Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Góc giải đáp: Có nên dùng 2 loại sữa rửa mặt 1 ngày?

Ngày 19/04/2022
Kích thước chữ

Việc sử dụng sữa rửa mặt là điều cần thiết trong quy trình chăm sóc da. Tuy nhiên, có nên dùng 2 loại sữa rửa mặt 1 ngày hay không? Đây là thắc mắc của rất nhiều cô nàng.

Rửa mặt là bước đầu của quy trình dưỡng da. Đây cũng là bước quan trọng, tạo tiền đề giúp làn da sạch sâu để hấp thụ các dưỡng chất ở bước dưỡng da tiếp theo. Vậy, để quá trình làm sạch da mặt đạt hiệu quả tối đa, thì, bạn có nên dùng 2 loại sữa rửa mặt 1 ngày hay không? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết sau.

Có nên dùng 2 loại sữa rửa mặt 1 ngày?

Thông thường, nhiều người sẽ có thói quen chỉ sử dụng một loại sữa rửa mặt cho cả hai chu trình làm sạch da vào buổi sáng và buổi tối. Tuy nhiên, tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng mà bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình 2 loại sửa rửa mặt trong 1 ngày. Điều này sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả làm sạch da một cách tốt nhất.

Có nên dùng 2 loại sữa rửa mặt 1 ngày? Giải đáp chi tiết 1 Có nên kết hợp 2 loại sữa rửa mặt trong 1 ngày?

Vào buổi sáng sớm

Vào buổi sáng, bề mặt ít bị tác động bởi môi trường bên ngoài như vi khuẩn, khói bụi nên bạn chỉ cần thực hiện rửa mặt dịu nhẹ để nhẹ nhàng lấy đi lớp dầu thừa trên da sau một đêm. Sản phẩm sữa rửa mặt dùng cho buổi sáng chỉ cần đảm bảo đáp ứng các tiêu chí về thành phần an toàn lành tính, tác dụng làm sạch dịu nhẹ (độ pH < 5.5) mà không làm khô hay gây kích ứng cho da.

Vào buổi tối

Làn da cần được chú trọng làm sạch kỹ lưỡng hơn sau một ngày dài để giúp loại bỏ những dầu nhờn, bụi bẩn và cả vi khuẩn bám sâu trên bề mặt da. Vì thế, buổi tối bạn nên sử dụng loại sữa rửa mặt làm sạch sâu, có khả năng tẩy rửa cao (pH < 5.5) để đảm bảo khả năng làm sạch. Hạn chế được dầu thừa và bụi bẩn còn sót trên bề mặt da, giúp làn da không bị bít tắc và gặp các vấn đề da nổi mụn trứng cá thường gặp.

Vì thế, bạn hoàn toàn có thể dùng hai loại sữa rửa mặt trong cùng một ngày. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chọn các sản phẩm sữa rửa mặt có thành phần an toàn, không gây kích ứng da và phù hợp loại da bạn.

Có nên dùng 2 loại sữa rửa mặt cùng một lúc không?

Để trả lời cho câu hỏi có nên dùng 2 loại sữa rửa mặt cùng một lúc hay không, thì trước tiên bạn cần xác định rõ mục địch sử dụng và đặc điểm làn da của bạn.

Việc sử dụng hai loại sữa rửa mặt cùng lúc được khá nhiều bạn áp dụng, đặc biệt là đối với những bạn nữ thường có thói quen trang điểm make up thường xuyên. Thực hiện hai bước làm sạch sẽ giúp loại bỏ những cặn phấn trang điểm, lớp nền bám chặt trên bề mặt da, từ đó mang đến hiệu quả làm sạch da một cách toàn diện và tối ưu nhất.

Giải đáp: Có nên dùng hai loại sữa rửa mặt một ngày? 2 Có nên dùng 2 loại sữa rửa mặt cùng một lúc không?

Khi dùng hai loại sữa rửa mặt cùng lúc, bạn cần tránh những sản phẩm có chứa hoạt chất tẩy rửa quá cao, bởi chúng dễ gây bào mòn và có thể vô tình làm tổn thương bề mặt da. Thay vào đó, bạn nên sử dụng loại sữa rửa mặt giúp làm sạch sâu trước, sau đó dùng loại sữa rửa mặt có thành phần thiên nhiên dịu nhẹ và có khả năng hỗ trợ cấp ẩm cho da.

Nhằm mang đến hiệu quả cải thiện làn da và đảm bảo được độ an toàn cần thiết, thì điều quan trọng là bạn cần hiểu rõ làn da của mình để có thể lựa chọn và sử dụng những sản phẩm phù hợp.

Một số điều cần lưu ý khi chọn sữa rửa mặt

Tuy rằng sự kết hợp 2 loại sữa rửa mặt sẽ mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Nhưng, việc chọn 2 loại sữa rửa mặt như thế nào cho phù hợp, lại không phải là điều đơn giản. Dưới đây là một số lưu ý cho việc kết hợp 2 loại sữa:

  • Không nên chọn những loại sữa rửa mặt có thành phần tẩy rửa và nồng độ cồn quá cao. Thay vào đó, bạn nên chọn các loại sữa có chứa thành phần acid nhẹ.
  • Nên chọn những loại sữa rửa mặt có ít thành phần, nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả làm sạch cho làn da.
Có nên dùng 2 loại sữa rửa mặt 1 ngày? Giải đáp chi tiết 3 Lựa chọn sữa rửa mặt có thành phần lành tính
  • Không nên chọn 2 loại sữa rửa mặt cho 2 loại da khác nhau. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn 2 loại sữa rửa mặt có sự đối lập nhau về công thức làm sạch. Ví dụ: Một loại làm sạch sâu, một loại làm sạch dịu nhẹ và dưỡng ẩm.
  • Bạn tuyệt đối không được trộn chung hai loại sữa rửa mặt để sử dụng cùng lúc. Việc làm này sẽ không những phá vỡ kết cấu của sản phẩm, làm giảm tác dụng làm sạch mà nó còn có thể gây ra các tình trạng kích ứng trên da.
  • Đối với những cơ địa da mỏng manh hoặc da nhạy cảm và không có make up thì bạn chỉ cần sử dụng một sản phẩm sữa rửa mặt là đủ.

Trên đây là những thông tin hữu ích trả lời cho câu hỏi “Có nên dùng 2 loại sữa rửa mặt 1 ngày?”. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ tìm được cho mình một phương pháp kết hợp 2 loại sữa rửa mặt sao cho hiệu quả và phù hợp nhất đối với làn da của mình.

Xem thêm: Giải đáp: Sử dụng sữa rửa mặt bao nhiêu lần một ngày là tốt nhất?

Minh Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin