở nâng giá

Theo số liệu mới nhất được công bố, hiện nay đã có hơn 1.200 cửa hàng bán khẩu trang, cồn y tế nâng giá bị xử lý vi phạm. Không ngoa khi nói dịch vi khuẩn corona chính là thủ phạm hàng đầu khiến giá khẩu trang, cồn y tế tăng lên chóng mặt những chính những gian thương mới là người đáng trách nhất khi trục lợi trên chính sức khỏe của đồng bào.

Giá được tăng lên từng phút, từng giây khiến người dân vô cùng hoang mang, biết mình đã bị chặt chém nhưng vẫn cắn răng mua vì sợ hết hàng. Tình trạng người dân đổ xô ra đường mua cồn sát khuẩn trong những ngày này đang có dấu hiệu tăng mạnh. 

Để bảo vệ lợi ích của bản thân, bạn nên tìm hiểu trước dung dịch cồn sát trùng bao nhiêu tiền. Nếu thấy cơ sở mình mua có dấu hiệu nâng giá thì nên chụp lại bằng chứng để báo cáo ngay với những cơ sở có thẩm quyền xử lý, hoặc liên hệ đến đường dây nóng của bộ y tế:

Điện thoại: 1900.3228

Thanh tra bộ y tế: 04. 62732160.

Hạn chế chạm vào các vật dụng nơi công cộngHạn chế chạm vào vật dụng công cộng và rửa tay thường xuyên giúp phòng bệnh hiệu quả

Ngoài ra nếu bạn cần thêm thông tin về dịch bệnh corona, giá của các thiết bị y tế phòng chống lây lan như cồn sát trùng bao nhiêu tiền, giá niêm yết khẩu trang y tế các loại thì có thể gọi về đường dây nóng tư vấn phòng chống nCoV. theo số điện thoại 1900.3228. Cước phí điện thoại hoàn toàn miễn phí.

Hãy bảo vệ gia đình và bản thân bằng cách cập nhật giá, thông tin thường xuyên của dịch bệnh viêm phổi cấp cũng như chia sẻ cho những người xung quanh. Hy vọng dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi để người dân có tâm lý thoải mái để làm việc, học tập cũng như vui chơi giải trí. 

Trúc

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm