Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Giới thiệu 7 bài tập ngăn ngừa lão hóa da đơn giản hiệu quả ngay tại nhà

Ngày 04/03/2022
Kích thước chữ

Những bài tập đơn giản dưới đây đều dễ thực hiện tại nhà, nhưng lại mang đến nhiều hiệu quả bất ngờ cho da mặt, ngăn ngừa lão hóa da.

Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm ngăn ngừa lão hóa cũng như kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh thì bạn cũng không nên bỏ qua việc tập luyện cơ mặt. Với những bài tập làm chậm quá trình lão hóa đơn giản sau sẽ phần nào giúp các bạn chăm sóc cơ thể và làn da của mình tốt hơn.

Massage mặt

Massage mặt là một trong những bài tập giúp thư giãn cho vùng da mặt, giúp máu huyết lưu thông tốt hơn, từ đó giúp cho làn da mặt luôn căng mịn và hồng hào. Bạn không nhất thiết phải tới Spa mới có thể thực hiện việc massage. Chúng ta có thể thực thực hiện các bài tập massage mặt ngay tại nhà bằng những thao tác vô cùng đơn giản. 

Giới thiệu 7 bài tập ngăn ngừa lão hóa da đơn giản hiệu quả ngay tại nhà 1 Massage mặt để giúp nâng cơ vùng mặt, máu huyết lưu thông tốt hơn từ đó giúp da mặt luôn căng mịn.

Các bạn cần vệ sinh tay và mặt sạch sẽ trước khi massage. Bạn có thể sử dụng một ít tinh dầu hoặc nước dưỡng da để có tác dụng tốt hơn. Dùng các ngón tay của mình xoa nhẹ vòng tròn từ phần trán lên phía trên. Rồi từ từ massage vùng má và nhẹ nhàng vỗ vùng da này từ dưới lên trên. Nên thực hiện việc massage này từ 2 - 3 lần/tuần, bạn sẽ nhận thấy những thay đổi trên da khi tiến hành việc này thường xuyên, cảm nhận làn da săn chắc và hồng hào hơn. 

Massage mặt với một chiếc khăn

Đây sẽ là một trong những bài tập hứa hẹn mang lại hiệu quả trong việc giúp các bạn nâng cơ mặt,  thay đổi làn da và giúp làm chậm quá trình lão hóa da mà không cần nhờ đến sự can thiệp của dao kéo. Bài tập massage mặt này vô cùng hữu ích trong việc loại bỏ mỡ thừa ở cằm.

Để tiến hành bài tập này các bạn cần chuẩn bị một chiếc khăn sạch và một ít nước. Gấp đôi chiếc khăn và làm ướt khăn bằng nước lạnh. Tiếp theo, hãy cầm mép khăn và nhẹ nhàng vỗ chúng vào cằm. Thực hiện vỗ như vậy trong 10 lần sau đó làm tương tự như vậy nhưng với một chiếc khăn đã làm ướt với nước ấm. 

Kế đến bạn gấp một nửa chiếc khăn tắm đã làm ướt với nước mát có pha một chút muối tiếp tục cầm mép khăn và bắt đầu vỗ nhẹ vào cằm và làm như vậy khoảng 10 lần sau đó lặp lại quá trình này với phần khăn sạch còn lại. 

Bài tập đọc chữ cái

Một bài tập cho vùng cơ mặt khá đơn giản nhưng lại giúp nó hoạt động tốt và tăng độ đàn hồi cho da. Các bạn nên thử bài tập miệng như đọc bảng chữ cái. Như phát âm những chữ cái đơn giản như X và O có thể là những động tác co giãn rất tốt cho các cơ trên khuôn mặt. 

Giới thiệu 7 bài tập ngăn ngừa lão hóa da đơn giản hiệu quả ngay tại nhà 2 Bài tập đọc chữ cái giúp luyện vùng cơ trên da mặt một cách đơn rất dễ dàng để thực hiện.

Đây thực sự là một trong những bài tập vô cùng đơn giản và dễ thực hiện kể cả với các bạn “lười” cũng có thể dễ dàng tập luyện. Bạn nên áp dụng bài tập này thường xuyên để giúp vùng da mặt săn chắc. Đây là một trong những bí quyết ngăn ngừa quá trình lão hóa da dễ thực hiện tại nhà.

Bài tập nâng thái dương

Bài tập này giúp cơ mặt được di chuyển nhất là ở phần thái dương. Vì khi bước vào giai đoạn lão hóa thì vùng cơ này yếu đi sẽ làm toàn bộ vùng da phía trên của khuôn mặt bắt đầu chảy xệ. Vì thế nên chăm sóc cho vùng da này một cách kỹ lưỡng. Bài tập thái dương này được một chuyên gia người Nhật về Yoga có tên là Yoko Mamada phát minh kỹ thuật này bằng một số bài tập thở. 

Đầu tiên, bạn đứng trước gương và dùng bàn tay phải lên khu vực thái dương vùng tay trái để các ngón tay ôm lấy góc mặt và mép bên ngoài của lông mày. Ấn nhẹ nhàng và kéo da lên trên giữ thằng phần đầu và không hướng về phía trước. 

Từ vị trí này bạn kéo nhẹ cổ và nhẹ nhàng nghiêng đầu sang bên phải, thả lỏng hai vai. Tiếp đến và bắt đầu kéo lưỡi theo hướng đầu. Cùng lúc đó, thở ra và phát âm thanh “ha”. Kế đến hít thở sâu bằng mũi, giữ tư thế này và bạn thở 4 - 5 lần nữa và tiếp tục kéo lưỡi. Cuối cùng bạn đưa lưỡi trở vào trong miệng, thả lỏng các cơ bắp và trở về vị trí bắt đầu lặp lại  các thao tác tương tự ở thái dương bên phải.

Bài tập Yoga cho khuôn mặt

Bài tập Yoga cho các cơ trên khuôn mặt là một trong những bài tập giúp làm chậm quá trình lão hóa, giúp khuôn mặt tươi trẻ hơn. Với bài tập này các bạn dùng ngón tay áp út của mình áp nhẹ lên mí mắt và nhắm mắt lại, giữ nguyên trong vòng 10 giây. Sau đó, đặt điểm tựa của tay lên trán, ấn nhẹ và di chuyển nhãn cầu theo chiều kim đồng hồ. Bài tập này giúp loại bỏ các nếp nhăn quanh mắt và mũi.

Giới thiệu 7 bài tập ngăn ngừa lão hóa da đơn giản hiệu quả ngay tại nhà 3 Bài tập yoga cho khuôn mặt kết hợp với hơi thở giúp nâng các cơ của khuôn mặt một cách hiệu quả.

Các bạn có thể thử phồng má, hít vào và giữ không khí trong miệng. Hãy di chuyển không khí từ má bên này sang má bên kia và lặp lại trong 10 giây. Động tác này giúp loại bỏ các nếp nhăn quanh miệng và hạn chế tình trạng chảy xệ.

Bài tập mặt cười

Bài tập này bạn chỉ cần há miệng to và cố để lưỡi của mình chạm tới cằm. Động tác này giúp làm giảm căng thẳng cho các cơ cũng như nâng cơ mặt. Bạn cũng có thể tạo ra nhiều biểu cảm khác nhau như mở miệng rộng và nhướng lông mày tối đa để tập thể dục cho khuôn mặt.

Bài tập khuôn mặt chú hề

Một bài tập chống lão hóa đơn giản giúp luyện tập cho vùng cơ mặt bạn chỉ cần mỉm cười thật lớn và khép chặt hàm răng. Kế đến phải nhăn mũi và nhướng lông mày trong 10 giây. Tiếp theo, hãy ngưng cười và hạ thấp cằm trong 5 giây. Lặp lại các động tác này trong 5 phút. Bạn có thể thấy bài tập này hơn kỳ lạ nhưng không sao cả hãy thử tập nó và chỉ sau vài tháng các bạn sẽ thấy những thay đổi trên khuôn mặt của mình theo hướng tích cực.

Hy vọng rằng với 7 bài tập ngăn ngừa lão hóa da đơn giản hiệu quả ngay tại nhà trên đây sẽ cung cấp thêm cho các bạn những thông tin hữu ích trong việc hạn chế quá trình lão hóa. Bạn có thể lựa chọn cho mình bài tập phù hợp, từ đó giúp các cơ trên khuôn mặt được hoạt động hiệu quả, giảm thiểu việc hình thành các nếp nhăn trên da.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin