Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Đường ăn kiêng dành cho những đối tượng nào?

Ngày 03/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đường ăn kiêng được biết đến là giải pháp hoàn hảo cho những ai thường xuyên thèm ngọt nhưng không muốn tăng cân. Hãy cùng tìm hiểu thêm về các loại đường ăn kiêng trong bài viết sau.

Đường là gia vị không thể thiếu mỗi ngày đặc biệt đối với những cá nhân có sở thích ăn ngọt. Tuy nhiên, để hạn chế các bệnh lý mà đường có thể gây ra như béo phì, tiểu đường,... người ta đã nghiên cứu ra các loại đường ăn kiêng vừa tốt sức khỏe vừa giúp thỏa mãn cơn thèm ngọt. Vậy đường ăn kiêng nên sử dụng cho những đối tượng nào?

Đường ăn kiêng là gì?

Đường ăn kiêng là sản phẩm đường có vị ngọt như đường tự nhiên. Tuy nhiên, khi ăn vào cơ thể bạn sẽ không thể hấp thụ được nó. Loại đường này được sản xuất thuần từ rau, củ, quả hoặc một số chất hóa học khác. 

Đánh giá ưu - nhược điểm của đường ăn kiêng

Khác với loại đường tự nhiên, đường ăn kiêng được các bác sĩ đánh giá cực kỳ có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng. 

Ưu điểm của đường ăn kiêng

Một số ưu điểm của đường ăn kiêng:

  • Đường ăn kiêng tuy được sản xuất thuần từ rau củ, quả và một số chất hóa học, tuy nhiên nó vẫn sở hữu vị ngọt thơm giống như đường tự nhiên. 
  • Sử dụng đường ăn kiêng thường xuyên hỗ trợ giúp giảm béo và hạn chế các bệnh lý do đường gây nên như tiểu đường,... bởi lượng calo nạp vào từ đường ăn kiêng không gây tích tụ mỡ hoặc bệnh đường huyết
  • Theo nghiên cứu, loại đường ăn kiêng này hoàn toàn không gây hại cho cơ thể, thích hợp sử dụng cho mọi đối tượng. 
Đường ăn kiêng là sản phẩm có thể thay thế đường tự nhiên Đường ăn kiêng là sản phẩm có thể thay thế đường tự nhiên

Nhược điểm của đường ăn kiêng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đường ăn kiêng phân bổ rộng trên thị trường. Nếu muốn sử dụng đường ăn kiêng, chúng tôi khuyến khích bạn nên sử dụng loại đường ăn kiêng tự nhiên. Bởi một số loại đường ăn kiêng hóa học nếu lạm dụng nhiều vẫn sẽ làm tăng huyết áp và gây hại cho sức khỏe.

Những đối tượng nào nên sử dụng đường ăn kiêng?

Đường ăn kiêng hiện nay được biết đến như một loại gia vị phổ biến có thể thay thế cho đường tự nhiên. Theo như các bác sĩ tư vấn đối tượng thích hợp sử dụng đường ăn kiêng gồm những người có nguy cơ hoặc đang mắc bệnh tiểu đường, người bị béo phì, những người muốn giảm cân và những cá nhân muốn có một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đường ăn kiêng, để lựa chọn được sản phẩm chất lượng không phải dễ dàng.

Đường Ăn Kiêng Equal Stevia No Calorie Sanko Đường Ăn Kiêng Equal Stevia No Calorie Sanko
Đường ăn kiêng Equal Stevia No Calorie Sanko là sản phẩm đường được làm từ lá cỏ ngọt stevia, không chứa chất béo, calo, chất béo chuyển hóa hay cholesterol và natri. Đường ăn kiêng Euqal Stevia No Calorie có vị ngọt thanh không ngấy và không có mùi hóa học. Được chứng nhận an toàn từ cơ quan có thẩm quyền đối với sức khỏe người tiêu dùng. Sản phẩm thích hợp cho những đối tượng có nhu cầu kiểm soát cân nặng nhưng vẫn muốn ăn ngọt. 

Sử dụng đường ăn kiêng thay thế đường tự nhiên có tốt không?

Đối với người bình thường

Nếu bạn muốn giảm cân, kiểm soát cân nặng hay đơn giản là có một thực đơn khoa học thì chúng tôi khuyến khích bạn nên sử dụng đường ăn kiêng thay thế đường tự nhiên. Bên trong đường ăn kiêng có chứa amino axit có vị ngọt vừa đủ, khi ăn lượng calo hấp thụ vào trong cơ thể cực ít. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng quá nhiều, không quá khuyến khích sử dụng đường ăn kiêng thường xuyên. 

Đối với người mắc bệnh tiểu đường, béo phì

Đối với những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, béo phì,... nếu có thể hãy dừng ngay những món ăn có thêm đường. Tuy nhiên, khi cơn thèm ngọt đến, thay vì sử dụng lượng đường cơ thể hấp thụ nhiều hay sử dụng đường ăn kiêng. 

Để có thể sử dụng đúng liều lượng hợp lý nên tham khảo đến bác sĩ điều trị để được tư vấn cụ thể. 

Tùy từng đối tượng sức khỏe có thể sử dụng đường ăn kiêng thay thế đường tự nhiên Tùy từng đối tượng sức khỏe có thể sử dụng đường ăn kiêng thay thế đường tự nhiên

Lưu ý khi sử dụng đường ăn kiêng

Một số lưu ý khi sử dụng đường ăn kiêng là:

  • Khi sử dụng đường ăn kiêng tuyệt đối không lạm dụng sản phẩm. Dù sản phẩm chứa ít calo hơn đường bình thường, tuy nhiên đối với người mắc bệnh tiểu đường, béo phì,... nếu lạm dụng quá nhiều vẫn sẽ gây hại cho sức khỏe.
  • Khuyến khích người bình thường sử dụng 20mg/ngày, tương đương 4 muỗng cà phê.
  • Nếu bạn mắc bệnh tiểu đường hoặc nguy cơ béo phì nghiêm trọng hãy đến gặp bác sĩ tư vấn để có thể sử dụng liều lượng phù hợp mỗi ngày nhằm hạn chế cơn thèm ngọt.
  • Lựa chọn loại đường ăn kiêng phù hợp nhất với bản thân. Khuyến cáo không nên sử dụng đường ăn kiêng không rõ xuất xứ, bảng thành phần. 
Hiện nay đường ăn kiêng trên thị trường có rất nhiều loại Hiện nay trên thị trường đường ăn kiêng có rất nhiều loại

Đường ăn kiêng là sản phẩm được đánh giá tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt tốt cho bệnh nhân bị béo phì, muốn giảm cân hoặc kiểm soát cân nặng cá nhân. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên bài sẽ hữu ích với bạn.

Cẩm Ly

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm