Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Giảm nhanh cơn đau răng với các nguyên liệu quen thuộc này!

Ngày 24/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đau răng luôn là nỗi thống khổ của nhiều người, chúng thường đến bất chợt nên khiến cho người bệnh không kịp có các biện pháp đối phó. Cơn đau răng có thể xuất hiện bởi nhiều lý do khác nhau như sâu răng, mọc răng khôn hay viêm nướu,... nhưng chúng đều có một đặc điểm chung chính là làm bệnh nhân rất khó chịu. 

Muốn cơn đau răng chấm dứt hoàn toàn, bạn cần đến nha khoa để điều trị tận gốc. Tuy nhiên nếu chưa có thời gian, bạn có thể áp dụng các biện pháp giảm đau răng bằng các nguyên liệu tự nhiên có sẵn tại nhà dưới đây để cảm thấy dễ chịu hơn.

Tỏi

Ngoài việc được dùng như loại gia vị cho các món ăn, tỏi còn được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực y học. Nhờ chứa hàm lượng chất allicin trong thành phần, tỏi đem lại khả năng diệt khuẩn, ngăn ngừa viêm nhiễm, nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Bởi các công dụng trên, từ xưa ông bà ta đã dùng tỏi để cải thiện các cơn đau răng, loại bỏ những vi khuẩn gây hại cho răng miệng.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản: Bóc vỏ một tép tỏi, rửa sạch rồi nhai nó ở vùng răng đau đến khi các cơn đau răng giảm dần.

Giảm nhanh cơn đau răng với các nguyên liệu quen thuộc này! 1

Tỏi đem lại khả năng diệt khuẩn, ngăn ngừa viêm nhiễm

Nước muối

Muối được biết đến là loại nguyên liệu thần kỳ dùng để hỗ trợ sức khỏe, nâng cao hệ miễn dịch, cân bằng huyết áp và giúp cải thiện tình trạng đau răng,… Nước muối là dung dịch sát khuẩn từ thiên nhiên, với trên 60 loại khoáng chất có ích, đem lại công dụng giảm sưng đau, viêm nhiễm và chữa lành vết thương rất tốt. 

Bạn chỉ cần cho 1 thìa cafe muối biển vào nước ấm, khuấy đều rồi súc từng ngụm cho tới hết. Ngay cả khi cơn đau răng qua đi, bạn vẫn nên súc miệng bằng nước muối hằng ngày để giúp loại bỏ các mảng bám, mảnh vụn thức ăn trên răng và bảo vệ răng khỏi những tổn thương khác trong tương lai.

Lá bạc hà

Tinh chất bạc hà có tác dụng kháng khuẩn, gây tê nên đây sẽ là loại nguyên liệu rất thích hợp cho việc làm giảm các cơn đau răng. Bên cạnh khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây hại và vệ sinh răng miệng, bạc hà còn mang lại hơi thở thơm ngát, sảng khoái cho bạn.

Với bạc hà, bạn có thể áp dụng nhiều cách làm khác nhau để trị đau răng:

  • Dùng lá bạc hà khô ngâm trong nước sôi khoảng 20 phút để các tính chất được tiết ra. Chờ trà bạc hà nguội bớt thì thưởng thức hoặc sử dụng nó để súc miệng.
  • Nhai 2-4 lá bạc hà tại khu vực răng bị đau để nước lá tiết ra thấm vào vị trí đau. Sau khoảng 10 phút thì rửa miệng lại với nước ấm.
  • Dùng tinh dầu bạc hà thấm lên bông gòn tiệt trùng và áp vào vùng răng bị đau.

Giảm nhanh cơn đau răng với các nguyên liệu quen thuộc này! 2

Nhai 2-4 lá bạc hà tại khu vực răng bị đau

Hành tây

Hành tây được biết đến với công dụng kháng khuẩn, kháng viêm, ngăn chảy máu chân răng đặc biệt hiệu quả. Không những vậy, lưu huỳnh có trong hành tây khi tiếp xúc trực tiếp với nước bọt sẽ tạo thành acid sulfuric, đem lại khả năng gây tê, giảm đau rất tốt.

Bạn chỉ thái lát hành tây rồi nhai chúng tại vị trí răng đau, tiếp tục nhai những lát khác cho đến khi cơn đau răng dịu dần đi.

Tinh dầu cỏ xạ hương

Cỏ xạ hương (húng tây) không chỉ được sử dụng nhiều trong ẩm thực mà còn là vị thuốc quen thuộc trong y khoa, chuyên dùng để đau răng, ho gà, nhiễm trùng lồng ngực,... nhờ thành phần thymol kháng khuẩn, sát trùng có trong cỏ xạ hương. 

Bạn có thể súc miệng bằng dung dịch nước ấm có pha thêm 2-3 giọt tinh dầu cỏ xạ hương hoặc thấm một chút tinh dầu cỏ xạ hương vào bông y tế rồi áp vào vị trí bị đau răng. 

Giảm nhanh cơn đau răng với các nguyên liệu quen thuộc này! 3

Súc miệng bằng dung dịch nước ấm có pha thêm 2-3 giọt tinh dầu cỏ xạ hương

Tinh dầu đinh hương

Tương tự cỏ xạ hương, đinh hương cũng biết đến là nguyên liệu hỗ trợ điều trị đau răng, sưng lợi rất tốt nhờ tinh chất eugenol có khả năng gây tê tự nhiên có trong nó.

Có 2 cách để tận dụng đinh hương trong việc làm giảm đau răng:

  • Nhai lá đinh hương để tinh dầu được tiết ra, ngâm chúng trong miệng khoảng 30 phút để cải thiện tình trạng đau nhức.
  • Cho 2-3 giọt tinh dầu đinh hương vào miếng bông sạch rồi đặt nó ở vị trí răng bị đau.

Lá trầu không

Lá trầu từ lâu đã được dân gian sử dụng để chữa sâu răng. Bên trong trầu không chứa một hàm lượng tinh dầu thơm, beta-phenol và phenolic có khả năng sát khuẩn mạnh, kháng sinh, giúp răng chắc khỏe, tái tạo mô nướu và mô răng hiệu quả.

Bạn ngâm vài hạt muối và 2-3 lá trầu không đã nghiền nát vào một chén nhỏ rượu trắng. Sau chiết lấy phần nước, thấm vào bông gòn và đặt vào vị trí răng đau. Sau khi cơn đau chấm dứt, lấy bông ra và súc miệng lại với nước sạch.

Lưu ý khi chọn bông y tế để áp vào răng đau, bạn nên lựa các loại bông đã được tiệt trùng, thấm hút tốt để đảm bảo tinh chất được đưa vào sâu trong chân răng. Bông y tế Quick Nurse được làm từ 100% cotton đạt chuẩn an toàn cho người dùng, mịn màng, mềm mại và thấm hút rất nhanh. Bông được quấn theo từng lớp nên rất thuận tiện khi tháo ra để cắt. Không chỉ dùng cho mục đích chăm sóc tại nhà, bông y tế Quick Nurse còn được sử dụng phổ biến tại các cơ sở y tế uy tín.

Giảm nhanh cơn đau răng với các nguyên liệu quen thuộc này! 4

Bông y tế Quick Nurse được làm từ 100% cotton đạt chuẩn an toàn cho người dùng

Trên đây là những biện pháp làm giảm nhanh cơn đau răng bằng các nguyên liệu tự nhiên có sẵn tại nhà. Tuy nhiên, đây chỉ là cách giải quyết tại chỗ, muốn chấm dứt tận gốc cơn đau răng, bạn cần đến nha khoa để được điều trị chuyên sâu.

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm