Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Giới thiệu những loại phô mai ăn kiêng mà bạn nên dùng

Ngày 25/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Phô mai là một loại thực phẩm vô cùng quen thuộc đối với chúng ta hiện nay. Tuy nhiên, ít ai để ý đến việc phô mai có ăn kiêng được không và có giúp chúng ta giảm cân được hay không. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu thêm thông tin trong bài viết này.

Phô mai được đánh giá là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng vì nó có chứa nhiều hàm lượng canxi, protein, vitamin và các loại khoáng chất khác. Tuy đây chỉ là một gói dinh dưỡng nhỏ gọn nhưng thường được tránh hàm lượng chất béo nên vô cùng phù hợp với những người đang trong chế độ ăn kiêng. Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về các loại phô mai ăn kiêng qua bài viết dưới đây nhé.

Giá trị dinh dưỡng có ở trong phô mai 

Phô mai là một loại thực phẩm giàu vitamin A, D, cùng với một số khoáng chất khác như kẽm, canxi,... Các vi chất này có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người, ví dụ như hạn chế bệnh sâu răng, bảo vệ xương khớp, cần thiết cho quá trình tái khoáng và tham gia vào nhiều phản ứng sinh hóa của cơ thể.

Trong đó, protein vô cùng quan trọng đối với quá trình tăng trưởng và phát triển của cơ thể, giúp tăng khả năng tuần hoàn máu, hỗ trợ tối đa hệ tiêu hóa và làm suy giảm triệu chứng khó tiêu, ợ chua và giúp hỗ trợ hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

Phô mai có là một sự lựa chọn tốt cho người giảm cân?

Đối với vấn đề này, phô mai chính là một sự lựa chọn tốt ngay cả cho những người béo phì. Thực tế, những người bị béo phì là do có chế độ ăn không lành mạnh, ăn quá nhiều tinh bột và chất béo nên cơ thể dễ bị thiếu hụt các vitamin và chất khoáng hơn so với người bình thường. Do đó, phô mai giúp cân bằng những thiếu hụt này mà không hề gây tăng cân.

Ngoài ra, đối với những người đang trong quá trình giảm cân thì việc hạn chế calo ở trong chế độ ăn uống cũng có khả năng bổ sung không đủ các vi chất quan trọng cho cơ thể, nên những người giảm cân thường cảm thấy mệt mỏi và thiếu chất. Vì vậy, phô mai ăn kiêng chính là một sự lựa chọn tuyệt vời để bổ sung protein cũng như giúp bảo toàn khối cơ nạc ở người giảm cân.

Giới thiệu những loại phô mai ăn kiêng mà bạn nên dùng

Phô mai Mozzarella

Phô mai ăn kiêng Mozzarella là một loại phô mai trắng, mềm với độ ẩm cao. Sản phẩm có nguồn gốc từ nước Ý và thường được làm từ sữa bò hoặc sữa trâu của Ý. Mozzarella có hàm lượng natri và calo thấp hơn với hầu hết các loại phô mai khác. Sản phẩm này có khả năng cải thiện sức khỏe đường ruột, nâng cao sức khỏe hệ miễn dịch và chống viêm ở trong cơ thể.

Giới thiệu những loại phô mai ăn kiêng mà bạn nên dùng 1 Mozzarella có hàm lượng natri và calo thấp hơn với hầu hết các loại phô mai khác

Ngoài ra, phô mai Mozzarella còn có hương vị thơm ngon ở trong món salad Caprese, được chế biến bằng cà chua tươi, húng quế và giấm balsamic nên cũng có thể được thêm vào nhiều công thức nấu ăn khác nhau.

Phô mai xanh

Phô mai ăn kiêng xanh là loại thực phẩm được chế biến từ sữa bò, sữa dê hoặc sữa cừu đã được chữa khỏi từ các mẫu nuôi cấy từ nấm Penicillium. Sản phẩm thường có màu trắng cùng với các vân và đốm màu xanh hoặc màu xám. Khuôn được sử dụng để chế biến ra phô mai xanh nhằm đem lại cho nó một mùi đặc biệt và hương vị đậm đà. Phô mai xanh có chứa nhiều canxi nên vô cùng tốt cho sức khỏe xương, khi kết hợp sản phẩm vào chế độ ăn uống có thể giúp bạn hạn chế mắc các vấn đề sức khỏe liên quan tới xương.

Giới thiệu những loại phô mai ăn kiêng mà bạn nên dùng 2 Phô mai xanh có chứa nhiều canxi nên vô cùng tốt cho sức khỏe xương

Phô mai Feta

Phô mai ăn kiêng Feta là một loại phô mai trắng, mặn, mềm, có nguồn gốc đến từ nước Hy Lạp. Sản phẩm thường được chế biến từ sữa cừu hoặc sữa dê cùng với hương vị đậm đà và sắc nét. Vì phô mai Feta được đóng gói ở trong nước muối nhằm giữ độ tươi nên chứa khá nhiều natri. Tuy nhiên, sản phẩm thường có lượng calo thấp hơn so với hầu hết các loại phô mai khác.

Giới thiệu những loại phô mai ăn kiêng mà bạn nên dùng 3 Bạn có thể chế biến phô mai feta cùng với món trộn salad nhằm tăng hương vị món ăn

Phô mai Feta có khả năng cung cấp axit linoleic liên hợp nên có tác dụng trong việc giảm mỡ cơ thể cũng như cải thiện thành phần cơ thể. Bạn có thể bổ sung sản phẩm này vào trong thực đơn ăn uống hàng ngày để tăng thêm hương vị món ăn.

Phô mai Cottage

Phô mai ăn kiêng Cottage là sản phẩm được làm từ sữa đông lỏng và có nguồn gốc từ nước Hoa Kỳ. Sản phẩm có chứa hàm lượng protein cao nhưng ít calo nên rất phù hợp với những đối tượng đang giảm cân. Vì vậy, bạn nên bổ sung thêm phô mai vào chế độ ăn uống của bạn để giúp bạn cảm thấy no hơn sau bữa ăn, đồng thời giảm lượng calo. 

Giới thiệu những loại phô mai ăn kiêng mà bạn nên dùng 4 Phô mai Cottage được đánh giá là phù hợp với những người đang có nhu cầu giảm cân

Phô mai Ricotta 

Phô mai ăn kiêng Ricotta là sản phẩm đến từ nước Ý, có kết cấu kem và được đánh giá là một phiên bản nhẹ hơn của phô mai. Thành phần protein ở trong phô mai Ricotta chủ yếu là whey, một loại protein sữa có chứa tất cả các axit amin thiết yếu mà con người cần để có được từ thực phẩm, có tác dụng thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp, suy giảm huyết áp và làm giảm mức cholesterol cao.

Giới thiệu những loại phô mai ăn kiêng mà bạn nên dùng 5 Phô mai Ricotta có nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe

Bài viết trên nhà thuốc Long Châu đã giới thiệu cho bạn đọc 5 loại phô mai ăn kiêng tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, đối với những bạn muốn giảm cân thì nên kết hợp thêm việc luyện tập thể dục thể thao cùng với lối sống lành mạnh để có thể đạt được mục tiêu giảm cân như ý muốn nhé.

Tạ Quỳnh 

Nguồn tham khảo: tdoctor.vn

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm