Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Giải đáp thắc mắc: Plank 5 phút đốt bao nhiêu calo?

Ngày 31/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Không riêng gì các chị em phụ nữ, phái mạnh cũng luôn tìm cách chăm sóc ngoại hình để có một cơ thể săn chắc và tự tin hơn. Plank là bài tập giúp đốt cháy calo và giảm mỡ thừa hiệu quả. Vậy bạn có biết plank 5 phút đốt bao nhiêu calo không?

Plank là bài tập cơ cốt lõi, đơn giản mà hiệu quả, giúp bạn xây dựng sự ổn định và có sức mạnh trên toàn bộ cơ thể. Khi tập plank, rất nhiều người thường thắc mắc không biết plank 5 phút đốt bao nhiêu calo? Vậy thì cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Plank và lợi ích đối với sức khỏe

Plank là bài tập phổ biến và được nhiều người lựa chọn vì bài tập này rất hiệu quả trong việc cải thiện sức khỏe con người cùng với nhiều lợi ích như:

Phát triển cơ lõi: Plank là bài tập hàng đầu giúp cải thiện sức mạnh phần cơ lõi vì nó phối hợp tác động cả 4 nhóm cơ, bao gồm:

  • Cơ thẳng bụng: Giúp bạn sở hữu phần bụng phẳng và sau đó là cơ bụng 6 múi, cải thiện hiệu suất khi chơi thể thao.
  • Cơ ngang bụng: Tăng sức mạnh cơ thể giúp nâng cao khả năng nâng tạ nặng.
  • Cơ chéo: Hỗ trợ khả năng chịu đựng khi xoay cơ thể, gập người, giúp bạn có vòng eo săn chắc.
  • Cơ hông: Giúp nâng đỡ lưng, vai, hỗ trợ vòng 3, tăng cường sức mạnh cơ hông.

Tăng sự chắc khỏe cho lưng, cột sống: Plank giúp xây dựng cơ bắp chắc khỏe nhưng không gây áp lực lên cột sống của bạn. Tập plank thường xuyên không chỉ giảm đáng kể các cơn đau lưng mà còn giúp phát triển cơ bắp, hỗ trợ sức mạnh cho toàn bộ lưng giúp chúng linh hoạt và giảm nguy cơ chấn thương. 

Tăng cường trao đổi chất: Dù nhìn plank không khó hay phức tạp như các bài tập khác nhưng đây vẫn là bài tập hiệu quả giúp tăng cường cơ bắp mỗi ngày, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đảm bảo việc đốt cháy năng lượng vẫn diễn ra ngay cả khi nghỉ ngơi.

Cải thiện tư thế: Mục đích quan trọng của plank là giúp giữ cho lưng và cột sống của bạn thẳng hàng. Plank cải thiện khả năng giữ thăng bằng và tạo sự ổn định, vững vàng cho cơ thể, giúp cải thiện và khắc phục tư thế xấu.

Plank 5 phút đốt được bao nhiêu calo là thắc mắc của nhiều người Plank 5 phút đốt bao nhiêu calo là thắc mắc của nhiều người

Plank 5 phút đốt bao nhiêu calo?

Nhiều người tập thường thắc mắc không biết nỗ lực tập plank của mình đốt cháy hết bao nhiêu calo. Khi thực hiện bài tập này thường xuyên và đúng cách sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn bất cứ phương pháp luyện tập nào khác. Plank giúp tăng cường các nhóm cơ khác nhau trên cơ thể, giúp bạn đốt cháy nhiều năng lượng hơn ngay cả khi bạn ngồi yên. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người làm việc văn phòng hoặc các công việc không hoạt động thể chất nhiều.

Theo nhiều nghiên cứu, tập plank có khả năng đốt cháy từ 30 - 40 calo mỗi phút, vậy plank 5 phút sẽ đốt cháy khoảng 150 - 200 calo, tương đương với lượng calo bạn nạp vào sau khi ăn một bát phở. Vì thế mà tuy đơn giản nhưng khả năng đốt cháy calo của bài tập này là không thể xem nhẹ.

Plank ít nhất 15 - 30 phút mỗi ngày giúp bạn nhanh chóng đốt mỡ, giảm cân Plank ít nhất 15 - 30 phút mỗi ngày giúp bạn nhanh chóng đốt mỡ, giảm cân

Có thể giảm cân bằng plank được không?

Plank giúp tăng cường trao đổi chất, mà một khi sự trao đổi chất được đẩy nhanh thì tốc độ đốt cháy calo cũng nhanh hơn, quá trình giảm cân cũng sẽ mau chóng có kết quả hơn. Với khả năng đốt cháy calo hiệu quả như trên thì plank sẽ giúp tiêu hao mỡ thừa, đặc biệt là phần mỡ bụng và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Vì thế mà plank được ứng dụng cả với các vận động viên chuyên nghiệp để giảm cân, giữ dáng.

Chế độ dinh dưỡng sau khi tập plank

Tập plank không giúp giảm cân siêu tốc như các bài tập cardio mà hiệu quả sẽ diễn ra từ từ. Nếu muốn giảm cân nhanh chóng, ngoài việc kiên trì tập luyện, bạn cũng cần phải có một chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý.

Bạn nên áp dụng thực đơn low carb, tức là cắt giảm tối thiểu đường và tinh bột. Thay vào đó là bổ sung các thực phẩm chứa nhiều protein, rau xanh và hoa quả. Ngoài ra cần tránh các món ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, thức ăn chiên xào,... Nên chia nhỏ khẩu phần ăn và phân bổ sẵn lượng calo sẽ hấp thụ trong mỗi bữa ăn để có một thực đơn giảm cân hợp lý.

Trong suốt quá trình tập cần có chế độ dinh dưỡng lý tưởng hỗ trợ giảm mỡ hiệu quả Trong suốt quá trình tập cần có chế độ dinh dưỡng lý tưởng hỗ trợ giảm mỡ hiệu quả

Mỗi ngày tập plank bao nhiêu là đủ?

Không có thời gian tối đa plank là bao nhiêu phút, bạn có thể giữ tư thế bao lâu tùy thuộc vào thể trạng và khả năng của mình. Nên tập plank 2 lần mỗi ngày, buổi sáng và buổi chiều là hai khoảng thời gian tốt nhất để thực hiện bài tập này.

  • Buổi sáng (5 giờ - 6 giờ 30): Thời điểm này sẽ giúp kích thích các cơ sau một đêm nghỉ ngơi, hồi phục, đồng thời giúp cơ thể khỏe mạnh để bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng.
  • Buổi chiều (16 giờ - 18 giờ 30): khoảng thời gian này có thể giúp sức mạnh cơ bắp đạt đỉnh, phát huy tối đa tác dụng của bài tập plank.

Trên đây là những giải đáp liên quan đến thắc mắc plank 5 phút đốt bao nhiêu calo của nhiều người tập. Cùng với đó là các chia sẻ để giúp bạn có một bài tập plank hiệu quả nhất. Chúc bạn sẽ áp dụng thành công để có một vóc dáng chuẩn cùng cơ thể săn chắc và khỏe mạnh nhé!

Cẩm Ly

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm