Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Giải đáp: Có nên thay đổi sữa rửa mặt thường xuyên?

Ngày 19/04/2022
Kích thước chữ

Có nên thay đổi sữa rửa mặt không? Đây là băn khoăn của không ít cô nàng quan tâm đến việc chăm sóc và bảo vệ da hàng ngày. Để giải đáp thắc mắc này, cùng đón đọc ngay bài viết dưới đây nhé.

Sử dụng sữa rửa mặt là bước đầu tiên quan trọng của chu trình skincare. Tuy nhiên, trong quá trình chăm sóc da mặt, một số nàng lại có thói quen thay đổi sản phẩm liên tục, theo mùa, hoặc hàng ngày. Vậy có nên thay đổi sữa rửa mặt thường xuyên, và việc thay đổi này có thực sự an toàn với làn da? 

Có nên thay đổi sữa rửa mặt thường xuyên? 

Nếu bạn là một người rất hứng với sự thay đổi hoặc có sở thích khám phá sự mới mẻ trong các phương pháp chăm sóc da thì, việc trải nghiệm các loại sữa rửa mặt khác nhau, là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, thường xuyên thay đổi các loại sữa rửa mặt này, có thực sự tốt?

Lợi ích của việc thay đổi sữa rửa mặt thường xuyên

Rửa mặt là bước quan trọng trong chu trình dưỡng da. Bởi, sữa rửa mặt sẽ giúp da loại bỏ tất cả các bụi bẩn, bã nhờn, cũng như các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài.

Tuy nhiên, lựa chọn sữa rửa mặt sao cho đúng với từng loại da khác nhau lại không phải là một chuyện đơn giản. Vì thế, việc thay đổi sữa rửa mặt sẽ giúp bạn chọn lựa được sản phẩm phù hợp nhất cho làn da. Từ đó, làn da của bạn sẽ được chăm sóc và bảo vệ một cách tốt nhất. 

Giải đáp: Có nên thay đổi sữa rửa mặt thường xuyên 1 Thay đổi sữa rửa mặt thường xuyên có tốt không?

Đối với làn da dầu, hoặc hỗn hợp thiên dầu

Các cô nàng có làn da dầu, da hỗn hợp thiên dầu nếu không lựa chọn đúng loại sữa rửa mặt, thì da sẽ rất dễ bị nổi mụn hoặc nghiêm trọng hơn là gây viêm da. Bởi các chất dầu tiết ra kết hợp với bụi bẩn và vi khuẩn sẽ gây mụn. Làm tăng kích cỡ của lỗ chân lông, gây mất thẩm mỹ và khiến bạn “ngại ngùng” khi giao tiếp với người khác. Việc thay đổi sữa rửa mặt, sẽ giúp bạn tìm ra được đâu là sản phẩm “chân ái” cho làn da của mình. 

Đối với làn da khô và nhạy cảm

Da khô và nhạy cảm là loại rất “kén chọn” sữa rửa mặt. Do đó, việc lựa chọn một loại sản phẩm phù hợp với tình trạng da này là vô cùng khó khăn. Và, đây cũng chính là nguyên nhân chính, khiến các chị em phải thường xuyên thay đổi các sản phẩm sữa rửa mặt khác nhau. 

Việc thay đổi sữa rửa mặt sẽ vô tình giúp cho làn da của bạn tìm được “tri kỷ”. Nhờ đó, làn da của bạn sẽ từ từ được kiểm soát bởi loại sữa rửa mặt phù hợp. Cải thiện làn da và giúp da bạn trở nên mềm ẩm và mịn màng hơn. 

Giải đáp: Có nên thay đổi sữa rửa mặt thường xuyên 3 Da khô, da nhạy cảm thay đổi thường xuyên sữa rửa mặt nhằm tìm ra sản phẩm phù hợp nhất

Thay đổi sữa rửa mặt thường xuyên có gây hại không?

Thay đổi sữa rửa mặt thường xuyên sẽ giúp bạn tìm kiếm được một sản phẩm phù hợp. Tuy nhiên, sự thay đổi quá thường xuyên sẽ mang đến nhiều phiền toái cho làn da. Cụ thể như:

Da bị kích ứng do sự thay đổi đột ngột

Bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào cũng cần thời gian để phát huy công dụng, trừ một số sản phẩm khiến da bị kích ứng ngay lần đầu dùng. Việc bạn thường xuyên thay đổi sửa rửa mặt, có thể tạo gánh nặng cho da. Thay đổi các sản phẩm mới khiến làn da không kịp thích ứng với các thành phần của sữa rửa mặt thì có thể dẫn đến tình trạng làn da bị kích ứng.

Thay đổi cả những sản phẩm chăm sóc da đi kèm

Nhiều thương hiệu mỹ phẩm thương mang đến bộ chăm sóc da tiện lợi, trong đó có đủ cho các sản phẩm skincare hằng ngày. Tuy nhiên, điều này vô tình dẫn sự bất cập cho người dùng nếu thay đổi bất kỳ một sản phẩm nào trong đó (ví dụ như sữa rửa mặt) thì cần thay đổi cả những sản phẩm khác đi kèm thì mới có thể đạt hiệu quả chăm sóc da tối ưu. 

Do vậy, trường hợp thay đổi sữa rửa mặt, hãy nhớ thay đổi các mỹ phẩm kèm theo. Để tránh kích ứng và tạo hiệu quả tốt nhất cho làn da. Tuy nhiên, chi phí cho việc thay đổi này là không hề nhỏ. Vì thế, bạn hãy lựa chọn kỹ càng các sản phẩm trước khi bắt đầu sử dụng nhé.

Thời điểm nào nên thay đổi sữa rửa mặt?

Có nên thường xuyên thay đổi sữa rửa mặt, và khi nào thì thích hợp? Đây là câu hỏi của hầu hết các cô nàng hiện nay. 

Khi sản phẩm không phù hợp với da

Dấu hiệu rõ ràng nhất khi bạn chọn sai loại sữa rửa mặt là làn da của bạn sẽ trở nên khô căng sau khi rửa, thậm chí có thể gây nứt nẻ nếu không sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm. Ngoài ra, nếu bạn chọn phải sữa rửa mặt có chứa xà phòng hoặc hương liệu, có thể làm phá vỡ lớp màng tự nhiên bảo vệ cho da. Đồng thời tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và khiến mụn nổi khắp khuôn mặt.

Lúc này, việc thay đổi loại sữa rửa mặt là vô cùng cần thiết, nhằm bảo vệ một cách tốt nhất cho làn da, cũng như tiết kiệm chi phí cho quá trình chữa trị hệ quả do sữa rửa mặt cũ để lại.

Giải đáp: Có nên thay đổi sữa rửa mặt thường xuyên 2 Khi sữa rửa mặt không phù hợp, việc thay thế sản phẩm mới là điều cần thiết

Khi sản phẩm không còn hiệu quả như lúc đầu

Mặc dù, việc thay đổi sữa thường xuyên là không tốt. Nhưng, nếu như sản phẩm mà bạn đang sử dụng không còn hiệu quả như lúc đầu, thì đã đến lúc nên thay mới. Sản phẩm mới có công dụng làm sạch tốt hơn, tăng cường bảo vệ da một cách hiệu quả nhất.

Theo như nghiên cứu của các chuyên gia da liễu, thời gian lý tưởng nhất để thay đổi sữa rửa mặt tối thiểu từ 1 - 2 tháng. Bạn nên kiểm tra độ tương thích của sản phẩm với làn da trước khi sử dụng, nhằm hạn chế tối đa tình trạng kích ứng hoặc thương tổn không mong muốn do sữa rửa mặt mới.

Trên đây là bài viết giúp giải đáp thắc mắc rằng có nên thay đổi sữa rửa mặt thường xuyên không. Bên cạnh đó, giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng và tác hại của việc thay đổi này. Mong rằng, với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tìm được cho mình một phương pháp chăm sóc da hiệu quả nhất.

Xem thêm: Góc giải đáp: Có nên dùng 2 loại sữa rửa mặt 1 ngày?

Minh Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin