Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Giải đáp: Da dầu nên dùng kem nền hay cushion?

Ngày 01/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trong trang điểm, cushion hay kem nền đều là những sản phẩm làm đẹp không thể thiếu để giúp chị em có được lớp nền đều màu, sáng mịn. Đặc biệt với chị em da dầu, mụn thâm, cushion và kem nền đều sẽ mang lại độ che phủ tốt. Vậy da dầu nên dùng kem nền hay cushion là tốt nhất?

Da dầu là một trong những loại da rất khó trang điểm. Đặc trưng của làn da này là thường xuyên đổ dầu nên sẽ khiến lớp makeup kém bền, dễ trôi. Giải đáp được câu hỏi da dầu nên dùng kem nền hay phấn nước sẽ giúp chị em có lớp nền hoàn hảo nhất khi trang điểm. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kem nền và cushion, ưu và nhược điểm của từng loại để có sự lựa chính xác nhất.

Đặc điểm của kem nền và cushion

Trước khi trả lời da dầu nên dùng kem nền hay cushion, chúng ta cần tìm hiểu về đặc điểm riêng của từng loại mỹ phẩm này.

Cushion là gì?

Cushion (hay còn gọi phấn nước) về cơ bản là hộp phấn chứa kem nền dạng lỏng (kem BB/CC) có lớp mút là một miếng bọt biển để giữ kem. Khi trang điểm, chị em chỉ cần dùng miếng bông phấn có sẵn dặm nhẹ lên da.

Giải đáp: Da dầu nên dùng kem nền hay cushion? 1
Cushion hay kem nền đều là những sản phẩm làm đẹp không thể thiếu.

Nhờ thành phần trong cushion có chứa các hoạt chất dưỡng ẩm, chống nắng nên chị em có thể dùng cushion làm kem nền, kem che khuyết điểm và kem chống nắng rất tiện lợi.

Ưu điểm của phấn nước cushion

Cushion rất được lòng chị em phụ nữ nhờ những lợi thế sau đây:

  • Tao lớp nền siêu mỏng và nhẹ, giúp da trông sáng đẹp tự nhiên;
  • Khả năng thẩm thấu vào da dễ dàng, có độ bám dính nhanh, bền, giữ ẩm cho da lâu hơn;
  • Tích hợp chỉ số chống nắng nên có thể giúp da tránh tác hại của ánh nắng mặt trời;
  • Hạn chế tình trạng xuất hiện nếp nhăn, vết rãnh trên da;
  • Giúp da thông thoáng, lỗ chân lông dễ thở hơn, không bít tắc;
  • Tiện lợi khi chị em muốn dặm lại lớp trang điểm;
  • Tiết kiệm thời gian do trang điểm nhanh.

Nhược điểm của cushion

Mặc dù cushion có nhiều ưu điểm nhưng theo đánh giá của người dùng loại phấn nước này cho ra lớp nền quá mỏng, không hiệu quả cao trong che khuyết điểm; đồng thời còn khiến da dễ bị bóng dầu vì trong thành phần có chứa nước.

Giải đáp: Da dầu nên dùng kem nền hay cushion? 2
Nhiều chị em có làn da dầu băn khoăn nên dùng gì để lớp trang điểm hoàn hảo.

Do đó, cushion sẽ thích hợp nếu như chị em có làn da tương đối ổn, nếu không trắng sáng thì cũng phải mịn màng, ít khuyết điểm, ít mụn. Trường hợp làn da có nhiều khuyết điểm, chẳng hạn như mụn, sẹo, hoặc nếp nhăn sâu thì khi trang điểm chị em phải biết cách phối hợp cushion cùng với kem che khuyết điểm.

Bên cạnh đó, cushion được đánh giá phù hợp hơn với chị em tone da sáng. Nếu có màu da sẫm màu, việc chọn được loại cushion là khó khăn và có thể không phù hợp.

Kem nền là gì?

Kem nền được dùng phổ biến trong trang điểm để vừa giúp che khuyết điểm vừa giúp chị em có được làn da mịn màng, cuốn hút. Mặt khác, nhiều sản phẩm kem nền hiện nay còn được nhà sản xuất bổ sung thêm vào bảng thành phần chỉ số chống nắng cũng như chất dưỡng da nhiều hơn. Kết cấu của kem nền khá đặc, nhờ vậy mà nó có độ che phủ cho da rất tốt.

Riêng kem nền cũng được chia ra làm nhiều loại khác nhau, nếu không thường xuyên trang điểm chị em rất dễ bối rối:

  • Foundation: Đây là loại kem nền truyền thống, công dụng chính của sản phẩm này là tập trung che khuyết điểm và nó thật sự làm tốt vai trò này.
  • BB Cream: Đây là loại kem có tích hợp nhiều thành phần dưỡng hơn, có cả chống nắng. Kết cấu của BB Cream thường đặc.
  • CC cream: Công dụng của CC Cream tương tự như BB Cream nhưng khả năng chỉnh sắc tố da tốt hơn nhờ thành phần chứa nhiều vitamin E và C.
  • DD Cream: Loại kem nền này kết hợp giữa BB cream và CC cream, không những có tác dụng dưỡng da mà còn giúp chỉnh sắc tố da, giữ độ che phủ cao.
  • Cushion: Đây là dạng kem nền dạng lỏng nhất với độ che phủ ở mức tương đối, điều này có tác dụng giúp lớp nền trang điểm được tự nhiên, không bị bí da.
Giải đáp: Da dầu nên dùng kem nền hay cushion? 3
Kem nền được dùng phổ biến trong trang điểm.

Ưu điểm của kem nền

Lợi thế của kem nền là mang lại khả năng che khuyết điểm tốt đối với:

Mặt khác, kem nền không khiến da bị bóng sau khi sử dụng. Do đó, da khô hay da dầu đều có thể dùng kem nền trang điểm. Ngoài ra, ưu điểm của kem nền là có thể giữ cho lớp trang điểm được bền, lâu trôi hơn cũng như ít bóng nhờn hơn. Trong những dịp quan trọng, cần sự chỉn chu về mặt hình ảnh như sự kiện chụp ảnh thời trang, dự tiệc cưới, chụp ảnh ngoài trời… thì kem nền là chọn lựa vô cùng phù hợp.

Nhược điểm của kem nền

Kem nền có kết cấu đặc nên dễ khiến bạn bị bí lỗ chân lông khi trang điểm. Những chị em có làn da dầu nếu dùng kem nền trong thời gian dài nhiều khả năng bị nổi mụn. Một hạn chế khác của kem nền là rất ít tone màu, chủ yếu gồm hai tone cơ bản là Natural (tự nhiên) và Light ( tone sáng). Lưu ý chị em có làn da sậm màu, da ngăm nên tìm những sản phẩm kem nền xuất xứ châu Âu sẽ phù hợp hơn.

Da dầu nên dùng kem nền hay cushion khi trang điểm?

Nhiều chị em sở hữu làn da dầu rất e ngại trang điểm vì sợ lớp trang điểm bị bóng dầu. Do đó, da dầu nên dùng kem nền hay cushion là thắc mắc cần được giải đáp để chị em tự tin làm đẹp chính mình.

Cushion rất tiện dụng

Thiết kế cushion thường nhỏ gọn, tiện lợi nhờ kèm bông phấn nên chị em có thể dặm lại rất dễ dàng ở bất cứ đâu. Chính vì điều này mà cushion rất được lòng chị em khi so sánh tính tiện lợi với các loại kem nền truyền thống lẫn BB cream.

Giải đáp: Da dầu nên dùng kem nền hay cushion? 4
Cushion là chọn lựa đáng tiền bởi tính tiện dụng.

Trong trường hợp cần dặm lại lớp trang điểm khi đi làm, đi chơi thì cushion là chọn lựa đáng tiền bởi tính tiện dụng. Nhiều chị em có thể nghĩ dùng các loại phấn phủ nếu muốn dặm lại, tuy nhiên phấn phủ chỉ giải quyết tình trạng dầu thừa, dù đánh nhiều lớp vẫn xuất hiện tình trạng loang lổ trên da. Trong khi đó, đặc trưng của cushion là kết cấu mỏng nhẹ nên sẽ dễ tán, đồng thời còn có thể kiềm dầu rất tốt nên chị em có thể dùng cushion dặm lại lớp trang điểm bất cứ lúc nào.

Dùng cushion an toàn cho làn da hơn

Kem nền như đã có đề cập bên trên là có khả năng gây bít tắc lỗ chân lông khi trang điểm khiến chị em có cảm giác nặng mặt. Mặt khác, việc tẩy trang khi trang điểm bằng kem nền phải đặc biệt chú trọng để tránh cho làn da bị mụn.

Trong khi đó, cushion kết hợp cả trang điểm lẫn dưỡng da nên nếu làn da không có quá nhiều khuyết điểm thì chị em nên dùng cushion trang điểm nhanh trước khi đi làm.

Da dầu nên dùng cushion hằng ngày

Nên ưu tiên dùng phấn nước nhờ tính "đa di năng" của nó. Chị em cần biết là với làn da dầu, sau một thời gian thì lớp trang điểm thường bị xấu đi. Nếu dùng kem nền, chị em chỉ có thể dặm lại bằng phấn phủ để cải thiện, tuy nhiên nếu dùng cushion thì chị em có thể dặm lại bất cứ khi nào cần hoàn thiện lại lớp trang điểm.

Nói như thế không có nghĩa da dầu không thể dùng kem nền vì các hãng mỹ phẩm đều có những loại kem nền chuyên dụng cho da dầu nhưng nếu chỉ cần trang điểm hằng ngày để đi làm, ra phố nhẹ nhàng thì cushion vẫn là chọn lựa phù hợp nhất.

Chọn kem nền khi cần trang điểm đậm

Giải đáp: Da dầu nên dùng kem nền hay cushion? 5
Kem nền mang lại độ che phủ hoàn hảo cho da khi cần trang điểm dậm.

Như đã nói ở trên, kem nền có những sản phẩm chuyên dành cho da dầu nên nếu chị em đánh được một lớp nền hoàn hảo bằng sản phẩm chuyên dụng này thì đã đạt 70% thành công rồi. Lợi thế không cần bàn cãi của các dòng kem nền là mang lại độ che phủ hoàn hảo cho da, chưa kể độ bám và bền màu của kem nền rất ấn tượng. Chính vì thế, khi chị em cần trang điểm để tham dự buổi chụp hình hay dự tiệc trang trọng mà băn khoăn da dầu nên dùng kem nền hay cushion thì câu trả lời nhất định là kem nền.

Chị em lưu ý khi trang điểm cho da dầu cần phải chú ý phủ một lớp phấn bột kiềm dầu trên cùng để ngăn bã nhờn tiết ra quá nhiều, đồng thời còn giúp giữ lớp trang điểm được bền, lâu trôi.

Trong trang điểm, lớp nền quyết định đến 70% sự thành công. Hy vọng bài viết này đã giúp chị em có làn da dầu giải đáp được thắc mắc da dầu nên dùng kem nền hay cushion khi trang điểm lớp nền. Nắm được bí quyết chọn sản phẩm trang điểm phù hợp sẽ giúp chị em có khuôn mặt thu hút, ấn tượng hơn.

Như Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Từ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin