Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Góc giải đáp: Chất nhầy ra bao lâu thì trứng rụng?

Ngày 20/09/2022
Kích thước chữ

Bạn đang tìm hiểu thông tin về chất nhầy trong tử cung là gì? Chất nhầy ra bao lâu thì trứng rụng? Vì sao chất nhầy tử cung xuất hiện? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây nhé!

Theo dõi dịch chất nhầy trong tử cung là một trong những phương pháp dễ dàng dự đoán ngày rụng trứng nhanh chóng cũng như theo dõi khả năng sinh sản ở phụ nữ. Trong quá trình kinh nguyệt, chất nhầy cổ tử cung thay đổi liên tục, loại dịch này là dấu hiệu rụng trứng nên bạn đừng quá lo ngại. Vậy chất nhầy ra bao lâu thì trứng rụng? Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây nhé!

Thế nào là chất nhầy tử cung?

Chất nhầy trong tử cung sản xuất trước ngày trứng rụng Chất nhầy trong cổ tử cung hay còn được biết đến với nhiều cái tên EWCM, huyết trắng, khí hư

Chất nhầy cổ tử cung còn được biết đến với cái tên EWCM, đây là một loại chất lỏng do cổ tử cung sản xuất ngay trước khi bắt đầu rụng trứng - Quãng thời gian bạn dễ thụ thai. Chất nhầy này được gọi là EWCM bởi vì nó rất giống với lòng trắng trứng sống, có tính đàn hồi và cũng rất dễ bị chảy nước. 

Thông thường, phụ nữ vào độ tuổi hai mươi, chất nhầy tử cung sẽ xuất hiện dài hơn so với phụ nữ ở độ tuổi ba mươi. Những phụ nữ ở độ tuổi hai mươi sẽ có vào khoảng 5 ngày xuất hiện EWCM, mặc khác phụ nữ ở độ tuổi ba mươi chỉ có từ một hoặc hai ngày có EWCM.

Chất nhầy này rất cần thiết cho quá trình mang thai nên bạn cần cố gắng tăng số lượng chất nhầy tử cung này. Điều này giúp bạn hạn chế sự ngăn ngừa mất nước kết hợp sử dụng các dưỡng chất bổ sung chất nhầy tử cung hằng ngày. Để có thể sử dụng hiệu quả các loại thuốc dưỡng chất, bạn cần tham khảo ý kiến các bác sĩ chuyên khoa về vấn đề này. Ngoài ra, bạn cần phải ăn uống chế hộ hợp lý, khoa học giúp tăng số lượng và chất lượng của chất nhầy này.

Chất nhầy ra bao lâu thì rụng trứng?

Chất nhầy ra bao lâu thì trứng rụng là mối quan tâm của nhiều chị em Chất nhầy hỗ trợ cân bằng môi trường, giữ ấm cho âm đạo

Hiện tượng chất nhầy tiết ra tại cổ tử cung, âm đạo hay còn được biết đến với cái tên khác huyết trắng, khí hư. Đây là chất dịch giúp giữ ấm, cân bằng môi trường âm đạo, và cũng là yếu tố quan trọng trong cơ quan sinh dục của nữ giới. Dựa vào dịch nhầy bạn có thể dễ dàng nhận định tình trạng sức khỏe phụ khoa của chị em phụ nữ. 

Thực tế, chất dịch nhầy thường xuyên được tiết ra hằng ngày nhằm đảm bảo chức năng hằng ngày của bộ máy sinh dục. Đặc biệt hơn, tại thời điểm rụng trứng, chất nhầy nãy sẽ tăng đột biến về số lượng và có sự thay đổi cả về tính chất.

Đặc điểm của chất nhầy vào thời điểm bắt đầu trứng rụng

Vào thời điểm rụng trứng, chất nhầy tiết ra loãng hơn và nhiều hơn Chất nhầy xuất hiện trong thời gian rụng trứng sẽ tùy thuộc vào số ngày khác nhau

Tùy vào giai đoạn của chu kỳ kinh nguyệt như chậm kinh, trễ kinh,... dịch nhầy âm đạo sẽ xuất hiện những dấu hiệu khác nhau. Dựa vào dấu hiệu này, các chị em dễ dàng nhận biết thời điểm bắt đầu rụng trứng từ đó lên kế hoạch chuẩn bị thụ thai và tránh thai chuẩn xác hơn với cách tính ngày rụng trứng, tăng cường các biện pháp tăng tỷ lệ thụ thai lên cao.

Cụ thể, trong thời gian rụng trứng, dịch nhầy xuất hiện loãng hơn so với thông thường và tiết ra nhiều hơn. Nguyên nhân chủ yếu là do thời điểm rụng trứng là quãng thời gian vàng để thụ thai. Do đó, dịch nhầy lỏng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các tinh trùng di chuyển từ âm đạo vào sâu tử cung. Thế nhưng, nếu dịch nhầy tiết ra quá nhiều các chị em cần nên chú ý bởi đây có thể là tín hiệu báo động về các bệnh phụ khoa.

Vì sao chất nhầy tử cung xuất hiện?

Chất nhầy tử cung thay đổi vào thời kỳ rụng trứng Chất nhầy xuất hiện do sự hoạt động của nhiều loại hormone khác nhau

Chắc hẳn nhiều chị em thắc mắc chất nhầy trong tử cung vì sao xuất hiện? Trong chu kỳ, các hormone sẽ kích hoạt buồng trứng nhằm giải phóng trứng trong thời kỳ rụng trứng, đồng thời kích hoạt những thay đổi khác trong cơ thể. Việc thay đổi này bao gồm cả tiết dịch âm đạo, thay đổi vị trí cổ tử cung cũng như tâm trạng của nữ giới.

Chất nhầy tử cung xuất hiện do sự hoạt động của những estrogen. Nếu nữ giới có nồng độ estrogen quá thấp dịch nhầy sẽ ít, hạn chế xuất hiện. Điều này xảy ra nhưng một tác dụng phụ của thuốc, có thể do tuổi tác, mất cân bằng nội tiết tố cơ thể.

Ngoài ra, hormone estrogen là một trong số những nguyên nhân làm chất nhầy tử cung thay đổi. Hormone estrogen có thể sẽ tăng trước quá trình rụng trứng và giảm sau rụng trứng. Lúc đó, chất nhầy cổ tử cung sẽ trở nên khô sẽ gây viêm buồng trứng. Vào khoảng 7 - 10 ngày sau chu kỳ rụng trứng. hormone estrogen sẽ tăng trở lại, điều này khiến chất nhầy tử cung xuất hiện.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của Nhà thuốc Long Châu về nội dung chất nhầy ra bao lâu thì trứng rụng . Mong rằng qua nội dung này, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích, cần thiết về tác dụng của chất nhầy hỗ trợ nữ giới nhận biết dễ dàng thời kỳ rụng trứng và tăng khả năng thụ thai nhé!

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin