Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Giới thiệu 9 loại thực phẩm tăng cường sinh lý nam tốt nhất hiện nay

Ngày 29/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chế độ ăn dinh dưỡng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe hàng ngày mà còn là giải pháp đơn giản để hỗ trợ cải thiện khả năng sinh lý của nam giới một cách an toàn. Vậy thực phẩm tăng cường sinh lý nam có những sản phẩm nào? Ăn gì tốt cho tinh trùng? Mời bạn đọc cùng theo dõi thông tin qua bài viết này.

Sinh lý là vấn đề khó nói mà không ít cánh mày râu gặp phải. Ngoài việc sử dụng các loại thuốc bổ ra thì nam giới cũng có thể sử dụng thực phẩm tăng cường sinh lý nam để cải thiện tình trạng này. Vậy đó là những loại thực phẩm nào, có dễ tìm và dễ sử dụng hay không? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về những loại thực phẩm tăng cường sinh lý nam, thực phẩm tốt cho tinh trùng nên dùng nhé.

Yếu sinh lý là gì?

Yếu sinh lý là một dạng rối loạn chức năng tình dục ở đàn ông. Khi gặp tình trạng này, nam giới khó có thể đạt được cảm giác cực khoái, giảm ham muốn và cảm thấy đau mỗi khi quan hệ tình dục.

Nguyên nhân phổ biến gây yếu sinh lý là mức testosterone thấp, stress, rối loạn lo âu hoặc sự lão hóa theo thời gian... Ngoài ra, các bệnh lý như tim mạch, tiểu đường hoặc sử dụng các loại thuốc như thuốc huyết áp, thuốc trầm cảm... cũng ảnh hưởng đến đời sống tình dục ở nam giới.

Các loại thực phẩm tăng cường sinh lý nam tốt nhất

"Nam giới yếu sinh lý nên ăn gì" là câu hỏi rất được "cánh mày râu" quan tâm. Dưới đây là các loại thực phẩm tăng cường sinh lý nam hiệu quả:

Hàu

Đây là loại thực phẩm được nhắc đến nhiều nhất bởi trong hàu có chứa nhiều kẽm giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, nâng cao Testosterone trong máu, tăng ham muốn, cải thiện quá trình cương dương cũng như nâng cao chất lượng và số lượng tinh trùng.

Cá hồi

Cá hồi được liệt kê vào danh sách vì chứa nhiều acid béo Omega-3 tốt cho sức khỏe tim mạch và khả năng sinh lý nam giới. Ngoài cá hồi ra thì cá mòi, cá ngừ, cá bơn… cũng có khả năng cải thiện tình trạng bệnh. Do chất béo không hòa tan Omega-3 hạn chế sự tích tụ các mảng trong động mạch và giúp cho dòng máu được lưu thông tốt hơn. Khi hệ tuần hoàn được hoạt động một cách trơn tru sẽ làm suy giảm nguy cơ mắc một số bệnh ảnh hưởng đến chức năng tình dục ở nam giới. 

Các loại thực phẩm tăng cường sinh lý nam tốt nhất Cá hồi chứa nhiều chất béo Omega-3, đây là loại thực phẩm tăng cường sinh lý nam hiệu quả

Trứng gà

Trứng cũng là một trong các loại thực phẩm tăng cường sinh lý nam tốt. Trong trứng gà có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như vitamin A, B, C, D và các khoáng chất dồi dào như sắt, kẽm… Đây đều là những dưỡng chất không chỉ tốt cho sức khỏe cơ thể mà còn cung cấp năng lượng và cải thiện khả năng sinh lý nam giới.

Đặc biệt, lòng trắng trứng gà cũng có tác dụng nâng cao dưỡng khí, kích thích sự ham muốn, giúp phái mạnh có thêm nhiều cảm xúc hơn. Ngoài ra, trong trứng gà còn chứa lượng acid giúp nâng cao hệ miễn dịch cho nam giới và có khả năng phòng ngừa một số bệnh lý. Tuy nhiên, để kiểm soát tốt lượng cholesterol có trong cơ thể, nam giới nên chỉ nên ăn 1-2 quả trứng mỗi tuần. 

Củ dền

Củ dền là một loại củ chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa và nitrat rất tốt cho sức khỏe và đời sống tình dục. Lượng nitrat có trong củ dền có nhiệm vụ làm giãn nở các mạch máu, cải thiện quá trình hoạt động lưu thông máu và sự co cơ. Điều này không chỉ có ích đối với sức khỏe tim mạch, mà đặc biệt còn tốt cho người yếu sinh lý để quá trình cương dương được dễ dàng và nâng cao sức dẻo dai khi quan hệ tình dục. 

Thực phẩm tăng cường sinh lý nam cải thiện yếu sinh lý Củ dền có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe của nam giới

Táo

Táo là loại quả thường rất quen thuộc trong đời sống hàng ngày và là loại thực phẩm tăng cường sinh lý nam. Theo như nghiên cứu, quả táo có chứa polyphenols và chất chống oxy hóa giúp cho quá trình lưu thông máu đến cơ quan sinh dục nhanh hơn, nhờ đó quá trình cương dương sẽ diễn ra mạnh mẽ hơn, đồng thời nâng cao cảm giác khoái cảm cho nam giới.

Ngoài ra, ở phần vỏ táo có chứa acid ursolic - hợp chất có công dụng hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt. Bệnh lý này gây ra ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và khả năng sinh lý của nam giới, gây ra một số triệu chứng như rối loạn xuất tinh (xuất tinh sớm, không xuất tinh), thậm chí liệt dương. 

Trong quả bơ có chứa nhiều chất béo lành mạnh Omega 3, vitamin và khoáng chất không chỉ tốt cho sức khỏe cơ thể mà còn cải thiện tâm trạng cũng như khả năng sinh lý của nam giới. Ngoài chất béo lành mạnh có tác dụng ngăn ngừa tình trạng xơ vữa, giúp cho máu lưu thông tốt hơn thì vitamin E và hàm lượng kẽm có trong bơ cũng có tác dụng tăng nồng độ Testosterone trong cơ thể, giúp tăng ham muốn cũng như nâng cao số lượng và chất lượng của tinh trùng. 

9 loại thực phẩm tăng cường sinh lý nam tốt nhất hiện nay 3 Bơ không chỉ tốt cho sức khỏe cơ thể mà còn cải thiện tâm trạng, khả năng sinh lý 

Dưa hấu

Theo như nghiên cứu, trong dưa hấu có chứa hợp chất hữu cơ citrulline có tác dụng kích thích mạch máu thư giãn. Khi hợp chất này tiến vào bên trong cơ thể sẽ chuyển đổi thành L-Arginine, có công dụng tăng cường nồng độ Nitric Oxide trong cơ thể, cải thiện hệ tuần hoàn máu đến cơ quan sinh dục. Nhờ đó, hiện tượng yếu sinh lý, rối loạn cương dương ở nam giới sẽ được cải thiện nhanh chóng. Ngoài ra, trong dưa hấu còn có chứa chất lycopene - một chất chống oxy hóa có công dụng bảo vệ tuyến tiền liệt trở nên khỏe mạnh.

Cà chua

Cà chua là thực phẩm quá quen thuộc trong mỗi hương vị gia đình. Cà chua không chỉ chứa nhiều vitamin và khoáng chất mà còn dồi dào chất lycopene, có khả năng vừa giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt, vừa nâng cao khả năng sinh sản của nam giới. Không chỉ vậy, cà chua còn có tác dụng cải thiện chất lượng của tinh trùng, nâng cao khả năng di chuyển và hình thái của tinh trùng. Nam giới có thể sử dụng cà chua trong các món ăn hoặc xay thành nước ép, sinh tố để uống mỗi ngày cũng rất tốt. 

Chocolate đen

Chocolate đen là sản phẩm có chứa thành phần phenylethylamine (PEA) có tác dụng kích thích và sản sinh ra chất dopamine giúp tâm trạng trở nên vui vẻ và sảng khoái hơn. Không chỉ vậy, chocolate đen còn chứa L-Arginine, là một amino acid giúp lượng Nitric Oxide tăng cao, hỗ trợ quá trình lưu thông máu diễn ra tốt hơn. Nhờ đó mà quá trình kích thích ham muốn tình dục và quá trình cương dương được diễn ra dễ dàng hơn.

Chocolate đen là thực phẩm tăng cường sinh lý nam hiệu quả Chocolate đen có tác dụng kích thích và sản sinh ra chất dopamine - là thực phẩm tăng cường sinh lý nam hiệu quả

Bài viết trên nhà thuốc Long Châu đã cung cấp cho bạn đọc những loại thực phẩm tăng cường sinh lý nam tốt và nên sử dụng nhất hiện nay. Ngoài chế độ ăn uống ra, nam giới cần phải lưu ý thêm về chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi, làm việc cũng như tập luyện thể dục điều độ để cải thiện sức khỏe bản thân cũng như sinh lý nhé.

Tạ Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm