Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Bài tập yoga giúp da khỏe đẹp

Ngày 23/01/2022
Kích thước chữ

Yoga không chỉ giúp thư giãn tinh thần và cơ thể mà còn giúp bạn có làn da khỏe mạnh và rạng rỡ. Nếu chọn đúng các bài tập yoga làm đẹp da, làm da của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt. Hãy cùng nhà thuốc Long Châu điểm qua các bài tập giúp bạn có làn da tươi tắn, rạng rỡ nhé!

Làm sao để có làn da mịn màng và tươi trẻ luôn là điều quan tâm lớn nhất của chị em phụ nữ. Việc tiếp xúc với bụi bẩn và vi khuẩn trong môi trường hàng ngày có thể khiến da bị tổn thương. Đặc biệt trong khí hậu nóng nực của mùa hè, làn da của bạn có thể xuống cấp nghiêm trọng nếu không được chăm sóc.

Ngoài các bước chăm sóc da thông thường, một số bài tập yoga cũng có thể giúp bạn cải thiện các vấn đề về da như mụn, nếp nhăn hay xỉn màu.

Yoga không chỉ giúp thư giãn tinh thần và cơ thể mà còn giúp bạn có làn da khỏe mạnh và rạng rỡ Yoga giúp thư giãn làn da khỏe mạnh và rạng rỡ

Bài tập cúi gập người

Cách tập yoga này giúp tăng cường lưu thông máu trong cơ thể. Ngoài ra, tư thế này còn giúp thư giãn cơ mặt và cân bằng lượng nội tiết tố, mang lại làn da khỏe đẹp hơn.

Để luyện tập bài tập này, bạn đứng thẳng, tay chống hông và bàn chân đan vào nhau, hít vào và nâng cao cánh tay của bạn trên đầu. Sau đó, bạn thở ra trong khi cúi gập người để lưng song song với mặt đất rồi tiếp tục hít sâu và gập người càng sâu càng tốt, cố gắng chạm sàn bằng lòng bàn tay, giữ đầu gối thẳng.

Nếu không thể giữ thẳng đầu gối, bạn có thể uốn cong nhẹ để bảo vệ lưng. Bạn giữ nguyên tư thế trong khoảng 30 đến 60 giây. Thở ra và từ từ nâng cơ thể của bạn trở lại vị trí ban đầu, lặp lại bài tập yoga này khoảng 10 lần, thực hiện 2 hiệp rồi nghỉ 10 giây.

Bài tập tam giác mở rộng

Đây là bài tập giúp kéo dài hông, tăng cường sức mạnh toàn bộ cơ thể và hệ thống tim mạch. Ngoài ra, cách tập yoga này còn có thể cải thiện tuần hoàn máu, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, tiêu diệt các gốc tự do, giảm căng thẳng, giúp tinh thần thoải mái và làn da trở nên hồng hào, tràn đầy sức sống.

Bắt đầu bài tập, bạn đứng thẳng, hai cánh tay buông thõng trên người. Tiếp đến, bạn bước chân phải sang bên phải khoảng 100 đến 120 cm, xoay ngón chân trái của bạn ra ngoài một góc 45 độ và bàn chân phải của bạn thành một góc 90 độ.

Bạn cần đảm bảo rằng gót chân phải thẳng hàng với trọng tâm của bàn chân trái. Sau đó, bạn hít vào, nâng tay cao ngang vai và từ từ nghiêng người sang phải rồi thở ra, hơi uốn cong và đặt lòng bàn tay phải của bạn trên sàn. Bạn có thể dùng tay chạm vào bàn chân phải hoặc mặt trong của mắt cá chân.

Bạn nâng cánh tay trái của bạn lên trời, nhìn theo tay trái của bạn, cố gắng giữ vai trái của bạn về phía sau và giữ tư thế này trong khoảng 10 đến 30 giây, sau đó từ từ nâng cơ thể của bạn trở lại vị trí bắt đầu. Bạn cần lặp lại tương tự cho bên còn lại.

Bài tập tam giác mở rộng giúp kéo dài hông, tăng cường sức mạnh toàn bộ cơ thể và hệ thống tim mạch Bài tập tam giác mở rộng giúp kéo dài hông, tăng cường sức mạnh toàn bộ cơ thể và hệ thống tim mạch

Bài tập rắn hổ mang

Bài tập này giúp hệ tim mạch và phổi được mở rộng, cải thiện khả năng kiểm soát hô hấp và giúp thư giãn tinh thần. Ngoài ra, tư thế rắn hổ mang còn giúp tăng cường lưu thông máu và cân bằng lượng hormone trong cơ thể, giúp thải độc tố, tiêu diệt các gốc tự do và cải thiện nhiều tình trạng về da như mụn trứng cá, nếp nhăn, vảy nến.

Đầu tiên bạn cần nằm úp mặt xuống sàn rồi đưa tay xuống cơ thể và khép chân lại. Sau đó bạn từ từ nâng hai tay lên cao ngang vai, lòng bàn tay đặt trên sàn.

Bạn dùng tay nâng toàn bộ cơ thể lên trên đồng thời hít thở sâu và ngẩng cao đầu, tập trung vào việc siết chặt cơ bụng để đạt hiệu quả. Bạn cần giữ nguyên tư thế trong khoảng 15 đến 30 giây, sau đó thả lỏng cơ thể trở lại vị trí ban đầu và lặp lại động tác này khoảng 5 đến 10 lần.

Bài tập cúi đầu xuống gối

Tư thế này tập trung vào việc cân bằng hormone, loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, cung cấp máu và oxy cho cơ mặt, giúp da hồng hào, tươi sáng hơn. Khi thực hiện bài tập yoga này thường xuyên, bạn sẽ cảm nhận được làn da tươi trẻ và mịn màng hơn theo thời gian.

Bạn bắt đầu ở tư thế ngồi, lưng thẳng và hai chân mở rộng trước mặt. Sau đó gập chân trái của bạn ở một góc vuông với chân phải. Bàn chân của bạn phải để thẳng, các ngón chân hướng lên trần nhà. Tiếp đến bạn hít sâu và từ từ uốn cong người về phía trước, giữ chân phải bằng cả hai tay.

Bạn có thể uốn cong đầu gối một chút để tránh làm bị thương phần lưng dưới. Bạn nên giữ tư thế này trong khoảng 10 đến 15 giây rồi thở ra, trở lại tư thế ngồi ban đầu, lưng thẳng và lặp lại tương tự cho bên còn lại.

Tư thế cúi đầu xuống gối giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, cung cấp máu và oxy cho cơ mặt, giúp da hồng hào, tươi sáng hơn Tư thế cúi đầu xuống gối giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, cung cấp máu và oxy cho cơ mặt, giúp da hồng hào, tươi sáng hơn

Chống chân lên tường

Bài tập này sẽ giúp ích rất nhiều cho làn da của bạn. Vì khi đó, máu và oxy được tăng cường đến nhiều bộ phận trên cơ thể hơn, đặc biệt là khuôn mặt. Điều này giúp da hồng hào và sáng hơn rõ rệt.

Đây là động tác rất đơn giản. Đầu tiên, bạn đứng dựa vào tường, cánh tay dang rộng. Tiếp đến bạn mở rộng chân về phía trước khoảng 0,5m và duỗi thẳng chân khoảng 20cm rồi từ từ hạ thấp trọng tâm và điều chỉnh tư thế sao cho đùi vuông góc với bắp chân.

Lưu ý rằng lưng của bạn vẫn thẳng và đùi của bạn phải song song với sàn nhà. Bạn giữ nguyên tư thế này trong 20 đến 30 giây. Khi đã quen, bạn có thể tăng lên 60 giây. Sau đó bạn đứng thẳng, trở lại vị trí ban đầu và lặp lại 10 lần.

Trên đây, nhà thuốc Long Châu đã tổng hợp và thông tin đến bạn các bài tập yoga giúp duy trì làn da đẹp, tươi trẻ và có thể thực hiện tại nhà. Tập yoga có thể làm tăng lưu lượng máu và oxy cho da, nhờ đó mang lại vẻ đẹp tươi trẻ và mịn màng cho khuôn mặt. Nếu bạn kiên trì tập yoga sẽ giúp làn da của bạn vẫn hồng hào và khỏe mạnh, tự tin hơn.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin